ทรู คอฟฟี่ เฟ้นหาบาริสต้าบอย แอนด์ เกิร์ล 2007 ชวนหนุ่มสาวรุ่นใหม่สมัครด่วน ก่อน 18 ตุลาคม นี้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 9, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
ทรู คอฟฟี่ สานฝันหนุ่มสาวรุ่นใหม่ กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีใจรักการบริการ ชื่นชอบรสชาติ และความหอมของเมล็ดกาแฟ สนใจเทคโนโลยีล้ำสมัย และดูดี มีสไตล์ สมัครเข้าร่วมเวิร์คช้อป บาริสต้า ทีมเพลย์เยอร์ (Barista Team Player) เพื่อก้าวสู่การเป็น “บาริสต้า บอย แอนด์ เกิร์ล 2007” รับรางวัลและทุนการศึกษา พร้อมโอกาสร่วมงาน สนใจสมัคร ณ ทรู คอฟฟี่ และทรูไลฟ์ ช้อป หรือ www.truecoffee.com ตั้งแต่วันนี้ — 18 ตุลาคม ศกนี้
นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ด้วยจุดเด่นที่หลากหลายของทรู คอฟฟี่ ทั้งรสชาติของเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น ความหอมอร่อยของเบเกอรี่ บรรยากาศสบายๆ เสมือนบ้าน เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตแบบไฮ-สปีด และความอบอุ่นจากการให้บริการ ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนสามารถขยายสาขาได้อย่างต่อเนื่อง โดยมี สาขาพหลโยธิน 47 เป็นสาขาล่าสุด ซึ่งจะแตกต่างกว่าสาขาอื่นคือ มีโซนอบรมที่ได้มาตรฐานใช้เป็นสถาบันฝึกอบรมบาริสต้ามือใหม่ ของทรู คอฟฟี่ แหล่งสร้างฝันสอนงานอย่างมืออาชีพให้กับ คนรุ่นใหม่ได้ร่วมเวิร์คช้อป ในโครงการ บาริสต้า ทีมเพลย์เยอร์ (Barista Team Player) ที่จะเปิดรับ หนุ่มสาวที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นคนรุ่นใหม่ อินเทรนด์ ไฟแรง มีใจรักกาแฟ ใส่ใจการให้บริการ สนใจในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ ได้เข้าร่วมเปิดประสบการณ์ เตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็นบาริสต้าบอย (Barista Boy) และบาริสต้า เกิร์ล (Barista Girl)
บาริสต้าบอย (Barista Boy) และบาริสต้า เกิร์ล (Barista Girl) ที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องผ่านการคัดเลือกเข้าอบรมเวิร์คช้อป บาริสต้า ทีมเพลย์เยอร์ (Barista Team Player) เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และเข้าร่วมฝึกปฏิบัติงานครบ 1,000 ชั่วโมงภายใน 1 ปี โดยจะได้รับรางวัลทุนการศึกษา 35,000 บาท และ คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค พร้อมท่องโลกอินเทอร์เน็ตในร้านทรู คอฟฟี่ และทรู ไลฟ์ ฟรีอีก 1,000 ชั่วโมง พร้อมรับประกาศนียบัตร บาริสต้า ทีมเพลย์เยอร์ (Barista Team Player) จากทรู คอฟฟี่ และสิทธิพิเศษที่จะได้รับพิจารณาให้เป็นพนักงานประจำบริษัท ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด
นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า สามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ร้าน ทรู คอฟฟี่ และทรูไลฟ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ กรอกใบสมัคร พร้อมแนบรูปถ่ายสีขนาดโปสการ์ดหน้าตรง ทั้งแบบเต็มตัวและครึ่งตัว และส่งไปที่ ร้านทรู คอฟฟี่ และ ทรูไลฟ์ ช้อป ทุกสาขา หรือสมัครทางเวปไซต์ที่ www.truecoffee.com
ทรู คอฟฟี่ บาริสต้าบอย แอนด์ เกิร์ล 2007” ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสแก่หนุ่มสาวยุคใหม่ ก้าวสู่เส้นทางอาชีพที่ตนเองถนัด ส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษา ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และตอกย้ำแนวทางของกลุ่มทรู ที่จะร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง“ นายปพนธ์ กล่าวสรุป
รายละเอียดโครงการ ทรู คอฟฟี่ บาริสต้า ทีมเพลย์เยอร์ (Barista Team Player)
รูปแบบการรับสมัคร
ทรู คอฟฟี่ ค้นหา 24 หนุ่ม — สาว ยุคใหม่ ที่จะเข้ามาเรียนรู้การเป็นบาริสต้า (Barista) ในแบบฉบับของ ทรู คอฟฟี่
รับใบสมัคร และส่งได้ที่ร้านทรู คอฟฟี่ และทรู ไลฟ์ ทุกสาขา ก่อนวันที่ 18 ตุลาคม 2550
ทำการคัดเลือกผู้ที่จะได้เข้ามาเรียนรู้การเป็นบาริสต้า วันที่ 24 - 26 ตุลาคม 2550 โดยจะเรียกสัมภาษณ์เป็นรายบุคคลที่ ทรู ไลฟ์ สาขา พหลโยธิน (ใกล้มหาวิทยาลัย ศรีปทุม)
เกณท์ในการคัดเลือก
รับสมัคร หนุ่ม — สาว อายุระหว่าง 18 — 22 ปี มีบุคลิกภาพและหน้าตาดี
ผู้สมัคร ชาย และหญิง ต้องมีความสูงไม่ต่ำกว่า 165 เซนติเมตร
กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า
มีความสนใจในเรื่องของการชงกาแฟ และเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ และมีความสามารถทางด้าน คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะในส่วนของการให้บริการอินเทอร์เน็ต รวมถึงมีความสนใจในเรื่องสินค้า เทคโนโลยีที่มีความทันสมัยต่างๆ
มีใจรักในการบริการ และมีมนุษยสัมพันธ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส
เอกสารประกอบการรับสมัคร
ใบรับรองสถานภาพการเป็นนักศึกษาที่ออกให้โดยสถาบันการศึกษา
สำเนาบัตรนักศึกษา 1 ชุด
สำเนาบัตรประชาชน 1 ชุด
สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด
แนบรูปถ่ายหน้าตรง เต็มตัว และ ครึ่งตัว (รูปสี) อย่างละ 1 รูป ขนาด 5 x 7 นิ้ว
การคัดเลือกรอบแรก เพื่อเข้ารับการฝึกอบรม
สถานที่ ทรู ไลฟ์ สาขา พหลโยธิน (ใกล้มหาวิทยาลัย ศรีปทุม)
คัดเลือกรอบแรก ในวันที่ 22 — 24 ตุลาคม 2550 จากผู้สมัครทั่วประเทศเหลือเพียง 24 คน
เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เริ่มอบรมวันที่ 29 ตุลาคม — 11 พฤศจิกายน 2550
การคัดเลือก รอบที่ 1
บุคลิกภาพ หน้าตา
ทำการสอบสัมภาษณ์
ทดสอบไหวพริบในการใช้งานอินเทอร์เนตทำข้อสอบวัดความรู้รอบตัว และความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่ม
สอบปฏิบัติในการต้อนรับลูกค้า และการให้บริการ เพื่อวัดบุคลิกภาพ (หน้าตา มนุษยสัมพันธ์ และการสื่อสารกับบุคคลอื่น)
การคัดเลือกรอบที่ 2 การปฎิบัติงานจริงที่ร้านทรู คอฟฟี่ และ ทรูไลฟ์ สาขาต่างๆ เพื่อรับ ใบประกาศนียบัตรผู้ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินหลังจากได้รับการฝึกอบรมแล้ว เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ จะต้องเข้าร่วมปฏิบัติงานจริงในร้านทรู คอฟฟี่ และทรูไลฟ์ เป็นเวลา 300 ชั่วโมง พร้อมใบประกาศนียบัตร การเป็นทรู คอฟฟี่ บาริสต้า (True Coffee Barista)
การคัดเลือกรอบที่ 3 การสะสมชั่วโมงเพื่อแลกรับคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค
ผู้ที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน และได้รับใบประกาศนียบัตรการเป็น บาริสต้า ทีมเพลย์เยอร์ (Barista Team Player) ของ ทรู คอฟฟี่ รวมทั้งสามารถเข้าร่วมการปฏิบัติงาน (เพื่อหารายได้) เป็นรายชั่วโมง ชั่วโมงละ 35 บาท โดยเก็บชั่วโมงสะสมให้ครบ 1,000 ชั่วโมง เพื่อแลกรับ คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค มูลค่ากว่า 30,000 บาท และสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตภายในร้าน ทรู คอฟฟี่ และ ทรู ไลฟ์ ฟรี 1 ปี หรือ 1,000 ชั่วโมง
สำหรับผู้ที่ผ่านการปฏิบัติงานครบ 1,000 ชั่วโมง และได้รับคัดเลือกเป็น The Best Barista Boy และ The Best Barista Girl จะได้รับการบรรจุเข้าเป็นพนักงานประจำของ บริษัท ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร: +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์: pimolpan_sir@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร: +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์: wipada_isa@truecorp.co.th
โปรดปราน เสริญวงศ์สัตย์ (ผิง) โทร: +66 (0) 2699 2774 อีเมลล์: prodpran_ser@truecorp.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี ยูเฟมิโย (08 1 611 4696) โทร. +66 (0) 231 6158 อีเมลล์ kasemsri@thanaburin.co.th
อังคณา ธีรพรอมรรัตน์ (08 1 721 7523) โทร. +66 (0) 231 6159 อีเมลล์ angkana@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ