ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมและให้โอวาทกำลังพลประจำเรือพระราชพิธี

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 08:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๔ กันยายน ๒๕๕๐) เวลา ๑๒.๔๕ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมและให้โอวาทแก่กำลังพลประจำเรือพระราชพิธี ก่อนที่จะมีการฝึกซ้อมย่อยครั้งแรก ณ สถานที่รวมพล บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ ๘ (เชิงสะพานพระราม ๘ ฝั่งธนบุรี) ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่กำลังพลประจำเรือพระราชพิธีในการปฏิบัติหน้าที่ครั้งสำคัญยิ่งนี้
กองทัพเรือ เตรียมจัดกระบวนพยุหยาตราชลมารคในงานพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน ประจำปี ๒๕๕๐ ทั้งนี้ เพื่อความพร้อมเพรียงของฝีพายเรือพระราชพิธี กองทัพเรือจึงได้กำหนดทำการฝึกซ้อมกระบวนพยุหยาตราชลมารค จำนวน ๙ ครั้ง เป็นการฝึกซ้อมย่อย ๖ ครั้ง คือ วันที่ ๑๔, ๑๘ และ ๒๑ กันยายน และวันที่ ๕, ๑๒ และ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๐ ฝึกซ้อมใหญ่ จำนวน ๓ ครั้ง ในวันที่ ๒๖ , ๒๙ ตุลาคม และวันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๐
ในการนี้ กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรทางน้ำเป็นการเฉพาะคราว เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยและการจราจรทางน้ำกระบวนเรือพระราชพิธีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกำหนดปิดการจราจรทางน้ำตั้งแต่สะพานกรุงธน ฯ ถึงสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า ฯ ในวันและเวลาต่าง ๆ ดังนี้
- ในวันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
- ในวันที่ ๑๘ , ๒๑ กันยายน และวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
- ในวันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
- ในวันที่ ๑๙ , ๒๖ , ๒๙ ตุลาคม , ๒ , ๕ และ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
โดยห้ามเรือทุกชนิดสัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงเรือข้ามฟาก โดยจะพิจารณาอนุญาตให้เรือรับ - ส่งผู้โดยสารข้ามฟากได้ ในกรณีที่ไม่กีดขวางและส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของกระบวนเรือ ฯ ตามความเหมาะสม จึงขอแจ้งให้ผู้ที่สัญจรทางน้ำทราบเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้การจราจรทางน้ำในช่วงวันและเวลาดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ