“เซเว่น พริ้นเซส” ลิขสิทธิ์การ์ตูนเกาหลียอดฮิตบุกตลาดเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
เซเว่น พริ้นเซส” ลิขสิทธิ์การ์ตูนเกาหลียอดฮิตบุกตลาดเมืองไทยเอาใจสาวกแดนกิมจิ มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายเด็กหญิง 5-13 ปี พร้อมเปิดตัวในงาน “คิดส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” 29 ก.ย.- 7 ต.ค.
ไอเอ็มแอล ไลเซนซิ่ง จำกัด ตัวแทนลิขสิทธิ์การ์ตูนจากประเทศเกาหลีเซเว่น พริ้นเซส” “7Princess” บุกตลาดเมืองไทยเปิดขายลิขสิทธิ์คาร์แรกเตอร์ นำร่องให้ผู้ผลิตสินค้า และเตรียมนำลิขสิทธิ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด มั่นใจธุรกิจประเภทนี้ยังไปได้อีกไกล ตั้งเป้าโต 10% ต่อปี
คุณสุพัตรา วรัญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเอ็มแอล ไลเซ็นซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์การ์ตูนคาร์แรกเตอร์ และเลือกการ์ตูนคาร์แรกเตอร์ยอดฮิตจากประเทศเกาหลี ชื่อ เซเว่น พริ๊นเซส (7Princess) เป็นชุดแรก โดยได้รับลิขสิทธิ์จากบริษัทเซอุนดีไซน์ บริษัทออกแบบคาร์แรกเตอร์การ์ตูนที่มีชื่อเสียงของเกาหลี
การ์ตูน เซเว่น พริ้นเซส มีสาวน้อย 7 คนแต่ละคนจะมีคาร์แรกเตอร์ที่โดดเด่น มีความสนใจ และความสามารถแตกต่างกันออกไป เช่น การร้องเพลง การเต้น การเดินแบบ หรือการแสดง มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กหญิงพรีทีนอายุระหว่าง 5-13 ปี พัฒนามาจากคาร์แรกเตอร์ของกลุ่มนักร้องวัยก่อนวัยรุ่น หรือ พรีทีน หญิง 7 คน กลุ่มแรกของประเทศเกาหลีที่ชนะการประกวดด้วยความสามารถด้านต่างๆ ของแต่ละคน โดยมีผลงานเพลงมาแล้ว 2 อัลบั้ม และกำลังจะมีอัลบั้มใหม่ออกมาเร็วๆ นี้ กระแสความแรงของ เซเว่น พริ้นเซส ทำให้ในปัจจุบันเป็นที่รู้จักและกลายเป็นต้นแบบ (Idol) ให้กับกลุ่มพรีทีนในประเทศเกาหลี และประเทศแถบเอเชียอื่น ๆ นอกจากนี้ ที่เกาหลีได้ให้ลิขสิทธิ์แก่สินค้ามากกว่า 50 ชนิด ตั้งแต่ของเล่น เครื่องเขียน สิ่งพิมพ์ เครื่องสำอาง เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องกีฬา เครื่องนอน ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ และยังขายลิขสิทธิ์ไปในอีกหลายประเทศ
“ขณะนี้เทรนด์เกาหลีกำลังมาแรงในบ้านเรา บริษัทจึงเลือก ลิขสิทธิ์คาร์แรกเตอร์การ์ตูน เซเว่น พริ้นเซส มาทำตลาดเป็นตัวแรกให้กับบริษัทผู้ผลิตสินค้าต่างๆ และยังเปิดขายลิขสิทธิ์ให้นำไปใช้ในการส่งเสริมการขายรูปแบบต่างๆ ได้เช่นกัน “
คุณสุพัตรากล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจุจุบันบริษัทได้ให้ลิขสิทธิ์บริษัท วันเทเลคอม จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ www.toon-land.com ในด้านการดาวน์โหลดคอนเท้นท์และริงโทน ส่วนสินค้าอื่นๆ กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจา ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการจัดทำ เว็บไซต์ ของเซเว่น พริ้นเซสไทย ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในเร็ววันนี้ โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะเป็นแหล่งให้ข้อมูลพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกลุ่มเด็กหญิงที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักอีกช่องทางหนึ่ง นอกจากนี้กำลังอยู่ในระหว่างการผลิตทีวีแอนิเมชั่น เซเว่น พริ้นเซส ที่ต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นที่น่าติดตามชมอย่างแน่นอน
โอกาสพิเศษ! ทำความรู้จักกับ 7 สาวน้อย “เซเว่น พริ้นเซส” ให้มากขึ้นในงาน “คิดส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” เลือกซื้อสินค้าตัวอย่าง พร้อมรับแจกการ์ตูน เซเว่น พริ้นเซส และร่วมประกวดภาพวาดระบายสี เพื่อรับของรางวัลพิเศษ ได้ที่บูธเซเว่น พริ้นเซส เอ 1 (โซนสีเหลือง) ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ได้ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ถึง 7 ตุลาคม 2550
คุณสุพัตรา ระบุว่า แนวโน้มของธุรกิจการ์ตูนคาร์แรกเตอร์ในเมืองไทยยังสามารถเติบโตได้อีกมาก โดยบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอลิขสิทธิ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดในอนาคต ซึ่งจะพิจารณาจากแนวโน้มความต้องการของตลาด ด้วยการเพิ่มตัวเลือกให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ตลาดมีช่องว่างอยู่ โดยการแนะนำผ่านสินค้าและกลุ่มเป้าหมายหลักให้เกิดการรับรู้และสนใจ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เซ็นสัญญากับบริษัท V. I. P. Entertainment & Merchandising AG เพื่อเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ภาพดาราฮอลลีวูด เช่น มาริลิน มอนโร โมฮัมเมด อาลี หรือ เดอะบีทเทิ่ลส์ ฯลฯ เพื่อนำมาให้ในงาน merchandising, promotion หรือ advertising และบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโต 10% ต่อปี
บริษัท ไอเอ็มแอล ไลเซ็นซิ่ง จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัท โปรไฟล์ โฟโต้ ไลบรารี่ จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านลิขสิทธิ์ภาพ (Stock Photo Library) โดยให้ลิขสิทธิ์ภาพนิ่ง ภาพข่าว ภาพเคลื่อนไหว แผ่นซีดีรูปภาพ ภาพไทยจากช่างภาพชั้นนำ ตลอดจนถึงลิขสิทธิ์เพลงและบริการด้านการเคลียร์สิทธิ์ทุกประเภท (Right Clearance Service) ปัจจุบันเป็นตัวแทนบริษัทฯ ให้ลิขสิทธิ์ภาพชั้นนำของโลกได้แก่ Corbis ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ มร.บิล เกตต์ โดยบริษัทฯ ยังเป็นตัวแทนคอลเลคชั่นภาพ จาก แบรนด์ ชั้นนำอื่นๆ อีกมากกว่า 50 แบรนด์ ทั่วโลก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 02-634-2223 และ www.imllicensing.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ปัณรษี ไทยวัชรามาศ / บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0 2651 8989 ต่อ 222
โทรสาร 0 2651 9649-50 อีเมล์ panarasee@prassociates.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ