ทีโอทีโชว์ศักยภาพผู้นำนวัตกรรม..ก้าวไกลสู่สากล ในงาน “ICT Expo 2007”

ข่าวกีฬา Wednesday November 7, 2007 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
ทีโอที เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน “Bangkok International ICT Expo 2007” นำเสนอเทคโนโลยีสื่อสารทันสมัยภายใต้แนวคิด “เชื่อมโยงความรู้ คู่ความสามัคคี สู่สังคมไทย” พร้อมโชว์ศักยภาพ Official Telecom การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2007 อย่างเป็นทางการ
คุณกิตติพงศ์ เตมียะประดิษฐ์ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ปีนี้นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมสนับสนุนงาน “Bangkok International ICT Expo” ซึ่งนับได้ว่าเป็นกิจกรรมหลักของ ทีโอที ที่ทำอย่างต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมา ทีโอที ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของ IT Solution ที่ใช้ Broadband เป็นโครงข่ายเชื่อมโยงให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐที่มาร่วมงาน และในปีนี้เราภูมิใจที่ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของงาน “Bangkok International ICT Expo 2007” โดยเราคาดหวังว่าในปีนี้จะมียอดผู้เข้าชมงานกว่า 400,000 คน แนวคิดหลักของ ทีโอที ในปีนี้คือ “เชื่อมโยงความรู้ คู่ความสามัคคี สู่สังคมไทย” ซึ่งสอดคล้องกับ Theme งานของ ICT Expo ที่เน้นการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ตามหลักการปรัชญาพอเพียง พร้อมแสดงศักยภาพความพร้อมที่ไทยมี ในการเปิดรับการพัฒนาด้าน ICT ซึ่งเราได้ทุ่มงบประมาณในการจัดกิจกรรมกว่า 20 ล้านบาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการนำเทคโนโลยี ICT มาใช้ในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน และสร้างโอกาสให้นักธุรกิจไทยก้าวไกลสู่ระดับสากลได้อย่างมั่นคงและมีศักยภาพ สำหรับไฮไลท์ของ ทีโอที ในปีนี้ยังคงเน้นที่บริการ Broadband ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ โดยเน้นที่ระบบ LMS (Learning Management System) ซึ่งเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตของเยาวชนในปัจจุบันเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นลิขสิทธิ์ของ ทีโอที และเป็นนวัตกรรมที่เราภูมิใจนำเสนอ นำเสนอ นอกจากนี้ยังมี Content ใหม่ล่าสุด Learn Park ซึ่งเป็นการสอนแบบ Online Self-learning และกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ อีกมากมายที่ให้ทั้งความรู้ความบันเทิง ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในงาน “Bangkok International ICT Expo 2007” จะได้รับการตอบรับที่ดีจากทุก ๆ ท่าน”
คุณวิเชียร นาคสีนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมภายในบูทของว่า “ในปีนี้ เราได้สร้างสรรค์บูธกิจกรรมที่น่าสนใจภายใต้ Theme ‘Infinite Connection for Knowledge & Fun’ ซึ่งหมายถึงการที่โครงข่ายโทรคมนาคมของ ทีโอที สามารถให้บริการการสื่อสารแก่ประชาชนได้ทุกรูปแบบอย่างไร้ขีดจำกัด ทำให้ทุกคนสามารถได้รับความรู้ข่าวสาร และความบันเทิงได้ทุกเวลาและทุกที่ที่มีบริการของ ทีโอที ในส่วนของกิจกรรมเราเน้นที่เยาวชน โดยจะมีการแข่งขันตอบคำถามผ่านระบบ LMS ของเราเพื่อชิงทุนการศึกษา ตลอดจนการแข่งขันเกมออนไลน์พร้อมของรางวัลมากมายกว่า 200,000 บาท”
สำหรับรายละเอียดกิจกรรมภายในบูธทีโอที ในงาน “Bangkok International ICT Expo 2007” แบ่งเป็น 6 โซน ได้แก่
โซนที่ 1 e — Learning เน้นกลุ่มเป้าหมายโรงเรียนและนักเรียน ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจทั่วไป เป็นการแสดงระบบการเรียนการสอน ทั้งในปัจจุบันและอนาคตโดยนำเสนอบริการ Knowledge Plus Power by TOT ซึ่งเป็นการแสดงเกี่ยวกับเนื้อหาบทเรียนและข้อสอบ Entrance & Admission โดยเชื่อมต่อผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และแข่งขันตอบปัญหาซึ่งเป็นการรวบรวมข้อสอบจากโรงเรียนชั้นนำในกรุงเทพนำมาผ่านระบบ LMS เพื่อเลือกคำถามขึ้นมาแบบ random ซึ่งนักเรียนที่มาร่วมแข่งขันต้องช่วยกันตอบคำถามในเวลาที่กำหนดไว้เพื่อชิงทุนการศึกษา
โซนที่ 2 Innovative เน้นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนักเรียนและประชาชนทั่วไป นำเสนอบริการ TOT netcall ที่นี่คุณจะเพลิดเพลิน สะดวกสบาย และประหยัดกับการโทรได้ทั่วโลกผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี VoIP และการสาธิต TOT HUB (Home Solution) ที่ยกเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยต่าง ๆ มาใส่ในบ้านคุณด้วยการเชื่อมต่อจากทุก ๆ ที่ ให้คุณดูภาพยนต์ ฟังเพลง ด้วยสุดยอดคุณภาพเสียงและภาพได้พร้อม ๆ กัน รวมถึงระบบ Security ส่วนตัวที่คุณสามารถมอนิเตอร์จุดต่าง ๆ ผ่าน IP Camera ด้วยตัวเองตลอดเวลา
โซนที่ 3 Tales Runner เน้นกลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไป เป็นการแข่งขันเกม Tales Runner ประกวดแต่งตัวให้กับตัวละครในเกม และบริการวาดภาพการ์ตูนล้อเลียน 3D Wizard พร้อมรับภาพได้ทันที และสามารถ Download ภาพ video clip ได้จาก www.tdetonline.com อีกทั้งมีการแข่งขันเกมวิ่งแข่งออนไลน์ TR Challenger น้อง ๆ สามารถสมัครแข่งได้ทุกวันตั้งแต่วันที่ 16 — 20 พฤศจิกายน 2550 ชิงรางวัลพิเศษมากมาย
โซนที่ 4 ศูนย์บริการลูกค้าทีโอที เน้นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจและผู้ใช้บริการทั่วไป พบกับบริการโทรคมนาคมต่าง ๆ ที่ ทีโอที นำมาให้บริการกับลูกค้าตลอดงาน รวมถึงการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้น ดังต่อไปนี้ 1) รับคำขอติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐาน 2) ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการพร้อมรับคำขอติดตั้ง ADSL 3) บริการรับชำระค่าบริการต่าง ๆ 4) จำหน่ายบัตรเติมเงิน t — det card จำหน่ายบัตร t - det knowledge plus, TOT Card, Pin Phone 108 และ TOT WI-fi และ 5) บริการถ่ายภาพลงบัตร Pin Phone 108 และ TOT Card ร่วมกับดาราและตัวการ์ตูน Tales Runner
โซนที่ 5 TOT Official Telecom of SEA Games 2007 แสดงถึงการเป็นผู้วางโครงข่ายการให้บริการโทรคมนาคมหลัก SEA Games 2007 ชมความยิ่งใหญ่กับการเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬา SEA Games ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 6 — 15 ธันวาคม 2550 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยนำเสนอบริการ Internet Spa ผ่อนคลายด้วยบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์ Spa และทดลองใช้บริการเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงของ TOT Wi-Fi ซึ่ง TOT ได้จัดเตรียม Notebook ให้ทดลองใช้ตลอดงาน นอกจากนี้ยังได้นำเสนอ Solution ที่ใช้ใน Press Room เช่น TOT voip, TOT hi-speed Internet, TOT Wi-Fi, IP Phone, TOT 007, TOT 008 และ TOT Public Phone อีกทั้งร่วมลุ้นส่งคูปองชิงโชคกับแพ็คเกจทัวร์ 3 วัน 2 คืน และร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขัน SEA Games ครั้งที่ 24 ณ จังหวัดนครราชสีมา
โซนที่ 6 Hall of Fame แสดงถึงวิวัฒนาการของทีโอที ในฐานะเป็นองค์กรที่ดูแลทรัพย์สินของชาติทั้งคลื่นความถี่ และโครงข่ายโทรคมนาคมของประเทศ รวมถึงการเสนอข้อมูลเกี่ยวกับค่าเชื่อมโยงโครงข่าย (Access Charge/AC) และค่าเชื่อมต่อโครงข่าย (Interconnection Charge/IC) อีกทั้งร่วมสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และกิจกรรม CSR โดยเชิญชวนเด็กและเยาวชนกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรมในงาน “Bangkok International ICT Expo 2007” และด้าน Animation & Multimedia ในงาน TAM 2007 ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้คือความตั้งใจของเราในการนำเสนอกิจกรรม นวัตกรรม และการให้บริการด้านโทรคมนาคม ด้วยการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง เพื่อให้โลกทั้งใบอยู่เพียงปลายนิ้วสัมผัส”
สำหรับ Promotion พิเศษที่จะมีภายในงานนั้น คุณอดิศร์ หะริณสุต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่มา Bangkok International ICT Expo 2007 นี้ไว้หลายแบบด้วยกัน อาทิ โทรอบอุ่นกว่า ซึ่งเป็นโปรโมชั่นสำหรับโทรศัพท์ประจำที่ในราคาเหมาจ่าย 399 บาทต่อเดือน ซึ่งผู้ใช้บริการจะสามารถโทรฟรีทั่วไทย จากโทรศัพท์ ทีโอที ถึงโทรศัพท์บ้านโครงข่ายใดก็ได้ไม่จำกัดเวลา และโทรเข้ามือถือในช่วงเวลา 2 ทุ่ม ถึง 8โมงเช้า ฟรี หรือถ้าโทรนอกเวลาที่กำหนด จะคิดนาทีละ 1 บาท นอกจากนี้เรายังได้เตรียมโปรโมชั่น Hi-Speed Internet แรงทั่วไทย 1 Mbps. ในราคา 590 บาทต่อเดือน และแพ็คเก็จอื่นๆไว้บริการ ไม่ว่าท่านจะอยู่เขตใดก็สามารถสมัครใช้บริการได้ที่บูทขอ ทีโอที และ เราได้เตรียม TOT Card และ Pin Phone ไว้จำหน่ายในราคาพิเศษสุด และที่สำคัญคือ ทุกท่านที่มาเยี่ยมชมบูท ทีโอทีและกรอกแบบสอบถามของเรา จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล The Exclusive Trip with TOT เป็นตั๋วเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราช ในวันที่ 6 ธันวาคม พร้อมแพ็คเก็จทัวร์ 3 วัน 2 คืน 12 รางวัลๆ ละ 2 ที่ อีกด้วย”
นอกจากนี้ ทีโอที ได้เตรียมกิจกรรมไว้ให้ทุกท่านๆได้ร่วมสนุกร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ
1. มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ชิน, เนส, เนโกะ แจมพ์, เฟ-ฟาง-แก้ว, ขนมจีน-มิล่า, แคลอรี บลาบลา, ซินเดอเรลล่า และ นิว-จิ๋ว เดอะสตาร์
2. กิจกรรมการแข่งขันเกมวิ่งแข่งออนไลน์ TR Challenger in ICT Expo 2007 เพื่อค้นหาทีมเจ๋ง ชิงทุนการศึกษาและของรางวัลมากมาย น้องๆ สามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 16-20พฤศจิกายน 2550 โดยการแข่งขันแบ่งเป็น สาย A สาย B สาย C และสาย D พร้อมลุ้นและให้กำลังใจกันได้ภายในงาน
3. ทดสอบเส้นทาง Entrance โดยคนเก่งจากโรงเรียนดัง กับกิจกรรมการแข่งขัน Knowledge Plus power by TOT รับเปิดเทอม ด้วยการตอบปัญหาทางวิชาการ ชิงทุนการศึกษาและโล่รางวัลภายในงาน
4. กิจกรรม SEA Games Exclusive Trip ส่งคูปองลุ้นโชค ให้คุณไปเชียร์ติดขอบสนามและเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทย กับแพ็คเกจทัวร์ 3 วัน 2 คืน พร้อมร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขัน SEA Games ครั้งที่ 24 ณ จังหวัดนครราชสีมา
5. VIP Community เพื่อแขกพิเศษทุกท่านที่แวะเข้ามานั่งพัก รับเครื่องดื่ม พร้อมรับบริการ Internet Spa สุดพิเศษ ที่จะให้คุณได้ทดลองใช้บริการ Hi-speed Internet และผ่อนคลายไปกับ Foot Massage ได้ภายในบูธทีโอที
6. กิจกรรม CSR ซึ่ง ทีโอที จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้เด็กและเยาวชน ได้ก้าวทันเทคโนโลยีทั้งในด้านของไอที ในงาน Bangkok International ICT Expo 2007 และด้าน Animation & Multimedia ในงาน TAM 2007 ซึ่งเด็กและเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมกับทีโอที ในครั้งนี้ จำนวนกว่า 500 คน ได้แก่ โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ สถาบันราชภัฎพระนคร, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี ลพบุรี นอกจากนี้ ทีโอที ยังได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนจาก โรงเรียนเศรษฐเสถียร และโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ ซึ่งพิการทางหูร่วมกิจกรรมเช่นทุกปีที่ผ่านมา
อนึ่งงาน Bangkok International ICT Expo 2007 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 16 - 20 พฤศจิกายน 2550 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บจก. เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
คุณชมนาด โทร. 0-2935-7556 ต่อ 101 — 104 โทรสาร 0 — 2530 —4257

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ