เปิดแล้ววันนี้ “Fi Asia 2007” ผู้ผลิตอาหารแปรรูป ห้ามพลาด พบสินค้าส่วนผสมอาหารจาก 35 ประเทศทั่วโลก กระหึ่ม! ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 26 - 28 ก.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
พบกับความยิ่งใหญ่! และความโดดเด่นของงานแสดงนิทรรศการและการประชุมด้านอุตสาหกรรม ส่วนผสมอาหาร ในงาน Fi Asia 2007 (Food ingredients Asia 2007) จัดโดย ซีเอ็มพี มีเดีย ประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานสนับสนุนอุตสาหกรรมอาหารของไทยอีก 3 หน่วยงาน คือสถาบันอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหาร พร้อมเปิดเวทีสำหรับการทำธุรกิจตลาดส่วนผสมอาหารแบบครบวงจร พบปะพันธมิตรทางธุรกิจจาก 35 ประเทศทั่วโลก ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมส่วนผสมอาหารของไทยเชื่อมต่อธุรกิจระดับโลก เปิดให้เข้าชมงานวันนี้ ถึง 28 กันยายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
งาน Fi Asia 2007 (Food Ingredients Asia 2007) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. 2550 เปิดตัวเป็นทางการแล้ววันนี้ (26 ก.ย.) บนพื้นที่จัดแสดงสินค้ากว่า 3,000 ตารางเมตร โดย นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน มีผู้ออกงานแสดงสินค้าทั้งจากบริษัทไทยและบริษัทต่างชาติถึง 250 ราย ครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับส่วนผสมอาหารหลากหลายครบถ้วนจาก 35 ประเทศทั่วโลก คาดมีผู้เข้าชมงาน 8,000 ราย จากประเทศไทย 5,000 ราย และอีก 3,000 รายจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก
มิสฮาฟฟ์ เคนนีดด์ ผู้จัดการงานแสดงสินค้า ซีเอ็มพี อินฟอร์เมชั่น (เนเธอร์แลนด์) กล่าวว่าการจัดงาน Fi Asia 2007 (Food Ingredients Asia 2007) ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งจากความสนใจที่ทุกฝ่ายมีให้กับงาน Fi Asia 2007 มาอย่างต่อเนื่อง ได้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมส่วนผสมอาหารในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวของผู้เข้าชมงานจากปีก่อนเกือบเท่าตัว โดยวัดจากจำนวนของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าที่เติบโตขึ้นกว่า 40%
“การจัดงานในลักษณะนี้ ไม่ได้เน้นเรื่องการขายและซื้อสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการสร้างและพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวไปตามการพัฒนาและปรับปรุงส่วนผสมอาหารที่น่าสนใจใหม่ๆ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกภูมิภาคหนึ่ง เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ซีเอ็มพี อินฟอร์เมชั่น ตัดสินใจจัดงาน Fi Asia 2007 ขึ้นที่กรุงเทพมหานครในปีนี้เป็นครั้งที่ 4 ประกอบกับจากการสำรวจ
ลูกค้าของซีเอ็มพี อินฟอร์เมชั่น ได้แสดงความต้องการที่จะจัดงานดังกล่าวขึ้นที่ประเทศไทยเป็นอันดับ 1 รองลงมา คือ ประเทศเวียดนาม
ล่าสุดลูกค้าของซีเอ็มพี อินฟอร์เมชั่น หลายราย อาทิ Purac ได้เปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ขึ้นแล้วในประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการภายในประเทศ ทั้งนี้การที่ส่วนผสมอาหารบางประเภทไม่มีผลิตในภูมิภาค ทำให้ตลาดส่วนผสมนำเข้ามีขนาดใหญ่มาก เฉพาะในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์” มิสฮาฟฟ์ เคนนีดด์ กล่าว
ทั้งนี้ นอกจากงานแสดงแล้ว ภายในงานยังจัดให้มีการประชุมพิเศษด้วย โดยความร่วมมือของสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย(FoSTAT) ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (BIOTEC) และสมาพันธ์สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหารแห่งอาเซียน (FiFSTA) โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจซึ่งจัดขึ้นในวันแรกของการประชุม (27 ก.ย.) คือ “Current Trends in Health Food” หรือ “แนวโน้มของอาหารเพื่อสุขภาพในปัจจุบัน” และในวันที่สอง (28 ก.ย.) เรื่อง “Food Ingredients Applications to Support Stronger Health“ หรือ “การนำส่วนผสมอาหารไปใช้ทำให้สุขภาพดียิ่งขึ้น” ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดในการทำให้ประชากรของโลกแข็งแรงและมีสุขภาพดียิ่งขึ้น
ร่วมด้วยการเสวนาเรื่อง “ยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องเทศและเครื่องปรุงรส” โดย ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ในวันนี้ (26 ก.ย.) ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ประกอบไปด้วยหัวข้อเสวนาย่อย เรื่อง “ทิศทาง/แนวโน้มของธุรกิจเครื่องเทศในตลาดโลกและโอกาสในการแข่งขันในธุรกิจเครื่องเทศของผู้ประกอบการไทย” โดย นายวิญญู ชัยกุล จากบริษัท Blue Spice และเรื่อง “ทิศทาง/แนวโน้มของธุรกิจเครื่องปรุงรสในตลาดโลกและโอกาสในการแข่งขันในธุรกิจเครื่องปรุงรสของผู้ประกอบการไทย” โดย นายอภิศักดิ์ เทพผดุงพร จากบริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว ทั้งนี้ ได้จัดให้ผู้เข้าฟังชาวต่างชาติสามารถรับฟังเป็นภาคภาษาอังกฤษได้ในเวลาเดียวกัน
งาน Fi Asia 2007 หรือ Food ingredient Asia 2007 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 28 กันยายน นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ งานใหญ่ที่ผู้ประกอบการแปรรูปอาหารจากภูมิภาคอาเซียน พลาดไม่ได้! โดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย ประเทศไทย จำกัด, สถาบันอาหาร, กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหาร สามารถเข้าชม รายละเอียดและค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fi-events.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประชาสัมพันธ์สถาบันอาหาร : สุขกมล งามสม
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0 2274 4781-2, 0 2691 6302-4,0 89484 9894

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ