สหกรุงทองเทรดดิ้ง และติโตนี ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระชนม์มายุ 80 พรรษา

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2007 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--สหกรุงทองเทรดดิ้ง
สหกรุงทองเทรดดิ้ง และติโตนี ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระชนม์มายุ 80 พรรษา ด้วย “คอลเล็กชั่นสายน้ำแห่งชีวิต” ใน “โครงการพระราชดำริฯ” (Titoni The Royal Project Collection)
บริษัท สหกรุงทอง เทรดดิ้ง จำกัด และ Titoni นาฬิกาจักรกล คุณภาพสูงจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่มีประวัติยืนยาวกว่า 88 ปี ร่วมเฉลิมฉลองปีมหามงคลในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระชนม์มายุ 80 พรรษา โดยนำเสนอความปลื้มปีตินี้ผ่านเรือนเวลาที่ผลิตด้วยช่างฝีมือชั้นเยี่ยมของโรงงานจำนวนจำกัดเพียง 80 เรือนเท่านั้น ด้วย “คอลเล็กชั่นสายน้ำแห่งชีวิต” ใน “โครงการพระราชดำริฯ (Titoni The Royal Project Collection)”
ความพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นนี้คือ การถ่ายทอดพระอัจฉริยะภาพและพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อปวงชนชาวไทยด้วยภาพโครงการส่วนพระองค์ทั้งหมด 4 โครงการที่บรรจงบันทึกลงบนหน้าปัดด้วยเทคนิคการพิมพ์ภาพที่ได้มาตรฐานการผลิตนาฬิการะดับสวิส เมด ได้แก่ ภาพกังหันชัยพัฒนา, ภาพโครงการเพื่อการเกษตร, ภาพโครงการฝนหลวง และ ภาพโครงการเพื่อการชลประทาน พร้อมตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐
คม สัจจวโรดม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท กรุงทองเทรดดิ้ง จำกัด ผู้คิดสร้างสรรค์ รุ่น “สายน้ำแห่งชีวิต ในโครงการพระราชดำริฯ” ได้กล่าวด้วยความปลื้มปีติว่า อยากเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองในปีมหาวโรกาสฯ ดีครั้งนี้ มิใช่เพียงแค่มีตราสัญญลักษณ์ของพระองค์เท่านั้น แต่อยากจะถ่ายทอดสื่ออัจฉริยะภาพของพระองค์ท่านให้ประชาชนชาวไทยได้รับทราบว่า พระองค์ท่าน มีความรักความห่วงใยต่อพสกนิกรชาวไทยของพระองค์ จึงนำเสนอโครงการในพระราชดำริฯ ที่เน้นถึงเศรษฐกิจที่พอเพียง
“โครงการทั้งสี่นี้เปรียบเสมือนตัวแทนความรักและห่วงใยต่อพสกนิกรส่วนใหญ่ของประเทศที่เป็นเกษตรกร และการเกษตรกรรมนี้เองที่เป็นรากฐานสำคัญของประเทศและเป็นที่มาของทฤษฎีความพอเพียง อันมีคุณประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตอย่างแท้จริง
โครงการทั้งหมดนี้มีความเชื่อมโยงกันในรูปแบบของการปฏิบัติที่จะต้องพึ่งพากันในแต่ละส่วน คือการทำการเกษตรนั้นย่อมต้องการน้ำ เพื่อใช้ในการเพาะปลูก และเมื่อมีน้ำแล้วการเก็บกักรักษาไว้ให้ได้มีใช้ ก็เป็นสิ่ง
สำคัญไม่แพ้กัน รวมถึงการดูแลน้ำให้อยู่ในสภาพที่ดีก็ยิ่งละเลยไม่ได้ เพราะ นอกจากจะใช้ทำการเกษตร แล้วยังสามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ เพื่อนำมาเป็นรายได้เสริมช่วงที่หมดฤดูเก็บเกี่ยวได้อีกด้วย และทั้งหมดนี้ก็คือทฤษฎีที่พระองค์ท่านทรงมอบให้กับประเทศของเรา”
มร. แดเนียล ชลูป กรรมการผู้จัดการและเจ้าของนาฬิกาติโตนี สวิตเซอร์แลนด์ ผู้ผลิตนาฬิการุ่นนี้ ได้อธิบายถึงขั้นตอนการผลิตอย่างประณีตบรรจงให้ฟังว่า- -
“ในโอกาสพิเศษนี้ ติโตนีและทางกรุงทองฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองคิดค้นนาฬิกาที่ออกแบบพิเศษในรุ่นจำกัดที่ชื่อ ‘King Watch Edition’ ซึ่งทางทีมงานติโตนีทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้ผลิตและมีส่วนร่วมกับนาฬิการุ่นนี้
ใช้เวลาผลิตถึง 6 เดือนด้วยกัน เพราะต้องใช้ทีมงานที่มีความสามารถพิเศษและเข้าใจถึงพระราชกรณียกิจทั้ง 4 แบบอย่างดีเยี่ยม หน้าปัดถูกออกแบบเป็นพิเศษด้วยเทคนิคภาพพิมพ์ ที่ค่อนข้างจะต้องใช้ความสามารถสูงในการวาดลวดลายที่ซับซ้อนลงไปในหน้าปัดแต่ละแบบ ขบวนการผลิตจึงต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายประกอบกัน และต้องประสานงานกับโรงงานที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้ได้มาตรฐานระดับสูงของติโตนี
สำหรับตัวเรือนนั้นผลิตขึ้นจากต้นแบบของนาฬิกาติโตนี รุ่น แมดิสัน (Madison) ซึ่งเป็นรุ่นที่ยกระดับนาฬิกาจักรกลในท้องตลาดในปี 2003
นาฬิการุ่นนี้เป็นแบบพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผลิตเพียง 80 เรือนเท่านั้น มีการแกะสลักตัวเลขจำนวนของนาฬิกาว่าเป็นเรือนที่เท่าไหร่จากทั้งหมด ซึ่งอยู่ที่ด้านข้างของตัวเรือน โดยการผลิตตัวเรือนเครื่องเป็นการผสมผสานระหว่างตัวเครื่องออโตเมติก รุ่น ETA 2824 กับกระจกป้องกันการสะท้อนที่ออกแบบให้มีความโค้งเล็กน้อยที่หน้าปัดนาฬิกาให้อยู่ในตัวเรือนที่เหมาะสม
นาฬิการุ่นนี้จึงงดงามและทรงคุณค่าแก่การเป็นเจ้าของยิ่งนัก เพราะแสดงถึงความสามารถและพละกำลังสมองของช่างชาวสวิสที่ต้องการถ่ายทอดศิลปะในการนำเสนอรูปแบบที่ทรุงคุณค่าสำหรับเทศกาลพิเศษนี้”
และเพื่อให้ทุกคนมีโอกาสได้เป็นเจ้าของนาฬิกา The Royal Project Collection สหกรุงทอง เทรดดิ้ง และ Titoni จึงได้เลือกนาฬิการุ่น Madison ที่มีความเหมาะสมในเรื่องของคุณภาพ ความคงทนจากสเตนเลส สตีลที่มีความแข็งแกร่ง รูปทรงคลาสสิคที่สามารถใส่ได้ในทุก ๆ โอกาสซึ่งมีตัวเรือนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 36.8 มม. ที่เข้ากันได้ทั้งขนาดข้อมือสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี พร้อมภาพพิมพ์รูปกระต่ายอันเป็นปีนักษัตริย์ที่พระองค์ท่านทรงประสูติบนข้อเหวี่ยงของกลไกเครื่องนาฬิกาคุณภาพสูงแบบขึ้นลานอัตโนมัติ พร้อมป้ายแสดงหมายเลขตัวเรือนของหน้าปัดทั้ง 4 แบบบริเวณขอบตัวเรือนด้านซ้ายที่จะมีอยู่เพียง 20 เรือนในแต่ละรุ่น นาฬิกาเรือนพิเศษนี้ถูกบรรจุอยู่ภายในกล่องไม้สวยงามเคลือบเงาที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ ฝาเปิดด้านบนมีป้ายโลหะสีทองแกะสลักหมายเลขประจำตัวเรือนตั้งแต่เรือนที่ 1 จนถึง 80
สามารถเลือกสรร Titoni The Royal Project Collection ได้ราคาเรือนละ 39,999 บาท โดยรายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำเข้าบริจาคแก่มูลนิธิชัยพัฒนาทั้งหมดเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆ ของมูลนิธิฯ อันเป็นประโยชน์ต่อประเทศต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
คม สัจจวโรดม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย
โทร. 02 653 7442-4 แฟ็กซ์: 02 254 1241

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ