ชี้ระบบเช่าซื้อรถยนต์อีสานวิกฤติเพิ่มจำนวนรถมือสอง จ่อคิวประมูลรถยึดโคราช-อุดรฯ-บุรีรัมย์กว่า 800 คัน

ข่าวทั่วไป Friday November 9, 2007 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลรับอานิสงค์ระบบเช่าซื้อรถยนต์ประสบปัญหา ไฟแนนซ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเร่งยึดรถเพิ่มจำนวนซัพพลายมือสอง จ่อคิวประมูลขายทอดตลาดจังหวัดนครราชสีมา อุดรธานี บุรีรัมย์ เตรียมพร้อมขายราคาต้นทุนทั้งเก๋ง-กระบะกว่า 800 คัน
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนัก ได้ส่งผลกระทบต่อระบบการเช่าซื้อรถยนต์ทั่วประเทศ จะเห็นได้จากสถาบันการเงินหลายแห่งได้เปิดโอกาสให้สหการประมูลทำหน้าที่ในการขายทอดตลาดรถรถยนต์มือสอง เนื่องจากลูกค้าประสบปัญหาในการผ่อนชำระ ทำให้มีรถยึดในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะจากตัวเลขของฝ่ายการตลาดที่ต้องประสานกับสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่เป็นผู้ให้บริการเช่าซื้อระบุว่า ยังมีจำนวนรถยนต์และจักรยานยนต์ที่รอเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดอีกจำนวนมาก
โดยเฉพาะจังหวัดใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค เช่น นครราชสีมา ขอนแก่น และอุดรธานี ที่ต้องมีการประมูลขายรถยนต์มือสองอย่างต่อเนื่องทุกเดือน สำหรับเดือนพฤศจิกายนนี้จังหวัดนครราชสีมาต้องมีการขายทอดตลาดรถยนต์มือสองถึง 2 รอบด้วยกัน คือในวันที่ 14 ประมูลที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส และในวันที่ 27 ประมูลที่โรงสีไฟชินฮั้วหงี่ นอกจากนี้แล้วยังมีการประมูลที่จังหวัดบุรีรัมย์ในวันที่ 20ที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร และอุดรธานีในวันที่ 29 พฤศจิกายน ณ ห้างสรรพสินค้าโฮมโปร
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลในวันดังกล่าว เป็นการรวบรวมรถยนต์ทั้งเก๋งและกระบะกว่า 800 คัน มาประมูลขายในราคาต้นทุน จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์และผู้ประกอบการในธุรกิจรถยนต์มือสอง ที่จะซื้อได้ในราคาที่ถูก อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการประมูลขายในจังหวัดนครราชสีมานั้นได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากยังมีกลุ่มผู้บริโภคในจังหวัดใกล้เคียง ที่มีความต้องการซื้อรถยนต์มือสองในราคาประหยัด โดยเฉพาะรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานน้อยเพราะมีสภาพใกล้เคียงรถใหม่ ที่สำคัญบริษัทได้มีการตรวจสอบสภาพและแจ้งข้อมูลจริงของรถทุกคัน ทำให้ลูกค้ามั่นใจเรื่องคุณภาพ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือ www.union-auction.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ