ซีเกทเสริมความเป็นผู้นำ ด้วยการออกฮาร์ดไดร์ฟสำหรับองค์กรขนาด 3.5 นิ้วที่ทำงานเร็วที่สุด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 4, 2007 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกทเสริมความเป็นผู้นำ ด้วยการออกฮาร์ดไดร์ฟสำหรับองค์กรขนาด 3.5 นิ้วที่ทำงานเร็วที่สุดและมีความน่าเชื่อถือมากที่สุด “รุ่นชีต้า 15เค.6 (Cheetah 15K.6)”
ไดร์ฟที่ทำงานด้วยเทคโนโลยีบันทึกข้อมูลในแนวตั้งฉากรุ่นที่สอง ที่มีความจุสูงถึง 450 กิกะไบต์(GB) อัตราการโอนถ่ายข้อมูล 164 เมกกะไบต์(MB) ต่อวินาที ความน่าเชื่อถือสูงและประหยัดพลังงานมากขึ้น
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟรุ่นชีต้า 15เค.6 (Cheetah 15K.6) ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของตระกูลชีต้า สำหรับองค์กรที่ได้รับรางวัลและการยอมรับ ด้วยการผลิตที่ตอบสนองความต้องการของเครื่องแม่ข่ายและระบบการบันทึกข้อมูลขององค์กรเพื่อการทำธุรกรรมต่าง ๆ ชีต้า 15เค.6 เป็นฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมี ในไดร์ฟขนาด 3.5 นิ้ว และมีอัตราการโอนถ่ายข้อมูลที่เสถียรและมากกว่าไดร์ฟรุ่นก่อน ๆ ถึงร้อยละ 28
การใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลในแนวตั้งฉากรุ่นที่สอง ผนวกกับขนาดความจุทีมีให้เลือกตั้งแต่ 147 กิกะไบต์ 300 กิกะไบต์และ 450 กิกะไบต์ ฮาร์ดไดร์ฟชีต้า 15เค.6 รุ่นใหม่นับได้ว่าเป็นการผสมผสานระหว่างความจุในการบันทึกข้อมูลและประสิทธิภาพการทำงานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในฮาร์ดไดร์ฟรุ่นนี้คือความน่าเชื่อถือของฮาร์ดไดร์ฟขนาด 3.5 นิ้ว ด้วยอัตราเฉลี่ยการใช้งาน นานถึง 1.6 ล้านชั่วโมง (ร้อยละ 0.55 ในโหมดที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของอุตสาหกรรม อินเตอร์เฟซที่มีให้เลือกทั้งแบบซีเรียล แอทแทช สกั๊ซซี่: เอสเอเอส (Serial Attached SCSI :SAS) หรือ ไฟเบอร์ ชานเนล: เอฟซี (Fibre Channel : FC) และการรับประกันคุณภาพเป็นเวลาห้าปี ฮาร์ดไดร์ฟชีต้า 15เค.6 ได้กลายเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับระบบปฏิบัติการที่สำคัญด้วยไดร์ฟขนาด 3.5 นิ้วสำหรับแซน (SAN) แนส (NAS) การจัดการกับธุรกรรมอื่น ๆ และระบบปฏิบัติการอินเทอร์เน็ต
“ด้วยการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพในการทำงานและความจุสูง ตลอดจนการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าของชีต้า 15เค.6 จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความคาดหวังของธุรกรรมและศูนย์ข้อมูลที่มีขีดจำกัดทางด้านพลังงาน” นายเชอร์แมน แบล็ค รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจคอมพิวเตอร์องค์กรของซีเกท (Sherman Black, Seagate senior vice president and general manager, Enterprise Compute Business) กล่าว “เนื่องจากองค์กรต่าง ๆ เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านจำนวนและขนาด ซีเกทยังคงมีความมุ่งมั่นในการจัดส่งฮาร์ดไดร์ฟสำหรับองค์กรที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดของอุตสาหกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการตามความคาดหวังเหล่านี้”
ชีต้า 15เค.6 มีเทคโนโลยีพาวเวอร์ทริมของซีเกท (Seagate PowerTrim technology) ซึ่งทำให้ไดร์ฟใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่าที่สุดในการทำงานทุกประเภท ด้วยเทคโนโลยีพาวเวอร์ทริม ชีต้า 15เค.6 นำมาซึ่งประสิทธิภาพสูงที่สุดในระดับเดียวกันโดยไม่ต้องเพิ่มการใช้พลังงาน ชีต้า 15เค.6 ลดความต้องการใช้พลังงานระหว่างที่ไดร์ฟอยู่เฉย ๆ และขณะที่ไดร์ฟทำงาน จากรุ่นก่อนมากเท่ากับ ร้อยละ 61 ในด้านวัตต์ต่อกิกะไบต์ และเพิ่มอัตราการโอนถ่ายข้อมูลถึงร้อยละ 28 ซึ่งเท่ากับ 164 เมกกะไบต์ต่อวินาที
ชีต้า 15เค.6 มีกำหนดการเริ่มจัดส่งไปทั่วโลกในไตรมาสแรก ปี ค.ศ. 2008 หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าซีเกทกำลังเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลของพวกเขาอย่างไร ท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนทางออนไลน์ รวมทั้งพ็อดคาสท์และวิดีโอบล็อกล่าสุด ซึ่งมีอยู่ในออนไลน์ขณะนี้ที่ http://www.seagate.eastwick.com/newsroom/
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อันหลากหลายสำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ รวมทั้งสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์มือถือ (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) และโซลูชั่นที่มียี่ห้อ (Branded Solutions) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามี ส่วนร่วม บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและค้นหาข้อมูลซีเกทเพิ่มเติมที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้ (the Wave logo) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ชีต้า (Cheetah) และพาวเวอร์ทริม (PowerTrim) เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซีหรือหนึ่งในบริษัทในเครือ เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้น หนึ่งกิกะไบต์ หรือจีบี เท่ากับหนึ่งพันล้านไบต์เมื่อพูดถึงความจุของฮาร์ดไดร์ฟ ความจุที่เข้าถึงได้อาจแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการใช้งานและการฟอร์แม็ท (format)
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2715-2919
อีเมล์ : Kwanjit.Sudsawad@seagate.com

แท็ก ข้อมูล   ซีเกท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ