AFET จับมือกับตลาดล่วงหน้าชั้นนำในมาเลเซีย ในการลงบันทึกความร่วมมือครั้งสำคัญ

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 08:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
คุณนภาภรณ์ คุรุพสุธาชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) และ Mr Raghbir Singh Bhart ,Head of Global Market Department ตลาดล่วงหน้าประเทศมาเลเซีย Bursa Malaysia Derivatives Berhad (BMD)ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือด้านต่างๆ ณ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย วันนี้
คุณนภาภรณ์ คุรุพสุธาชัย กรรมการและผู้จัดการ AFET เปิดเผยว่า “BMD เป็นตลาดล่วงหน้าของมาเลเซียที่มีการพัฒนาอย่างยาวนานในเอเชีย ซึ่งมีประสบการณ์ที่จะให้ AFET ได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนระหว่างกันในหลายด้าน โดยเฉพาะยิ่งสินค้าเกษตรที่สำคัญของ BMD ในขณะนี้คือ ปาล์มน้ำมัน ส่วน AFET คือ ยางพารา ซึ่งความร่วมมือระหว่างกันจะเป็นการส่งเสริมให้อุตสาหกรรมทั้ง 2 ประเภทในมาเลเซียและไทย ได้รับประโยชน์ ทางการตลาดมากขึ้น อีกทั้งนักลงทุนได้มีทางเลือกและโอกาสในการใช้ตลาดล่วงหน้าให้เกิดประโยชน์มากขึ้นตามไปด้วย“
การลงบันทึกความร่วมมือนับเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มศักยภาพของ AFET โดยมุ่งเน้นความร่วมมือในด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร กฎระเบียบในการซื้อขาย กระบวนการส่งมอบรับมอบ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนข้อมูลสินค้า โดยเฉพาะ Crude Palm oil เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการนำมาซื้อขายใน AFET ในอีกด้านหนึ่ง ช่วยเสริมความร่วมมือในการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถในการดำเนินงาน โดยอาจมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์อันมีค่าซึ่งกันและกัน
MR. Raghbir Singh Bhart (มร. รักไบร์ ซิงค์ บฮาร์ท) Head of Global Market Department, The Bursa Malaysia Derivatives Berhad กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า “การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ช่วยเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้ง 2 ตลาด และเป็นการเปิดโอกาสในการทำงานร่วมกัน เพื่อพัฒนาตลาดล่วงหน้าอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต และด้วยการมุ่งประสานความร่วมมือในด้านการพัฒนาสินค้า การดำเนินงาน และเทคโนโลยี เรามั่นใจว่า Bursa Malaysia และ AFET จะสามารถผลักดันให้ตลาดของเรามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น”
ข้อมูลตลาดซื้อขายล่วงหน้า BMD
Bursa Malaysia Derivatives Berhad เป็นตลาดล่วงหน้า ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ Bursa Malaysia Security ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศมาเลเซีย ซึ่งก่อตั้งเมื่อ ค.ศ.1973 มีสินค้าเกษตรที่สำคัญ 2 ชนิด คือ Crude Palm oil (FCPO) Futures และ Crude Palm Kernel (FPKO) Futures และสินค้าดังกล่าวยังเป็นสินค้าเกษตรที่มีความสำคัญต่อการผลิตไบโอดีเซล ใช้เป็นพลังงานทดแทน ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ BMD สามารถเข้าดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซด์ www.bursamalaysia.com
ข้อมูลตลาดซื้อขายล่วงหน้า AFET
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย หรือ AFET เป็นหน่วยงานอิสระที่จัดตั้งขึ้นภายใต้ พ.ร.บ. การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า พ.ศ. 2542 และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐและเป็นตลาดซื้อขายล่วงหน้าสินค้าเกษตรเพียงแห่งเดียวของประเทศที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายสินค้าเกษตรที่มีการซื้อขายล่วงหน้าใน AFET มีตั้งแต่ ยางแผ่นรมควันชั้น 3 ข้าวขาว 5% แป้งมันสำปะหลัง และมันสำปะหลังเส้น โดยเป็นการซื้อขายผ่านระบบอิเล็คทรอนิคส์ทั้งหมด ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ AFET สามารถเข้าดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซด์ www.afet.or.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ดารณี สังข์เจริญ โทร. 081-376-0677
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 02-6532717-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ