"ทางด่วน" ร่วมดูแลสังคม จัดกิจกรรม“ชวนรักษ์สิ่งแวดล้อม”

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ
บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีซีแอลจัดกิจกรรม “ทางด่วนชวนรักษ์สิ่งแวดล้อม” นำพนักงานกว่า 600 คน แบ่งออกเป็น 4 รุ่น ไปทัศนศึกษา และปลูกป่าชายเลน ณ โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เพชรบุรี เพื่อปลูกจิตสำนึกในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
กิจกรรม “ทางด่วนชวนรักษ์สิ่งแวดล้อม” เป็นหนึ่งกิจกรรมดีๆของ BECL นำโดย คุณพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพนักงาน BECL ได้เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการเข้าอบรม เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีการบำบัดน้ำเสียด้วยวิธีธรรมชาติ การใช้ประโยชน์จากขยะมาทำเป็นปุ๋ยหมัก ตามแนวพระราชดำริที่ต้องการ “ใช้ธรรมชาติช่วยธรรมชาติ” ซึ่งเป็นวิธีที่ชาวบ้านสามารถนำมาประยุกต์เองได้ อีกทั้งไม่ยุ่งยาก และใช้งบประมาณในการดำเนินการน้อยมาก
จากนั้นเอ็มดี BECL คนเก่งก็ได้พาชาวคณะเยี่ยมชมบริเวณโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยฯ อาทิ บ่อบำบัดจำลอง บ่อบำบัดด้วยหญ้ากรอง แปลงบำบัดด้วยป่าชายเลน เป็นต้น โดยมีเจ้าหน้าที่บรรยายให้ความรู้ตลอดการเยี่ยมชม
นอกจากนี้ พนักงาน BECL ยังได้ร่วมปลูกต้นโกงกาง ทั้งสิ้น 3,000 ต้น ซึ่งนอกจากจะสามารถเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนกว่า 10 ไร่ ช่วยฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้รู้รักและสามัคคีในหมู่คณะ ไปพร้อมๆกับการปลูกจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความปิติ และสีหน้าอันยิ้มแย้มของพนักงานและผู้บริหารทุกคน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ธนากร พรมหาญ 02-663-3226 ต่อ 62 มือถือ 084-695-1949

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ