อียิปต์ แอร์ เตรียมร่วมกลุ่มพันธมิตรการบิน สตาร์ อัลลายแอนซ์ ขยายเครือข่ายเชิงกลยุทธ์ สู่ทวีปแอฟริกาและตะวันออกกลาง

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
อียิปต์ แอร์ เตรียมร่วมกลุ่มพันธมิตรการบิน สตาร์ อัลลายแอนซ์ ขยายเครือข่ายเชิงกลยุทธ์ สู่ทวีปแอฟริกาและตะวันออกกลาง สมาชิก สตาร์ อัลลายแอนซ์ เตรียมร่วมบินสู่เทอร์มินัล 3 ในกรุงไคโร
สายการบินอียิปต์ แอร์ ซึ่งให้บริการผู้โดยสารด้วยเที่ยวบินตรงทุกวันไปสู่กรุงเทพฯ ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากกรุงเทพฯไปยังกรุงปักกิ่ง และ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์กรุงเทพฯ ไปกวางโจว เตรียมเข้าร่วมเป็นสมาชิกพันธมิตรการบิน กลุ่มสตาร์ อัลลายแอนซ์
จากความสำเร็จในการประชุมกับสายการบิน อียิปต์ แอร์ คณะกรรมการบริหาร กลุ่มพันธมิตรการบิน สตาร์ อัลลายแอนซ์ ได้ตอบรับพิจารณาเพื่อให้สายการบิน อียิปต์ แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศอียิปต์ ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มสตาร์ อัลลายแอนซ์ ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา อียิปต์ แอร์ มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง และในปัจจุบันยังเป็น 1 ในสายการบินแถวหน้าในอัฟริกาและตะวันออกกลางอีกด้วย
มร. ชอน อัลเบรทชท์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลลายแอนซ์ เผยว่า “อียิปต์เป็น 1 ในตลาดธุรกิจการบินที่สำคัญของทวีปแอฟริกา ด้วยศักยภาพทั้งเชิงธุรกิจและการท่องเที่ยว สตาร์ อัลลายแอนซ์ มีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่ อียิปต์ แอร์ สายการบินระดับโลกได้เลือกที่จะเข้าร่วมกลุ่มพันธมิตรการบิน สตาร์ อัลลายแอนซ์ อียิปต์ แอร์ มีเครือข่ายที่เหมาะเจาะกับกลุ่ม สตาร์ อัลลายแอนซ์ อีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มโอกาสแก่ผู้โดยสารอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดซึ่งกลุ่มสตาร์ อัลลายแอนซ์ เป็นตัวแทนอยู่”
มร. อเท็ฟ อับเดล ฮามิด ประธานและประธานกรรมการบริหาร อียิปต์ แอร์ โฮล์ดิ้ง คอมปะนี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่ตั้งของประเทศอียิปต์ บ้านเกิดของอียิปต์ แอร์ มีความเหมาะสมเชิงกลยุทธ์อย่างมาก สามารถเชื่อมต่อระหว่างทวีปแอฟริกา ตะวันออกกลาง และยุโรป และที่อื่น ๆ ทั่วโลก อียิปต์ แอร์ สามารถตอบสนองความต้องการทั้งตลาดการเดินทางเพื่อการธุรกิจและเพื่อการพักผ่อน ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งการท่องเที่ยวด้านต่าง ๆ ของเศรษฐกิจอียิปต์ได้เป็นอย่างดียิ่ง”
มร. ฮามิด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของกลุ่มสตาร์ อัลลายแอนซ์ อียิปต์ แอร์ จะนำเสนอสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้ามากมาย อาทิ เส้นทางบิน ทางเลือกการเดินทางที่มีหลากหลายเส้นทาง อัตราค่าโดยสารเครื่องบินที่มีให้เลือกอย่างมากมายทั่วโลก ข้อได้เปรียบในเรื่องโปรแกรมสะสมไมล์การเดินทางสำหรับสมาชิกกลุ่มพันธมิตรการบิน สตาร์ อัลลายแอนซ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารที่สนามบินหลัก ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “การเดินทางภายใต้หลังคาเดียว” (the Move Under one Roof)
นอกจากนั้น เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์ “การเดินทางภายใต้หลังคาเดียว” (the Move Under one Roof) ที่สนามบินกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ อียิปต์ แอร์ และสมาชิกพันธมิตร สตาร์ อัลลายแอนซ์ จะย้ายไปอยู่ที่เทอร์มินัล 3 แห่งใหม่เมื่อเปิดใช้บริการในปี 2551 โดยขณะนี้ได้มีการเจรจากับหน่วยงานสนามบินต่าง ๆ อยู่
“การเข้าเป็นสมาชิกของอียิปต์ แอร์ ในสตาร์ อัลลายแอนซ์ ตลอดจนที่ตั้งของสนามบินที่กรุงไคโร จะช่วยสรรค์สร้างฮับหรือศูนย์กลางการบินสำหรับสมาชิกของพันธมิตรการบิน ตลอดจนถึงเกทเวย์สำหรับตะวันออกกลาง และอัฟริกาเหนือ” มร. ฮามิด กล่าว
ในการนี้ ตามขั้นตอนที่ดำเนินการอยู่ คาดว่า อียิปต์ แอร์ จะสามารถเข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลลายแอนซ์ อย่างสมบูรณ์ภายในอีก 18 เดือนข้างหน้า นอกจากนั้น อียิปต์ แอร์ จะรวมการบริการของสนามบินอีก 9 แห่ง เข้าไว้ในเครือข่ายของกลุ่ม สตาร์ อัลลายแอนซ์ ซึ่งจะช่วยให้กลุ่ม สตาร์ อัลลายแอนซ์ สามารถให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 17,700 เที่ยวบินต่อวัน ครอบคลุม 944 เส้นทางบินใน 161 ประเทศทั่วโลก
สำหรับผลประกอบการของอียิปต์ แอร์ ประจำปี 2549 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 ปรากฏว่าอียิปต์ แอร์ มีผลประกอบการรายได้ 1,143 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 14 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ในปัจจุบัน อียิปต์ แอร์ มีฝูงบินให้บริการผู้โดยสาร 60 เส้นทาง ด้วยบริการ 1,200 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ครอบคลุม 44 ประเทศทั่วโลก โดยในปีงบประมาณ 2549/2550 ให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยวกว่า 6.5 ล้านคน
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
อริสรา พงศ์ธีรภาพ บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 02 634 3221 หรือ 08 1 611 4696

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ