มิตูบิชิ มอเตอร์ส พลิกโฉมการบริการยุคใหม่ ชูแนวคิด “Diamond” หวังเพิ่มดัชนีความพึงพอใจลูกค้า กระตุ้นยอดขาย

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2007 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าปรับโฉมการบริการหลังการขายครั้งใหญ่ ส่งโครงการยักษ์ภายใต้คอนเซปต์ “Diamond” ดันภาพลักษณ์ เรียกความมั่นใจด้านการบริการหลังการขาย ย้ำจะให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้าในทุกส่วนของการดำเนินงานเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ประเดิมเปิด 3 บริการพิเศษ 1 พฤศจิกายน นี้
มิจิโร่ อิมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ว่า มิตซูบิชิกำลังดำเนินการเร่งพัฒนาและปรับปรับปรุงภาพลักษณ์การบริการหลังการขายของบริษัท เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่มุ่งเน้นการให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้าในทุกส่วนของการดำเนินงานเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งด้านการขาย ด้านการบริการ และด้านอะไหล่ พร้อมๆ ไปกับการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่าย
“หากจะมองในเรื่องของผลิตภัณฑ์ผมเชื่อว่ารถยนต์มิตซูบิชิมีจุดเด่นอยู่แล้วและยังคงได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าซึ่งทำให้เราสามารถแข่งขันได้ในตลาด ทั้งนี้ผมตระหนักดีว่าการบริการหลังการขายถือเป็นสิ่งสำคัญซึ่งมีผลต่อผลการดำเนินงานของบริษัทอย่างมาก เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดของเราตอนนี้นอกเหนือจากการนำเสนอโมเดลใหม่ๆ ออกสู่ตลาดแล้ว การเร่งสร้างภาพลักษณ์ด้านการบริการหลังการขายก็เป็นสิ่งที่เราควรเร่งดำเนินการควบคู่กันไป ซึ่งผมเชื่อว่าจากการแต่งตั้ง มร.คาซูฮิโระ วาตาชิเกะ ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ด้านการบริการหลังการขายทั้งมากว่า 35 ปีมากำกับดูแลงานด้านการขายและการบริการหลังการขายของบริษัท ฯ ผนวกกับทีมงานที่มีคุณภาพ จะสามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของการบริการหลังการขายของบริษัทได้เป็นอย่างดี “ มร. อิมาอิ กล่าว
โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เตรียมปรับโฉมการบริการหลังการขายของบริษัทครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “Diamond” มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ของการบริการหลังการขายของบริษัทเพื่อการดูแลลูกค้าแบบครบวงจรโดยจะครอบคลุมทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้จำหน่าย ศูนย์บริการ บุคลากร การบริการ รวมไปถึงชิ้นส่วนและอะไหล่ โดยในช่วงแรกจะมีการเปิดตัว 3 บริการพิเศษ ได้แก่ การประกันภัย “Diamond Insurance” การขยายเวลาการรับประกันคุณภาพ “Diamond Warranty” และบัตรสิทธิพิเศษ “Diamond Card” สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ก่อนจะทยอยจัดกิจกรรมพิเศษอื่นๆ พร้อมขยายสิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มเติมให้ครอบคลุมไปยังลูกค้าทุกกลุ่มในอนาคตอันใกล้นี้
“Diamond Insurance” : เหนือมาตรฐานการประกันภัย ด้วยความคุ้มครองอย่างใกล้ชิด
บริษัทฯ ได้เสนอประกันภัยเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์และความคุ้มครองพิเศษต่างๆ อาทิ ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. อัตราเบี้ยประกันภัยพิเศษ การคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นสูงสุดถึง 10 ล้านบาทต่อครั้ง พร้อมบริการรับแจ้งอุบัติเหตุและช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง รถใหม่สามารถต่ออายุประกันภัยชั้นหนึ่ง (ซ่อมห้าง) ได้นานสูงสุด 5 ปี นอกจากนี้ยังช่วยลดขั้นตอนการเคลม ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุลูกค้าสามารถแจ้งบริษัทประกันภัยและนำรถเข้าศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของมิตซูบิชิได้โดยตรง พร้อมมั่นใจกับอะไหล่แท้มิตซูบิชิที่รับประกันคุณภาพการซ่อม 3 เดือน 5,000 กม. ยิ่งไปกว่านั้นทางบริษัทฯ ยังได้มีแผนงานขยายธุรกิจซ่อมสีและตัวถังให้ครอบคลุมในส่วนภูมิภาคเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งลูกค้าสามารถแจ้งเคลมสีได้ที่ศูนย์บริการมิตซูบิชิทั่วประเทศ
* เฉพาะรถยนต์มิตซูบิชิ แลนเซอร์, มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน,มิตซูบิชิ ไทรทันรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทุกรุ่น, มิตซูบิชิ ไทรทัน พลัส, และ มิตซูบิชิ ไทรทัน รุ่น มิลเลี่ยน อิดิชั่น เท่านั้น
“Diamond Warranty” เหนือมาตรฐานการรับประกัน
การขยายเวลารับประกันคุณภาพระบบส่งกำลังทุกรุ่นยาวนานถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร ตอกย้ำคุณภาพของรถยนต์มิตซูบิชิ โดยการรับประกันคุณภาพดังกล่าวครอบคลุม 3 หมวดใหญ่ ได้แก่
- หมวดเครื่องยนต์ : เสื้อสูบและชิ้นส่วนภายในเสื้อสูบ ปั้มน้ำมันเครื่อง ชุดฝาสูบ ปะเก็นฝาสูบ ท่อร่วมไอดี ฝาครอบวาล์ว ปั๊มน้ำหล่อเย็น ล้อช่วยแรง อ่างน้ำมันเครื่อง
- หมวดเกียร์ : เสื้อเกียร์และชิ้นส่วนภายในเกียร์ทั้งหมด ทอร์คคอนเวอเตอร์และจานขับ (รวมถึงเฟืองสตาร์ท) ชุดเกียร์ขับเคลื่อน 4 ล้อและชิ้นส่วนภายใน
- หมวดชุดขับเคลื่อน : ชุดเพลาขับ ยอยเพลาขับ เฟืองท้ายและชิ้นส่วนภายใน เพลากลาง กากบาทเพลากลาง ลูกปืนของเพลากลาง ดุมล้อ เสื้อเพลาท้ายและชิ้นส่วนภายใน เสื้อเพลาขับหน้าและชิ้นส่วนภายใน
ทั้งนี้เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของรถ ลดอัตราความเสี่ยงจากการเสียหายของรถยนต์ ควรนำรถเข้าตรวจเช็คทุกๆ ระยะ 5,000 กิโลเมตร หรือ 3 เดือนแล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
"Diamond Card” เพชรน้ำเอกแห่งเอกสิทธิ์ คุณค่าสำหรับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ
ด้วยการบันทึกข้อมูลสำคัญของรถไม่ว่าจะเป็นเลขรหัสตัวถังและเครื่องยนต์ ระยะรับประกัน การตรวจเช็คตามระยะ และประวัติการดูแลรักษารถไว้ในบัตรเพียงใบเดียว จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการจากศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศ นอกจากนี้สามารถใช้เป็นบัตรสิทธิประโยชน์ในการรับส่วนลดจากการใช้จ่ายในร้านอาหาร โรงแรม โรงพยาบาล สถานบันเทิง และร้านค้าต่างๆ อีกมากมายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป
“ ผมอยากให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่า ผมและพนักงานทุกคนที่มิตซูบิชิกำลังทุ่มเทและพยามยามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาทั้งยนตรกรรมและกิจกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับท่าน ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความสำคัญสูงสุดในการดำเนินธุรกิจของเรา และแน่นอนว่าจากนี้ไปทุกท่านคงจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ของเรา” มร.อิมาอิ กล่าวในตอนท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275, 8233 (จิม,ดา,ดาด้า)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ