ซิสโก้มั่นใจแนวทางพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวไกลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 11, 2007 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สำหรับปีงบประมาณ 2551 (สิงหาคม 2550 ถึงกรกฎาคม 2551) ซิสโก้เตรียมเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้งานและองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งจะช่วยพัฒนาประเทศได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ ซิสโก้ได้รายงานผลประกอบการทั่วโลกสำหรับปีงบประมาณ 2550 โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 34,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ผลประกอบการที่ดีเยี่ยมนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากแนวโน้มที่ระบบเครือข่ายได้กลายเป็นศูนย์กลางการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการเติบโตของเทคโนโลยี เว็บ 2.0
“การหลอมรวมของข้อมูล, เสียง, วิดีโอและระบบการสื่อสารไร้สายต่างๆ บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (ไอพี) นับเป็นสิ่งที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของซิสโก้ที่ว่า ระบบเครือข่ายจะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มรองรับการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศในทุกรูปแบบ ซึ่งถือเป็นความเชี่ยวชาญหลักของซิสโก้ กล่าวคือ เรามีความชำนาญเป็นพิเศษในเทคโนโลยีไอพีในทุกส่วนงานขององค์กรธุรกิจ” ดร.ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
“ประเทศและเมืองต่างๆ ทั่วโลกเริ่มหันมาใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน เพื่อลดปัญหาช่องว่างการเข้าถึงข้อมูล และสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการบริหารประเทศอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ด้วยเหตุผลพื้นฐานคือ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นการเติบโตทางภาคการผลิต ประสิทธิภาพการผลิตที่เพิ่มขึ้นเพียง 3 เปอร์เซ็นต์จะช่วยยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชนได้ถึง 2 เท่าภายใน 25 ปี และหากประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ มาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชนก็จะดีขึ้น 2 เท่าภายใน 15 ปี ด้วยเหตุนี้ ประเทศไทยก็อาจจะอยู่ในสภาพล้าหลัง ไม่สามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ถ้าหากประเทศไทยไม่เริ่มปรับใช้ระบบและเครื่องมือที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้และองค์กรต่างๆ ได้ทัน ซิสโก้และพันธมิตรมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีเทคโนโลยี มีโซลูชั่นและมีความมุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศไทยในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนโดยอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร” ดร.ธัชพล กล่าวเสริม
สำหรับปีงบประมาณ 2551 ซิสโก้จะมุ่งเน้น 3 ด้านหลักๆ คือ กลุ่มลูกค้า กลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ และเทคโนโลยี โดยในส่วนที่เกี่ยวกับลูกค้า ซิสโก้จะยังคงทำงานร่วมกับผู้ให้บริการและองค์กรขนาดใหญ่เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่รองรับเครือข่ายไอพีความเร็วสูงที่ปลอดภัย รวมทั้งพัฒนาบริการที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ภายในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับในส่วนของธุรกิจ ซึ่งหมายรวมถึงองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นับเป็นตลาดหลักสำหรับซิสโก้ในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่เติบโตเร็วที่สุด นอกจากนี้ ซิสโก้ได้จัดตั้งทีมงานพิเศษสำหรับดูแลกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะบางกลุ่ม เช่น ภาครัฐ การเงิน การศึกษา การดูแลสุขภาพ และตลาดใหม่ นั่นคือ การท่องเที่ยว พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และก่อสร้าง
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงมุ่งมั่นผลักดันเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของซิสโก้ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบสื่อสารแบบครบวงจร (Unified Communications), ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center) และเทคโนโลยีการบริหารจัดการอาคารสถานที่อสังหาริมทรัพย์ (Cisco Connected Real Estate หรือ CCRE)
ระบบสื่อสารแบบครบวงจรและดาต้าเซ็นเตอร์
ระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้ (Cisco Unified Communications - UC) เป็นชุดผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นทางด้านเสียง ข้อมูล และวิดีโอ ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยลูกค้าจะสามารถผนวกรวมระบบสื่อสารเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับระบบงานธุรกิจ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงานได้อย่างเหมาะสมของชีวิตคนทำงานในทุกวันนี้ ที่บางครั้งต้องเดินทาง หรือประชุมทางไกล เป็นต้น
“ระบบสื่อสารครบวงจรของซิสโก้ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อรองรับการทำงานร่วมกันสำหรับองค์กรที่มีสำนักงานสาขาแยกกระจัดกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ตัวอย่างเช่น Cisco TelePresence ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าของเรา เพราะลูกค้าตระหนักว่าเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะนี้เราได้รับคำสั่งซื้อสำหรับ TelePresence จากลูกค้าราว 50 รายทั่วโลก โดยลูกค้าเหล่านี้ตระหนักว่าประสบการณ์การสื่อสารที่โดดเด่นของ TelePresence จะช่วยรองรับการพัฒนาปรับปรุงธุรกิจได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้และกำไรให้แก่ธุรกิจ” ดร.ธัชพล กล่าว
นอกจากนี้ โซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ของซิสโก้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายได้อย่างเป็นรูปธรรม “หัวใจสำคัญขององค์กรในปัจจุบันก็คือดาต้าเซ็นเตอร์ ด้วยความจำเป็นในการลดความยุ่งยากซับซ้อนสำหรับการบริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศและการลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ องค์กรต่างๆ จึงให้ความสนใจเป็นพิเศษต่อโซลูชั่นที่ผนวกรวมและเวอร์ช่วลไลซ์ทรัพยากรสารสนเทศ โซลูชั่นของซิสโก้สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงาน ด้วยการลดจำนวนชิ้นส่วนและอุปกรณ์เพื่อให้ดาต้าเซ็นเตอร์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น” ดร.ธัชพล กล่าวเพิ่มเติม
เทคโนโลยีการบริหารจัดการอาคารสถานที่อสังหาริมทรัพย์
เทคโนโลยี Cisco Connected Real Estate (CCRE) เป็นเทคโนโลยีการบริหารจัดการอาคาร สถานที่ อสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Network as the Platform” คือ ระบบเครือข่ายจะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์ม อันเป็นแนวทางที่จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งในอุตสาหกรรมการออกแบบ ก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงผู้ใช้และผู้พักอาศัยในอาคารสถานที่นั้นๆที่ดีในการแปรรูปธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ และการก่อสร้าง นับเป็นตลาดใหม่สำหรับซิสโก้ โดยบริษัท นำเสนอโซลูชั่นที่จะช่วยให้กลุ่มอุตสาหกรรมเหล่านี้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเครือข่ายไอพี โซลูชั่น ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการพัฒนาปรับปรุงอุตสาหกรรม
“ด้วยโซลูชั่น CCRE ทำให้เครือข่ายไอพีได้รับการติดตั้งไว้ในอาคารทุกแห่ง และทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่รองรับความต้องการอื่นๆ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่ระบบงานธุรกิจไปจนถึงบริการที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภคสำหรับอาคารและองค์กรธุรกิจ เครือข่ายของซิสโก้จะทำหน้าที่เป็น “ระบบสาธารณูปโภคทางด้านสารสนเทศ” หรือ “Information Utility” ซึ่งเป็นระบบพื้นฐานภายในอาคาร เช่นเดียวกับระบบท่อ ระบบระบายน้ำ และระบบไฟฟ้า เป็นต้น” ดร.ธัชพล กล่าว
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
###
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ สุนิสา แก้วไทย
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ