สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--กทม.
สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้
เขตสวนหลวง นายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้ขอจัดสรรงบประมาณประจำปี 2550 ปรับปรุงซอยอ่อนนุช 48 และซอยแยก เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตามรายละเอียดดังนี้ ทุบรื้อพื้นถนนพร้อมขนย้าย สร้างท่อระบายน้ำ ค.ส.ล. พร้อมบ่อพักและฝารางวีเหล็กเชื่อมผสมคอนกรีต สร้างท่อลอด ค.ส.ล. พร้อมบ่อพัก สร้างชั้นพื้นฐานหินคลุกบดอัดแน่น สร้างผิวทาง ค.ส.ล. สร้างรางวี ค.ส.ล. สร้างชั้นพื้นฐานไหล่ทางหินคลุกบดอัดแน่น สร้างไหล่ทาง ค.ส.ล. คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน เดือน ธ.ค. 50
เขตยานนาวา นายสนบ ตั้งจิตสมบูรณ์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ได้ดำเนินการรังวัดตรวจสอบแนวเขตคลองสาธารณะในพื้นที่ จำนวน 3 คลอง โดยเขตฯ จะทำการรังวัด ตั้งแต่แนวเขื่อนเดิมไปจนถึงสุดระยะ ได้แก่ คลองแฝด ระยะประมาณ 160 เมตร คลองตาห่วง ระยะประมาณ 77 เมตร และคลองใหม่ ระยะประมาณ 22 เมตร ทั้งนี้ เพื่อความถูกต้องของแนวเขต เป็นการป้องกันมิให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองรุกล้ำที่สาธารณประโยชน์ และเขตฯ จะได้ใช้เป็นข้อมูล สำหรับการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. (ดาดท้องคลอง) ซึ่งมีบางส่วนที่ยังมิได้ก่อสร้างทั้ง 3 คลอง ต่อไปด้วย / เขตฯ ได้จัดทำโครงการ "สวนถนน รั้วกินได้" โดยการปลูกต้นชะอม จำนวน 1,200 ต้น บริเวณริมทางเท้าถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกรัชนนทรีไปจนถึงเชิงสะพานข้ามรางรถไฟ (จุดพัก/เพาะชำต้นไม้ เขตยานนาวา) ระยะทางประมาณ 500 เมตร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ในพื้นที่เขตฯ สร้างความร่มรื่น สวยงาม และให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้พักผ่อนสายตากับสีเขียวของต้นไม้ริมทาง คลายความเครียดจากปัญหาจราจร นอกจากนี้ ต้นชะอม ที่นำมาปลูกยังสามารถนำมารับประทานเป็นอาหาร โดยไม่จำเป็นต้องซื้อหา เป็นการช่วยประหยัดรายจ่ายถือเป็นการได้ประโยชน์ถึง 2 ต่อ ซึ่งเขตฯ จะได้ทำการขยายผลไปยังถนน ตรอก ซอย อื่นๆ ต่อไป
เขตคลองเตย นายบัณฑิต วินิจฉัยกุล ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. แจ้งว่า เขตฯ จะสุ่มตรวจอาหารริมบาทวิถี เพื่อตรวจวิเคราะห์การปนเปื้อนเชื้อโรคและสารพิษในอาหารและน้ำ เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าได้บริโภคอาหารที่สะอาดปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ ในวันที่ 28 ก.ย. 50 เวลา 11.00 น. และจัดกิจกรรม "ร่วมใจพัฒนา พาคลองเตยน่าอยู่" เพื่อเป็นการพัฒนาความสะอาดพื้นที่ ตัดต้นไม้ ลอกท่อระบายน้ำ รับทราบปัญหาความเดือดร้อนในชุมชน วันที่ 29 ก.ย. 50 ตั้งแต่เวลา 08.00-13.00 น. บริเวณชุมชนริมคลองสามัคคี และถนนอาจณรงค์ เขตคลองเตย
เขตจตุจักร นายจักกพันธุ์ ผิวงาม ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรม "วันทิ้งของเหลือใช้" ในวันที่ 29 ก.ย. 50 ณ บริเวณซอยเสนานิคม 1 (ซอยแยก 2) แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ระหว่างเวลา 10.00-12.00 น. สอบถามที่ ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ โทร.0 2511 2658 หรือ 0 2513 3444 ต่อ 5221-3
เขตราษฎร์บูรณะ นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ กำหนดวันทิ้งของเหลือใช้ ในวันที่ 30 ก.ย. 50 ณ ชุมชนวัดสน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จึงขอความร่วมมือเจ้าของอาคารบ้านเรือนทุกท่าน รวบรวมวัสดุสิ่งของเหลือใช้ต่างๆ ตลอดจนเครื่องใช้ เครื่องครัวที่ชำรุด และไม่ประสงค์ที่จะใช้ต่อไป นำมาวางไว้หน้าอาคารบ้านเรือน ทางเขตฯ จะได้จัดรถยนต์บรรทุกพร้อมเจ้าหน้าที่มาทำการจัดเก็บนำไปทิ้งต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ