Oracle Fusion Middleware: ผู้นำมิดเดิลแวร์ในประเทศไทยรายได้เติบโต 55% ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 30, 2007 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดเผยว่า การ์ทเนอร์ระบุว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตมิดเดิลแวร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในบรรดาผู้ผลิตซอฟต์แวร์ด้านพอร์ทัล ระบบงาน และมิดเดิลแวร์ (PPMW) รายใหญ่ที่สุด 4 อันดับแรกในประเทศไทยในปี 2549 โดยในผลการวิจัยฉบับล่าสุดที่มีชื่อว่า “ส่วนแบ่งตลาด: ซอฟต์แวร์พอร์ทัล ระบบงาน และมิดเดิลแวร์, เอเชีย/แปซิฟิก และญี่ปุ่น, 2547-2549” (Market Share: Portal, Process and Middleware Software, Asia/Pacific and Japan, 2004-2006) การ์ทเนอร์รายงานว่า ซอฟต์แวร์ PPMW ของออราเคิลมีรายได้เติบโต 55% ในประเทศไทยในช่วงปี 2549 และเติบโตเร็วกว่าตลาดโดยรวมถึง 2 เท่า[1
]
ในเอเชีย-แปซิฟิก ออราเคิลเติบโต 70% ซึ่งนับเป็นผู้ผลิต PPMW ที่เติบโตเร็วที่สุดในบรรดาผู้ผลิตซอฟต์แวร์พอร์ทัล ระบบงาน และมิดเดิลแวร์รายใหญ่ที่สุด 3 อันดับแรกในปี 2549 จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ นอกจากนี้ การ์ทเนอร์ยังระบุด้วยว่า ออราเคิลมีอัตราการเติบโตทั่วโลก 45% ซึ่งทำให้ออราเคิลเป็นผู้ผลิต PPMW ที่เติบโตเร็วที่สุดในบรรดาผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด 5 ราย จากรายงานส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกสำหรับซอฟต์แวร์พอร์ทัล ระบบงาน และมิดเดิลแวร์ในช่วงปี 2549[2
]
จากคำจำกัดความของการ์ทเนอร์ ตลาด PPMW หมายรวมถึงผลิตภัณฑ์พอร์ทัลสำหรับจุดประสงค์ทั่วไป เทคโนโลยีที่รองรับการจัดการระบบงานธุรกิจ มิดเดิลแวร์สำหรับการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นและแพลตฟอร์ม
องค์กรชั้นนำทั่วโลก รวมถึง 90 บริษัทที่ติดอันดับฟอร์จูน 100 และ 29 จาก 30 บริษัทที่เป็นส่วนหนึ่งของดัชนีอุตสาหกรรมดาวน์โจนส์ ใช้ Oracle Fusion Middleware เพื่อดำเนินงาน ปกป้อง ปรับเปลี่ยน และขยายธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ