บรรยากาศ TK Training — Mega IT Family ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Friday December 9, 2005 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดร. สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ได้จัดงานไอที “ทีเค เทรนนิ่ง—เมกะ ไอที แฟมิลี่ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” (TK Training — Mega IT Family) ในวันอาทิตย์ที่ 4 — วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 2,000 ราย มีทั้งประชาชนและแขกผู้มีเกียรติในแวดวงสังคมการเมืองร่วมงาน อาทิ คณวัฒน์ วศินสังวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, พงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานวิปรัฐบาล, ดนุพร ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, ศันสนีย์ นาคพงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกรุงเทพมหานครเขตบางนา,ประเวศ, เฉลิมชัย จีนะวิจารณะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร, ภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกรุงเทพมหานครเขตสวนหลวง,ประเวศ ที่ต่างพาครอบครัวมาร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ที่ทีเค ปาร์ค ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า
ดร. สิริกร มณีรินทร์ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “ทีเค ปาร์ค ต้องการให้ความรู้ความเข้าใจในด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์อย่างถูกต้องแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัย กิจกรรม TK Training — Mega IT Family ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเกิดขึ้น เพื่อเป็นการถวายพระพรให้กับในหลวงของเรา ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรม มากมายตามโซนต่างๆ ที่จะสอนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน รวมทั้งร่วมออกแบบ E-Card วันพ่อ และ E-Card ถวายพระพร นอกจากนั้น ยังมีการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่ามาบรรเลงด้วยดนตรีไทยและสากลด้วย”
เหล่าครอบครัวประชาชนผู้ที่สนใจในด้านเทคโนโลยีต่างมาร่วมกิจกรรมในโซนต่างๆ เช่น Game Zone, Photo Zone, E-Mail Zone หรือทำ E-Card วันพ่อ และ E-Card ถวายพระพร รวมทั้งมีการเพ้นท์เสื้อ ทำกระถางต้นไม้ หรือประดิษฐ์การ์ดรักพ่อทำมืออย่างสนุกสนานประกอบกับเสียงเพลงบรรเลงที่ขับกล่อมผู้มาร่วมงานโดยนักศึกษาจากภาควิชาศิลป ดนตรีและนาฏศิลป์ศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การควบคุมของอาจารย์ ชูวิทย์ ยุระยง และ ดร. รังสิพันธุ์ แข็งขัน กิจกรรมทั้งหมดเป็นบรรยากาศอันแสนอบอุ่นในแบบวันพ่อในแบบทีเค ปาร์ค นั่นเอง
นานาทัศนะของผู้ร่วมงาน TK Training — Mega IT Family
คณวัฒน์ วศินสังวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า “อุทยานการเรียนรู้ หรือ ทีเค เป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ถือเป็นศูนย์รวมกิจกรรมให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาเรียนรู้ โดยเฉพาะเอย่างยิ่งด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์หรือไอที ซึ่งในวันนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสานความสัมพันธ์ในครอบครัวให้คุณพ่อคุณแม่และคุณลูกที่มีช่องว่างหรือมีบางอย่างที่แตกต่างกันได้ใกล้ชิดและเข้าใจกันมากขึ้น นอกจากนั้น เยาวชนที่ใช้คอมพิวเตอร์ไปในทางที่ผิด ไม่ว่ากรณีใดๆ กระทรวงไอซีทีถือว่าเป็นปัญหามุ่งมั่นปราบปรามอยู่ขณะนี้ ก็จะได้เรียนรู้การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์อย่างถูกต้อง เช่น การใช้อินเตอร์เน็ต การใช้อีเมล การทำ E-Card ซึ่งผมว่ามีประโยชน์มาก ถือเป็นกิจกรรมที่ดี เหมาะสมกับโอกาสและสอดรับกับยุคสมัยโลกาภิวัตน์ด้วย” ในขณะที่ลูกชาย คณัสภัทร วศินสังวร อายุ 8 ขวบ โรงเรียนบางกอกพัฒนา เผยว่า “แพทออกแบบ E-Card ให้คุณพ่อ แพทชอบสีส้มก็เลยเลือกไฟล์ดอกไม้สีส้มเป็นหลัก ด้านล่างการ์ดก็เขียนว่า Father’s Day 2005 แพทอยากบอกพ่อว่า รักพ่อ อยากให้พ่อพักผ่อนมากๆ แพทสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีของพ่อครับ”
พงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า “วันพ่อปีนี้ผมพาลูกๆ มาที่อุทยานการเรียนรู้ ผมไม่คิดว่าทีเค ปาร์คจะดีและน่าประทับใจได้ขนาดนี้ ครอบครัวใดที่ไม่ได้ใช้ไอที ไม่คุ้นเคยไอที หรือใช้ไอทีทำกิจกรรมกับลูกๆ น้อยครั้ง แนะนำว่าให้มาที่นี่เพระว่ามีอุปกรณ์เยอะ เพียงพอ คุณพ่อคุณแม่คุณลูกก็จะได้ร่วมเรียนรู้และสัมผัสไอทีไปด้วยกัน ทำกิจกรรมกัน เด็กๆ เองก็จะได้ประโยชน์ เห็นได้จากลูกๆ ของผมที่เดินเล่นเดินดูไปทั่ว ซึ่งวันพ่อปีนี้ผมก็ตั้งใจให้เวลากับเขาอย่างเต็มที่ พาเขามาเที่ยวที่ทีเค ปาร์ค ผมคิดว่าเขาน่าจะเห็นถึงประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีไอทีต่างๆ ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าผมกับครอบครัวจะมาทีทีเค ปาร์คอีกครับ”
ภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกรุงเทพมหานครเขตสวนหลวง,ประเวศ กล่าวว่า “วันนี้ได้มาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว สนุกดีครับ ยิ่งเป็นกิจกรรมที่ทำให้ได้เรียนรู้โลกไอทีด้วยแล้ว เด็ก ๆ เขาชอบ อย่างวันนี้มาทำการ์ด เขาก็ได้เรียนรู้ไอทีพร้อมกับเรียนศิลปะ ผมว่าผลทางอ้อมทำให้เด็กๆ มีจิตใจอ่อนโยนด้วย ส่วนกิจกรรมวันพ่อของครอบครัวเราก็จะมีทานข้าวด้วยกัน พวกเขาบอกรักผมทุกวันครับ” ด้านลูกๆ ที่ทำการ์ดวันเกิดให้คุณพ่อ บอกว่า “การ์ดที่ทำวันนี้เป็นรูปสัตว์ ทำหน้าตาหลากหลายแบบ น่ารักดี และแทรกข้อความบอกรักพ่อไว้ด้วย”
เฉลิมชัย จีนะวิจารณะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร กล่าวว่า “วันนี้สนุกมากครับ สนุกไปกับลูกๆ ด้วย ได้เรียนรู้ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ๆ ซึ่งปกติลูกจะเป็นคนเล่นคอมพิวเตอร์ และวันนี้ลูกก็สนุกด้วยเช่นกัน สำหรับการ์ดวันนี้ได้นำรูปลูกสุนัขมาใส่ เพราะลูกสาวชอบลูกสุนัข ปกติเราจะใช้เวลาอยู่ร่วมกันให้มากที่สุด ผมมองว่าที่นี่เป็นโครงการที่ดีมากๆ เพราะมีหลากหลายมุมต่างๆ ให้เด็กหรือบุคคลทั่วไปได้เข้ามาใช้กัน อย่างคนที่ไม่มีโอกาสได้มาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ส่วนคนที่เก่งอยู่แล้ว ก็ได้มาเพิ่มพูนความรู้ เพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง สำหรับวันพ่อปีนี้ลูกๆ เขาเริ่มกันมาตั้งแต่วันศุกร์แล้ว เพราะโรงเรียนให้เขาทำการ์ดวันพ่อ เขาก็เอามาให้แล้ว สำหรับวันนี้ก็ได้ไปตักบาตรร่วมกันทั้งครอบครัวในเขตพื้นที่ที่ตัวเองทำงานอยู่”
ครอบครัวพาชยมัย คุณพ่อวิเชียร, ด.ช. ปฐมภพ และ ด.ญ. ปานหทัย ได้เปิดเผยว่า “E-Card อวยพรวันพ่อนี้ได้ช่วยลูกๆ ทำด้วยเช่นกัน โดยจะมีรูปสุนัขและดอกกุหลาบ เพราะลูกชายจะชอบสัตว์เลี้ยง เป็นคนรักสัตว์ ส่วนลูกสาวเขาจะออกหวานๆ หน่อย ก็เป็นดอกไม้ โดยปกติตัวเองค่อนข้างจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับลูกๆ อยู่แล้ว โดยจะพาไปเที่ยวบ้าง ไปกินขนมบ้าง ไปดูหนัง อย่างวันพ่อครั้งนี้ลูกๆ จะทำการ์ดมาให้ และหอมแก้ม แต่เราจะสอนว่าไม่ใช่รักแค่วันนี้เท่านั้น แต่ต้องรักทุกวัน และต้องรักคุณปู่คุณย่าด้วย”
ครอบครัววงศ์ศรีศิริ คุณพ่อสมชาย, ด.ญ. ดวงกมล เผยว่า “การ์ดที่ทำขึ้นมาเป็นรูปดอกกุหลาบ เพราะความหมายใช้แทนความรักที่พ่อมีให้ลูก หรือลูกมีให้พ่อ และมีรูปลูกสุนัขเพราะเขาอยากเลี้ยงสุนัข แต่การ์ดใบนี้ลูกเขาทำคนเดียว เพราะผมทำคอมพิวเตอร์ไม่เป็น ได้แต่ดูเขาทำ แต่เขาชอบอยู่แล้ว เพราะเขามีความสนใจศึกษาเรื่องคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว วันพ่อปีนี้เขาทำการ์ดมาให้พ่อ เห็นแล้วก็ดีใจ ค่อนข้างจะภูมิใจในตัวเขา”
คุณพ่อไพโรจน์ ปิยะภานุวัตน์ และคุณแม่เบญจวรรณ ธรรมาครกุล พาน้องธมลวรรณ ปิยะภานุวัตน์ มาช่วยกันทำการ์ด น่ารักๆ โดยคุณพ่อกล่าวว่า “อยู่ที่บ้านเขาก็ทำการ์ดให้ แต่ที่ได้มาทำการ์ดที่นี่ เขาได้ประโยชน์ด้านไอที แม้จะยังเด็ก ก็พอได้ลองจับได้ลองทำดู สร้างความภาคภูมิใจให้ตัวเขาเอง ส่วนกิจกรรมวันพ่อเพียงแค่ได้อยู่ทำกิจกรรมต่างๆ กันอย่างพร้อมหน้าก็มีความสุขแล้ว” ด้านลูกสาวคนเก่ง ที่ทำการ์ดทีเดียว 2 ใบ กล่าวว่า “การ์ดที่ทำวันนี้ไม่ยากเลย ทำง่าย แต่รูปภาพยังมีให้เลือกไม่เยอะ การ์ดใบแรกเป็นรูปสัตว์ มีพื้นสีชมพูที่หนูชอบ ส่วนอีกใบเป็นรูปดอกไม้ค่ะ”
ครอบครัว เนียรประดิษฐ์ คุณพ่อสมชาติ — คุณแม่พเยีย และน้องปาจรีย์ ที่ขยันขันแข็ง ช่วยกันทำการ์ดวันพ่อ ที่คุณพ่อถึงกับเอ่ยว่า “กิจกรรมวันนี้ทำให้ครอบครัวได้ใกล้ชิดกันอีกแบบ สื่อสารกันด้วยเทคโนโลยี วันนี้ก็ช่วยกันทำได้ความรู้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น แค่เปิดโปรแกรม เลือกรูป จัดวางให้สวยงาม และลูกสาวก็เลือกเพิ่มคำพูดบอกรักพ่อเข้าไปด้วย” ด้านลูกสาวกล่าวถึงการ์ดที่ทำว่า “เลือกรูปหมา น่ารักดีค่ะ พ่อก็ชอบหนูก็ชอบ กิจกรรมที่มาทำวันนี้สนุกมากค่ะ ได้อยู่พร้อมกับคุณพ่อคุณแม่ ปกติเราก็ไปเที่ยวด้วยกันเสาร์-อาทิตย์บ้างค่ะ”
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ