ศูนย์การแพทย์นวบุตรฯ ทุ่มงบขยายพื้นที่ 20 ลบ. รองรับไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ เน้นสะดวกสบาย เป็นส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
นพ. กิจจา ฤดีขจร ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าวว่า หลังจากศูนย์การแพทย์นวบุตรสตรีและเด็ก และศูนย์การแพทย์นวบุตร IVF Center เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2539 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการทางการแพทย์ ด้านสตรีและเด็ก และบริการช่วยเหลือเพื่อการมีบุตร อย่างครบวงจรในมาตรฐานระดับสูงและถูกต้องตามหลักวิชาการ ปรากฏว่า มีอัตราการเติบโตของผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกปี คณะผู้บริหารจึงมีมติเห็นสมควรทำการปรับปรุงและขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มขึ้นอีก เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและสนองตอบความต้องการของผู้ใช้บริการในเรื่องความทันสมัยและเป็นส่วนตัว
“การเลือกย้ายมาอยู่ที่ชั้น 2 ไลฟ์ เซ็นเตอร์ อาคารคิวเฮ้าส์ลุมพินี ถนนสาทรใต้ เพราะเล็งเห็นถึงแนวคิดที่เกื้อหนุนกัน เนื่องจากไลฟ์ เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์รวมของบริการด้านสุขภาพ ความงาม ซึ่งบ่งบอกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ส่วนเป้าหมายของศูนย์การแพทย์นวบุตรสตรีและเด็กในไลฟ์ เซ็นเตอร์ ก็คือการเป็นศูนย์สุขภาพและที่ปรึกษาสำหรับครอบครัวยุคใหม่และสมาชิกทุกคน ภายใต้บรรยากาศและสถานที่ที่อบอุ่น สะดวกสบาย มีความเป็นส่วนตัว และมาตรฐานการรักษาในระดับสูง” นพ.กิจจา กล่าว
นพ.กิจจา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางศูนย์การแพทย์นวบุตรฯ ใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อออกแบบ ตกแต่งพื้นที่รวมทั้งหมด 1,200 ตารางเมตร แบ่งเป็น นวบุตร IVF Center www.nawabutr.comซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือเพื่อการมีบุตรอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี เด็กหลอดแก้ว GIFT ICSI ฯลฯ และศูนย์การแพทย์นวบุตรสตรีและเด็กซึ่งประกอบด้วยห้องตรวจทางสูติ-นรี และห้องตรวจอัลตร้าซาวน์รวม 9 ห้อง ห้องตรวจเด็ก 3 ห้อง ห้องฝึกกายภาพบำบัด ฝึกพัฒนาการ และฝึกพูด รวม 4 ห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องปฏิบัติการทางพันธุศาสตร์ที่ก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยให้บริการ 3 ด้านหลักๆ ได้แก่ ด้านสูติ-นรี ให้บริการรับฝากครรภ์ ตรวจรักษาโรคสตรีทุกชนิด ให้คำปรึกษาการวางแผนครอบครัว การดูแลสตรีวัยทอง และตรวจวินิจฉัยทารกในครรภ์ด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น เครื่องอัลตร้าซาวน์ชนิดความละเอียดสูง การเจาะน้ำคร่ำ และในอนาคตจะมีบริการอัลตร้าซาวน์ 4 มิติซึ่งสามารถเห็นภาพใบหน้าทารกในครรภ์คล้ายกับภาพถ่ายและแสดงภาพเคลื่อนไหวของทารกในครรภ์
ด้านเด็ก บริการตรวจและรักษาโรคเด็กทั่วไป ให้วัคซีนป้องกันโรค คลินิกโรคเด็กเฉพาะทาง เช่น โรคภูมิแพ้ โรคผิวหนัง โรคระบบประสาท บริการให้คำปรึกษาปัญหาการเจริญเติบโต พัฒนาการ และการศึกษา เช่น ภาวะออติซึ่ม โรคสมาธิสั้น ปัญหาการพูด ปัญหาทางจิตเวชเด็ก การตรวจ IQ ตลอดจนการฝึกกายภาพบำบัด และส่งเสริมพัฒนาการเด็กอย่างครบวงจร
ด้านสุดท้ายคือ ห้องปฏิบัติการพันธุศาสตร์ สำหรับตรวจวิเคราะห์โครโมโซมด้านการแพทย์ และตรวจวินิจฉัยโรคทางพันธุกรรมประเภทต่าง ๆ และยังมีบริการให้คำปรึกษาอย่างครบถ้วน เกี่ยวกับโรคทางพันธุกรรมโดยผู้เชี่ยวชาญ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0-2354 3588 โทรสาร. 0-2354 3589-90

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ