รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เส้นทางแห่งชีวิต สู่ความเป็นยอดมนุษย์ วันจันทร์ที่ 21 — วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2548 ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Tuesday November 22, 2005 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ติดตามการเดินทางสุดยอดของกระบวนการที่กว่าจะเป็นมนุษย์ ครั้งแรกของมนุษย์ที่ยืน 2 ขา ได้ด้วยตัวเอง ย้อนไปเมื่ออดีตเรามาจาก ชิมแพนซี ญาติสนิทที่ใกล้ชิดที่สุด หลายคนสงสัย ทำไมมนุษย์จึงยืนขึ้นได้ 2 ขา และปล่อยมือที่ว่างทำอย่างอื่นได้ การเรียนรู้ความซับซ้อนที่ทำให้เราต่างจากชิมแพนซี จวบจนผลักดันให้มนุษย์เริ่มใช้สมองในการสั่งการแก้ปัญหา และรู้จักอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นอาหารของสิงสาราสัตว์ มนุษย์ที่มีสมองใหญ่ โฮโม เซเปี่ยน ก็ได้เกิดขึ้น หลักฐานความฉลาดที่มากับเทคโนโลยีใหม่ ชุดเครื่องมือที่สลับซับซ้อน เช่น หอก และเครื่องมือหลายๆ ชนิด ที่ใช้ขูด และตัดเนื้อ ภาพสลักที่ ออค่า (OCHER) คืองานศิลปะชิ้นแรกที่ถูกบันทึกไว้ มันชี้ให้เห็นรากฐานของสิ่งที่เรียกว่า วัฒนธรรม และความเจริญ ซึ่งจุดประกายให้มนุษย์เริ่มรู้จักใช้เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยการพูดคุยกัน สื่อสารกับคนอื่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตั้งแต่นั้นมา มนุษย์ก็เรียนรู้วิธีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่ช่วยให้รอดพ้นจากการสูญพันธุ์ การแบ่งปันแนวคิดก่อให้เกิดวิวัฒนาการด้านวัฒนธรรม การบันทึกหมายถึงคนรุ่นต่อไปสามารถเรียนรู้จากคนรุ่นก่อนได้ เมื่อมีข้อมูลทั้งหมดทำให้มนุษย์สามารถค้นคว้า องค์ความรู้จึงแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ และการแพทย์ ช่วยต่อชีวิตมนุษย์ ต่อสู้กับโรคร้าย รวมถึงความสามารถทางพันธุวิศวกรรม (GENETIC ENGINEERING) ที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาลูกหลานของเราได้
ติดตามชม ความน่าอัศจรรย์ในวิวัฒนาการของมนุษย์ ในรายการแดนสนธยา วันที่ 21-23 พฤศจิกายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ