CPF ดันเนื้อหมูอนามัย“ซีพี” ลุยตลาด ตอกย้ำผู้นำอาหารโปรตีนคุณภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--เจริญโภคภัณฑ์อาหาร
นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟเป็นบริษัทเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารที่มุ่งสู่การเป็นครัวของโลก และเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านอาหารโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ซีพีเอฟจึงเตรียมแผนผลักดัน “เนื้อหมูสดอนามัยตราซีพี” ให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการบริโภคเนื้อหมูที่ ปลอดสาร ปลอดภัย สะอาด และสดใหม่เสมอ
โดยกระบวนการสื่อสารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เนื้อหมูอนามัยซีพี จะประกอบไปด้วยกิจกรรม ณ จุดขาย การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเนื้อหมูอนามัยซีพี โดยเน้นทำประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย ปรับปรุงจุดขายให้เด่นชัด และการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาเนื้อหมูบดซีพี ซึ่งจะออกอากาศราวต้นปี 2551 การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเนื้อหมูสดในครั้งนี้ จะใช้งบประมาณกว่า 20% ของงบประมาณด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟทั้งหมด อาจกล่าวได้ว่า การขยับตัวของซีพีเอฟในครั้งนี้ ถือเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่ของผู้ผลิตเนื้อหมูสดในประเทศไทย เพราะเท่าที่ผ่านมายังไม่เคยมีผู้ผลิตเนื้อหมูสดรายใด ทำการตลาดสู่ผู้บริโภคอย่างชัดเจนเช่นนี้มาก่อน
“กระบวนการผลิตเนื้อหมูสดอนามัยตราซีพี เริ่มจากการคัดเลือกพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ชั้นเยี่ยม ผ่านการเลี้ยงในโรงเรือนระบบปิดที่มีการจัดการฟาร์มและการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด ที่สำคัญ มีฟาร์มสุกรของซีพีเอฟบริษัทเดียวเท่านั้นที่เป็นฟาร์มระบบปิด หรือ Evaporative Cooling System ทั้ง100% ไม่ว่าจะเป็นฟาร์มของบริษัทหรือฟาร์มของเกษตรกร นอกจากนี้ซีพีเอฟยังเลือกใช้อาหารสัตว์คุณภาพสูง ทั้งยังผ่านโรงชำแหละมาตรฐานกรมปศุสัตว์ ก่อนที่จะส่งเข้ามายังโรงบรรจุหีบห่อที่รักษาอุณหภูมิตลอดเวลา ด้วยคุณภาพสด สะอาด ปลอดสาร ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้เช่นนี้ ถ้าเพียงมีการสื่อสารการตลาดให้ผู้บริโภคเข้าใจ ก็จะทำให้ผู้บริโภคเลือกบริโภคเนื้อหมูซีพีได้อย่างมั่นใจ” นายสุพัฒน์กล่าว
นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังมีแผนที่จะส่งสินค้าแปรรูปจากเนื้อสุกร ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน (Ready meal) อีกหลากหลายเมนู เข้าสู่ตลาดในเร็วๆนี้ โดยอาหารทั้งหมดจะยึดถือคุณค่าสูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับ นั่นคือ สินค้าดี มีคุณภาพ เมนูอร่อย หาซื้อง่ายและราคาไม่สูงจนเกินไป ภายใต้แบรนด์ “ซีพี” ซึ่งเป็นที่จดจำ
สำหรับผลิตภัณฑ์ เนื้อหมูสดอนามัยตราซีพี ขณะนี้มีวางจำหน่ายที่ CP Fresh Mart, Tops, Lotus Express, Tesco Lotus, Big C, Carrefour, และ Makro
ด้านนายนารายณ์ ฉิมมิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของซีพีเอฟ ผู้บริหารโรงงานบรรจุเนื้อหมูอนามัยซีพี เปิดเผยว่า กระบวนการ “บรรจุเนื้อหมูซีพี” เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่บริษัทให้ความสำคัญ ก่อนที่ผลิตภัณฑ์เนื้อหมูซีพีจะถูกส่งถึงมือผู้บริโภค
“สุกรเนื้อปลอดสารจากฟาร์มของ CPF จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการแปรรูป ภายในโรงงานที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน และถูกสุขอนามัย โดยสุกรที่ผ่านกระบวนการแล้ว จะต้องผ่านขั้นตอนการทำความสะอาด ผ่านการตรวจรับรองจากกองสัตวแพทย์สาธารณสุข และลดอุณหภูมิให้เย็นลงที่ 4 องศาเซลเซียส จากนั้นจึงตัดแต่งแยกชิ้นส่วนภายในห้องที่ควบคุมความเย็นสม่ำเสมอตลอดเวลา โดยเนื้อสุกรไม่สัมผัสพื้น และไม่สัมผัสมือคนโดยตรง ก่อนบรรจุเบ็ดเสร็จจากโรงงาน ภายใต้การเก็บรักษาในรูปแบบทั้งแบบ Chill ที่ 0-4 องศาเซลเซียส และ Frozen ที่ -40 ถึง -20 องศาเซลเซียส ทั้งนี้เพื่อให้แกนของเนื้อสุกรมีอุณหภูมิที่ -18 องศาเซลเซียส ขนส่งไปยังผู้บริโภคด้วยรถห้องเย็นที่มีการควบคุมอุณหภูมิ เนื้อหมูสดอนามัยตราซีพี จึงสามารถรักษาความสด สะอาด และลดโอกาสเสี่ยงจากการปนเปื้อนที่จะเป็นอันตรายไปจนถึงมือผู้บริโภค”
ลักษณะบรรจุภัณฑ์ของหมูอนามัยตราซีพี ตามโมเดิร์นเทรดทั่วไปจะอยู่ในลักษณะ CP Brand Wrap Packing, และ Top Seal ส่วนบรรจุภัณฑ์ในลักษณะ CP Brand Pouch Packing จะวางจำหน่ายอยู่ที่ ซีพี เฟรชมาร์ท ทั้งนี้จะมีเนื้อหมูปลอดสารอีกส่วนหนึ่งถูกนำไปแปรรูปเป็นเนื้อสุกรปรุงสุกหลากหลายชนิด เช่น ไส้กรอก เพื่อจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เนื้อหมูอนามัยซีพี ได้พัฒนาระบบการตรวจสอบย้อนกลับอย่างสมบูรณ์แบบ และอยู่ระหว่างการทดสอบให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ด้วยตนเอง เพียงแค่ระบุรหัสและบาร์โค้ดสินค้าเท่านั้น ซึ่งระบบนี้เป็นที่นิยมแพร่หลายอยู่ในประเทศญี่ปุ่น และคาดว่าผู้บริโภคชาวไทยจะได้ใช้จริงในปีหน้า./
สำนักสารนิเทศ CPF
โทร.0-2625-7344-5,0-2638-2713,0-2631-0641

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ