โมโตคิวแปด สวยเฉียบ ฉลาดล้ำ เพื่อทุกจังหวะชีวิตที่ควบคุมได้อย่างใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โมโตโรล่าเผยโฉมสุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นแรกเพื่อผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะ ด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ที่รองรับภาษาไทย และคีย์บอร์ด QWERTY พิมพ์ได้ทั้งไทยและอังกฤษ
โมโตโรล่า (ประเทศไทย) เปิดตัว “โมโตคิวแปด จีเอสเอ็ม” สมาร์ทโฟนตัวแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.0 ที่รองรับภาษาไทย ซึ่งพัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ มุ่งจับกลุ่มผู้ที่เกาะติดทุกกระแสการสื่อสารและความบันเทิง ตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา จนถึงคนทำงาน และนักธุรกิจ
นายนัฐพล แก้วกรรณิพากร ผู้จัดการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โมโตคิวแปด จีเอสเอ็ม คือสุดยอดอุปกรณ์สื่อสารหนึ่งเดียวที่ผสานทั้งรูปลักษณ์ที่สวยสง่า และคุณสมบัติที่ฉลาดล้ำ พร้อมกับฟังก์ชันด้านมัลติมีเดียที่ครบครัน จุดเด่นคือคีย์บอร์ด QWERTY ที่พิมพ์ได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ รวมทั้งใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.0 ที่รองรับภาษาไทยเป็นเครื่องแรกในไทยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานไฟล์เอกสารต่าง ๆ ของ Microsoft Office ได้ทั้งในรูปแบบภาษาไทยและอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง เปิดดู และยังสามารถแก้ไขไฟล์เอกสารได้ด้วย รองรับเทคโนโลยีไร้สายบลูทูธสเตอริโอ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ทผ่าน WiFi โดยใช้งานร่วมกับการ์ด miniSDIO ระบบเสียงคุณภาพเยี่ยม พร้อมกล้องถ่ายภาพความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล”
โมโตคิวแปด จีเอสเอ็ม สามารถใช้งานสื่อสารได้ทุกที่ ทั่วโลก ด้วยระบบควอดแบนด์ GPRS และ EDGE เพื่อการรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ทผ่านเครือข่ายไร้สาย WiFi ด้วยการ์ด miniSDIO สามารถรับส่งข้อความ อีเมล์ และไฟล์เอกสารแนบต่าง ๆ ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก
เต็มที่กับชีวิต ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน โดยไม่พลาดความบันเทิงด้วยโมโตคิวแปดเพียงเครื่องเดียว ตั้งแต่การดู สร้าง และแก้ไขไฟล์เอกสารด้วยโปรแกรมต่างๆ ใน Microsoft Office ไม่ว่าจะเป็น รายงานใน Word ตารางคำนวณใน Excel หรือพรีเซนเทชั่นใน PowerPoint พิมพ์ข้อความได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายด้วยคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ที่รองรับทั้งภาษาไทยและอังกฤษเต็มรูปแบบ หรือจะเพลิดเพลินกับเสียงดนตรี ดูรูปภาพ และชมวีดิโอจากโปรแกรม Windows Media Player ผ่านหน้าจอขนาดใหญ่เต็มตา พร้อมด้วยช่องเสียบมินิเอสดีการ์ดเพื่อเพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 1 กิกะไบต์ พกพาอัลบั้มรูปภาพและเพลงโปรดอย่างจุใจไปได้ทุกที่
โดดเด่นสะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์เรียบกริบแต่คมเข้ม ตัวเครื่องสีดำสนิท บางเฉียบ โมโตคิวแปด จีเอสเอ็มคือสุดยอดสมาร์ทโฟนที่ผสานทั้งความงามและคุณสมบัติอันชาญฉลาดภายใต้รูปทรงและขนาดที่เหมาะมือ แข็งแรงทนทาน พิเศษด้วยวัสดุแบบซอฟท์ทัชให้ความรู้สึกจับได้กระชับมือ
เพื่อสร้างความคุ้นเคยและมอบประสบการณ์สุดยอดสมาร์ทโฟนของโมโตคิวแปด จีเอสเอ็ม โมโตโรล่า ได้เปิดตัวชุมชนออนไลน์แห่งใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ใช้ชาวไทยโดยเฉพาะในชื่อ "คิวเทรนดี้” ที่เว็บไซต์ www.Qtrendy.com โดยจะเป็นแหล่งสำหรับผู้ใช้โมโตคิวแปด จีเอสเอ็มและวัยรุ่นให้มาแลกเปลี่ยนทัศนคติ ข้อคิดเห็น พร้อมอัพเดทรายงานข่าวบันเทิง ดนตรี ภาพยนตร์และกีฬาผ่านทางการนำเสนอของสัญลักษณ์ไอคอนรูปกระต่าย ซึกิ (Tuzki) ที่เป็นที่นิยมจากโปรแกรมสนทนาออนไลน์สุดฮิต เอ็มเอสเอ็น
ทั้งนี้ โมโตโรล่าได้จัดกิจกรรมพิเศษเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์ผ่านการออกแบบเดสก์ท็อป วอลล์เปเปอร์ สำหรับโมโตคิวแปด จีเอสเอ็ม ภายใต้แนวคิด “How do you Q?” เพื่อลุ้นรับรางวัลโทรศัพท์มือถือสุดสมาร์ท โมโตคิวแปด จีเอสเอ็ม 1 เครื่อง ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานโดยอัพโหลดลงบนเว็บไซต์ www.qtrendy.com ตั้งแต่วันนี้ - 2 มกราคม 2551 โดยจะประกาศรายชื่อผู้ชนะทาง www.qtrendy.com และ www.hellomoto.com/th ในวันที่ 10 มกราคม 2551
นอกจากนี้ ยังเตรียมกิจกรรมเสริมพิเศษเพื่อให้ความรู้และเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักศึกษาได้สัมผัสกับคุณสมบัติของโมโตคิวแปด จีเอสเอ็ม อย่างใกล้ชิด โดยจะจัดกิจกรรมเวิร์กช้อปภายใต้หัวข้อ ‘Changing Digital Lifestyle’ ตามมหาวิทยาลัยชั้นนำ 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา ในวันที่ 16 พฤศจิกายน, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในวันที่ 23 พฤศจิกายน และ มหาวิทยาลัยรังสิตในวันที่ 30 พฤศจิกายน
ค้นหาความพิเศษเหนือใครของโมโตคิวแปด จีเอสเอ็ม ได้ที่ร้านโมโตโรล่าช้อป ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายโมโตโรล่า ตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป ในราคาเครื่องละ 13,900 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hellomoto.com/th
ข้อมูลเกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่า เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย และบรอดแบรนด์ชั้นนำของโลก มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ที่โมโตโรล่ายึดมั่นมาโดยตลอด นั่นก็คือ ‘Seamless Mobility’ เพื่อนำเสนอความสะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้นในทุกการติดต่อสื่อสาร การรับข้อมูลข่าวสาร และความบันเทิง ในทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ต้องมี และประสบการณ์ที่ต้องสัมผัส รวมไปถึงการบริการที่ครอบคลุม และระบบเครือข่ายอันทรงประสิทธิภาพของโมโตโรล่า
โมโตโรล่า ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 บริษัทที่มีชื่อจัดอยู่ใน ‘Fortune 100 company’ ของนิตยสาร Fortune ซึ่งเป็นทำเนียบของ 100 บริษัทที่มีรายได้ประจำปีสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยโมโตโรล่า มียอดการจำหน่ายในปี 2549 สูงถึง 42.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมโตโรล่า คลิกไปที่ www.motorola.com และสำหรับประเทศไทย คลิกไปที่ www.hellomoto.com/th
MOTO Q8TM gsm
ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม ผสานคุณสมบัติอันชาญฉลาด โมโตโรล่า MOTO Q8 gsm คืออุปกรณ์สื่อสารอัจฉริยะหนึ่งเดียวที่ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการทำงานและความบันเทิงได้จากทุกที่ทั่วโลก ด้วยคีย์บอร์ด QWERTY ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.0 รองรับระบบภาษาไทยสมบูรณ์แบบ ทั้งระบบเมนูภาษาไทย และการป้อนข้อความภาษาไทย เพื่อการใช้งานแอพลิเคชั่นทางธุรกิจ และคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียที่ครบครัน รองรับเทคโนโลยีสเตอริโอบลูทูธ 1 ระบบเสียงชั้นเยี่ยม กล้องถ่ายภาพความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ทความเร็วสูงผ่านเครือข่ายไร้สาย WiFi ด้วยการ์ด miniSDIO ตลอดจนใช้งานด้านเอกสารในโปรแกรมต่าง ๆ ของ Microsoft Office 2, 3
ไม่พลาดทุกการติดต่อ
สื่อสารได้ทุกที่ ทั่วโลก ด้วยระบบควอดแบนด์ GPRS และ EDGE ผ่านเครือข่ายไร้สาย WiFi ด้วยการ์ด miniSDIO 2, 3 สามารถรับส่งข้อความ อีเมล์ และเอกสารแนบต่าง ๆ ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก
ทั้งงาน และความบันเทิงในหนึ่งเดียว
พิมพ์ข้อความได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายด้วยคีย์บอร์ดแบบ QWERTY รองรับทั้งภาษาไทยและอังกกษ สามารถดู สร้าง และแก้ไขไฟล์เอกสารโดยใช้โปรแกรมใน Microsoft Office ได้ หรือเพลิดเพลินกับเสียงดนตรี ดูรูปภาพและวีดิโอจากโปรแกรม Windows Media Player พร้อมถ่ายภาพด้วยกล้องความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ช่องเสียบมินิเอสดีการ์ดเพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 1 กิกะไบต์ให้คุณพกพาอัลบัมรูปภาพและเพลงโปรดไปได้ทุกที่
รูปลักษณ์สะดุดตา
เด่นสะดุดตาด้วยดีไซน์ที่เรียบกริบแต่คมเข้ม ตัวเครื่องสีดำ บางเฉียบ รูปทรงและขนาดที่เหมาะมือ และวัสดุแบบซอฟท์ทัชให้ความรู้สึกจับได้กระชับมือ
คุณสมบัติการใช้งาน
- แป้นปุ่มกดแบบ QWERTY
- รองรับควอดแบนด์ (GSM) 3
- รับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงผ่าน GPRS class 10 และ EDGE class 10
- หน่วยความจำ Flash ROM ขนาด 128 เมกะไบต์ หน่วยความจำ RAM ขนาด 64 เมกะไบต์ (หน่วยความจำภายในที่เหลือให้สำหรับผู้ใช้ขนาดประมาณ 40 เมกะไบต์ 4) พร้อมช่องเสียบมินิเอสดีการ์ดเพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุด 1 กิกะไบต์
- หน้าจอ TFT ขนาดใหญ่ 2.4 นิ้ว 64,000 สี
- กล้องถ่ายภาพความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชในตัว
- เพลิดเพลินกับดนตรีด้วยโปรแกรม Windows Media Player ที่รองรับรูปแบบไฟล์ทั้ง MP3, WMA, AAC และ WAV
- ช่องต่อสายหูฟังขนาด 2.5 มิลลิเมตร
- บันทึกและเล่นภาพวีดิโอพร้อมเสียงด้วยโปรแกรม Windows Media Player ที่รองรับรูปแบบไฟล์ทั้ง MPEG4, H.263 และ WMV
- รองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 1.1 บลูทูธ เวอร์ชั่น 1.2 คลาส 2 1 และ Wi-Fi 802.11 b/g ผ่านการ์ด miniSDIO
- ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.0 Standard Edition
- รับส่งอีเมล์แบบ IMAP4, POP 3, SMTP, Push mail, RIM และ Good 2
- รองรับการส่งข้อความแบบ SMS, MMS และ Microsoft IM 2
- เว็บเบราเซอร์เต็มรูปแบบผ่าน Microsoft Explorer ?
- ดูและแก้ไขไฟล์เอกสารในโปรแกรม Document to go รองรับไฟล์ เอกสาร Word, Excel, Powerpoint
MOTO Q8 gsm จะวางจำหน่ายได้ที่ร้านโมโตโรล่าช้อป ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายโมโตโรล่า ตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป ในราคาเครื่องละ 13,900 บาท ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hellomoto.com/th
หมายเหตุ
คุณสมบัติบางประการของโทรศัพท์ขึ้นอยู่กับการเปิดให้บริการและ/หรือการตั้งค่าเครือข่ายของผู้ให้บริการเครือข่าย สอบถามรายละเอียดได้ที่ผู้ให้บริการเครือข่ายที่ท่านใช้บริการอยู่ คุณสมบัติ ฟังก์ชันและข้อกำหนดทั้งหมดของผลิตภัณฑ์อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
1 อุปกรณ์นี้สามารถรองรับเทคโนโลยีบลูทูธมาตรฐาน A2DP, AVCTP, AVRCP-Target, BIP-ImagePush, BPP-SenderDev, DUN-GW, FT-Server, GAP, GAVDP, Headset-AG, HFP (1.5) AG, OPP-Client และ OPP-Server การสื่อสารระหว่างอุปกรณ์บลูทูธจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่ออุปกรณ์ทั้งสองรองรับเทคโนโลยีบลูทูธมาตรฐานเดียวกัน ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรฐานบลูทูธในอุปกรณ์โมโตโรล่าได้ที่ www.hellomoto.com/bluetooth สำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มิใช่ผลิตภัณฑ์ของโมโตโรล่า สอบถามรายละเอียดจากผู้ผลิตอุปกรณ์นั้น ๆ
คุณสมบัติบางประการของบลูทูธ รวมทั้งคุณสมบัติที่ระบุไว้ อาจไม่สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์บลูทูธทั้งหมด และ/หรือการใช้งานคุณสมบัติเหล่านี้อาจถูกจำกัดในอุปกรณ์บางรุ่น หรือในผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายบางราย สอบถามรายละเอียดจากผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายที่ท่านใช้บริการอยู่
2 คุณสมบัติการใช้งานขึ้นอยู่กับเครือข่าย และแตกต่างกันไปตามพื้นที่ให้บริการ และอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการใช้บริการ ในการใช้งานอีเมล์ผ่านเครือข่ายไร้สาย ผู้ใช้จำเป็นต้องมีบัญชีอีเมล์และผู้ให้บริการเครือข่ายได้เปิดให้บริการดังกล่าว
3 ใช้งานได้ในเมืองและประเทศที่ใช้ระบบเครือข่าย GSM และรองรับระบบข้ามแดนอัตโนมัติ
4 หน่วยความจำในเครื่องขึ้นอยู่กับการตั้งค่าเครื่อง ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามผู้ให้บริการระบบแต่ละราย
“MOTOROLA” และตราสัญลักษณ์ “Stylized M” ได้รับการจดทะเบียนที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา เครื่องหมายการค้า “Bluetooth” เป็นทรัพย์สินของเจ้าของลิขสิทธิ์ และโมโตโรล่า อิงค์ นำมาใช้โดยได้รับอนุญาต “Microsoft” “Windows Mobile” และ “Windows Media” คือเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของไมโครซอฟต์ คอร์ปอเรชั่น ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ทั้งหมดคือทรัพย์สินของเจ้าของผลิตภัณฑ์และทรัพย์สินนั้นๆ
โมโตโรล่า อิงค์ 2007 สงวนลิขสิทธิ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มาร์ค ธอมสัน
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6609
อีเมล์ mark.thomson@ogilvy.com
เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6607
อีเมล์ jetana.kriengsakopas@ogilvy.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ