WD ส่งฮาร์ดไดร์ฟ 2.5 นิ้วใหม่ เจาะกลุ่มโน้ตบุ๊คและอุปกรณ์พกพา มาพร้อมความจุสุดยอด 320 GB

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เดินหน้าตอกย้ำผู้นำด้านเทคโนโลยีฮาร์ดไดร์ฟ ล่าสุดประกาศวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ WD Scorpio? ขนาด 2.5 นิ้ว ความจุ 320 GB แบบ SATA (Serial ATA) ที่สูงที่สุดในโลก ด้วยขนาดความบางถึง 9.5 มม. เน้นเจาะตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาโดยเฉพาะ
โดยในครั้งนี้ WD ได้ใช้เทคโนโลยีสื่อ และหัวอ่านขั้นสูงในการผลิตฮาร์ดไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วที่มีความจุสูงที่สุดในโลกจนได้เป็นฮาร์ดไดรฟ์ขนาดเล็กที่มีความบางเพียง 9.5 มม. และยังประกอบด้วยคุณลักษณะที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ WD ที่ทำให้ฮาร์ดไดร์ฟรุ่นนี้ทำงานได้อย่างเงียบกริบเป็นพิเศษที่ระดับอุณหภูมิในการทำงานที่เย็น ฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio ความจุ 320 GB รุ่นล่าสุดยังให้ประสิทธิภาพการถ่ายโอนข้อมูลในอัตราสูงถึง 3 Gb/วินาที และผลิตขึ้นเพื่อใช้กับโน้ตบุ๊คประเภท OEM ที่นำเสนอความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่สูงที่สุดในตลาดโลก
มร. จิม มอร์ริส รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับโน้ตบุ๊คของ WD กล่าวว่า “ในตลาดปัจจุบัน โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ ได้เพิ่มการเล็งเป้าหมายไปที่เรื่องของความสามารถในการใช้งานอย่างหนักในออฟฟิศ และตามบ้าน ขณะที่ผู้ผลิตต่างหันมาเน้นปรับปรุงด้านประสิทธิภาพ และเพิ่มคุณลักษณะต่างๆ ในการจัดเก็บข้อมูล ฮาร์ดไดรฟ์ความจุสูงจึงกลายเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถดึงประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ล่าสุด”
ฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio ความจุ 320 GB แบบ SATA รุ่นล่าสุดนับเป็นผลงานอันน่าภาคภูมิใจจากการลงทุนอย่างมหาศาลของ WD ในส่วนเทคโนโลยีหัวอ่านที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ในขณะที่มีการเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio รุ่นใหม่ WD ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพา และเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา โดยได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่โดดเด่นเหนือชั้น ให้ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพในระดับเดียวกันที่ทำให้บริษัทสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้
ฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio รุ่นใหม่นับเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟแบบพกพาขนาด 2.5 นิ้ว ซึ่งมีความเร็วรอบในการหมุน 5,400 รอบต่อนาทีของบริษัท โดยได้เพิ่มความจุเป็น 320 GB
คุณลักษณะที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio
WhisperDrive? - เทคโนโลยี WhisperDrive ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ WD ประกอบด้วยขั้นตอนของวิธีเลื่อนหัวอ่านไปยังแทร็กถัดไปเพื่อค้นหาข้อมูลที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อยกระดับให้ฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio ความจุ 320 GB นี้กลายเป็นหนึ่งในฮาร์ดไดร์ฟที่ทำงานได้อย่างเงียบกริบที่สุดเมื่อเทียบกับฮาร์ดไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วของผู้ผลิตรายอื่น ที่มีความเร็วรอบในการหมุน 5,400 รอบต่อนาทีซึ่งวางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน
ShockGuard? - เทคโนโลยี ShockGuard ที่ล้ำสมัยเป็นการผสมผสานความก้าวหน้าของเฟิร์มแวร์ และฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกัน เพื่อปกป้องกลไกลของฮาร์ดไดร์ฟ และพื้นผิวแพล็ตเตอร์ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดเฉพาะในการป้องกันความเสียหายจากการกระแทก ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นสำหรับการใช้งานอุปกรณ์พกพาและเครื่องโน้ตบุ๊ค
IntelliSeek? -คุณลักษณะเฉพาะอีกข้อหนึ่งของฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio ความจุ 320 GB นี้ก็คือเทคโนโลยี IntelliSeek ซึ่งจะคำนวณความเร็วสูงสุดที่หัวอ่านขยับไปถึงจุดที่ต้องการเพื่อลดการใช้ไฟ เสียงดังรบกวนและการสั่นสะเทือน หากต้องการชมตัวอย่างสาธิตของเทคโนโลยี IntelliSeek โปรดเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ WD ได้ตามที่อยู่นี้ http://www.wdc.com/en/flash/index.asp?family=intelliseek
การวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio ความจุ 320 กิกะไบต์ (model WD3200BEVS) พร้อมจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าออนไลน์ของ WD (www.shopwd.com) ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของ WD Scorpio สามารถแวะชมได้ที่ http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=377
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108
www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ