สิงเทลเอสเอ็กซ์แพนเลือกระบบ AMD Opteron สำหรับงานบริหารดาต้าเซ็นเตอร์

ข่าวทั่วไป Monday February 7, 2005 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-สมรรถนะที่โดดเด่นและความง่ายในการอัพเกรดสู่โลก 64 บิตของ Opteron ช่วยให้สิงเทลสามารถบริหารจัดการเอ็กซ์แพน - SXPAN ดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างอิสระและยืดหยุ่น-
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า บริษัทสิงคโปร์เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ หรือสิงเทล (Singapore Telecommunications Limited; SingTel) ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำของเอเชีย เลือกใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL145 ซึ่งรันโปรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับงานบริหารสิงคโปร์เอสเอ็กซ์แพนดาต้าเซ็นเตอร์ (Singapore SXPAN) บริการรับฝากข้อมูลสำหรับลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก SXPAN คือเครือข่ายดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วภูมิภาคเอเชียบริการรับฝากข้อมูลของสิงเทลเป็นบริการระดับเวิลด์คลาส ทันสมัย และมีความปลอดภัยสูง
เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงของเอชพีซึ่งรันเทคโนโลยี AMD64 พร้อมสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture ช่วยให้เราสามารถนำเสนอบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งเสถียรภาพ สมรรถนะ และความน่าเชื่อถือ" มร. เชียม ฮอค เซง รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริการโฮสติ้ง บริษัทสิงเทล กล่าว
ในอดีต ค่าซอฟต์แวร์คืออุปสรรคใหญ่สำหรับผู้ที่คิดจะอัพเกรดระบบของตัวเองไปสู่เทคโนโลยี 64 บิต เซิร์ฟเวอร์ที่รันโปรเซสเซอร์ AMD Opteron ซึ่งสามารถรันแอพพลิเคชั่นได้ทั้งแบบ 32 และ 64 บิต ทำให้การปรับเปลี่ยนดังกล่าวเป็นเรื่องง่าย รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย นั่นคือเหตุผลที่ทำให้บริษัทชั้นนำของโลกหลายแห่งตัดสินใจใช้ระบบ AMD Opteron เพื่อสมรรถนะสูงสุดของระบบ 32 บิตในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคต โดยไม่จำเป็นต้องไปแตะต้องกับระบบฮาร์ดแวร์ทีได้ลงทุนไปแล้วอีกครั้ง
"สิงเทลเลือกใช้สถาปัตยกรรม x86 เพราะ AMD Opteron ช่วยประหยัดเงินให้พวกเขาได้เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนไปสู่ระบบ 64 บิต" มร. เควิน คน็อกซ์ รองประธาน ฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "เราทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด ดังนั้นเราจึงรู้ว่าอะไรคือความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ไม่ใช่แค่เรื่องสมรรถนะเท่านั้น แต่ยังต้องคุ้มค่ากับการลงทุนด้วย AMD Opteron สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ด้วย Direct Connect Architecture และ AMD64 นั่นทำให้ AMD Opteron อยู่เหนือคู่แข่ง"
"เราพอใจมากกับสมรรถนะและประสิทธิภาพที่ได้จากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ซึ่งรันโปรเซสเซอร์ AMD Opteron ดดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมซึ่งต้องการความยืดหยุ่นของระบบสูงๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนโปรเซสเซอร์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย หรือแม้แต่หน่วยความจำ" มร. เซง กล่าวเพิ่ม
นอกจากความคุ้มค่าที่ได้รับจากเทคโนโลยี AMD64 แล้ว เอเอ็มดียังจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานด้วย เดือนที่แล้ว เอเอ็มดีได้แนะนำโปรเซสเซอร์ใหม่ในตระกูล AMD Opteron ออกสู่ตลาด ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี AMD PowerNow! with Optimized Power Management (OPM) ในตัว เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลดค่าใช้ไฟฟ้าให้กับลูกค้า โดยเฉพาะองค์กรขนาด ด้วยความสามารถในการจ่ายพลังงานตามภาระงานที่โปรเซสเซอร์ได้รับ หรือ performance-on-demand
"ทุกวันนี้ อุปกรณ์ไอทีจะแปรผันตรงกับค่าไฟฟ้า กล่าวคือจำนวนอุปกรณ์เพิ่ม ค่าไฟเพิ่ม แต่ AMD Opteron จะทำให้มันเปลี่ยนไปในทางตรงกันข้าม AMD Opteron ใหม่จะใช้ไฟน้อยลง นั่นช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าให้กับลูกค้าได้ โดยเฉพาะดาต้าเซ็นเตอร์ จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน" คน็อกซ์กล่าวและว่า "AMD PowerNow! technology with OPM จะช่วยให้สิงเทลสามารถควบคุมการใช้พลังงานและควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการใช้ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"
เกี่ยวกับ AMD Opteron
AMD Opteron เป็นโปรเซสเซอร์ 32 และ 64 บิตตัวแรกของโลกที่ซัพพอร์ตสถาปัตยกรรม x86 พัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 พร้อมเทคโนโลยี Direct Connect Architecture ในตัว Direct Connect Architecture เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยขจัดปัญหาคอขวดในฟรอนต์ไซด์บัสด้วยการเชื่อมโปรเซสเซอร์, เมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ และอินพุต/เอาต์พุตถึงกันโดยตรง เป็นผลให้สมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบโดยรวมสูงขึ้น
เอเอ็มดีเป็นรายแรกที่แนะนำโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์บนสถาปัตยกรรม x86 สำหรับระบบ 64 บิตออกสู่ตลาด ปัจจุบันมีผู้ให้การสนับสนุนเทคโนโลยี AMD64 มากมายและกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เทคโนโลยี 32 บิตแท้ๆ เริ่มล้าสมัยขึ้นทุกขณะ หมายความว่าจะมีผู้ใช้เทคโนโลยี AMD64 มากขึ้นด้วยเช่นกัน
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี คือ ผู้ออกแบบ และผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ชนิดประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com
ข้อความเตือน
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ บางข้อความเป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act of 1995 ข้อความที่เป็นการคาดการณ์จะประกอบด้วยคำ เช่น "มีแผนว่า", "คาดว่า", "เชื่อว่า", "หวังว่า" หรือ "ตั้งใจว่า" นักลงทุนพึงระลึกอยู่เสมอว่าข้อความที่เป็นการคาดการณ์ซึ่งปรากฏในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน อาจเป็นหรือไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ก็ได้
ความเสี่ยง ได้แก่ ความเป็นไปได้ที่โพรเซสเซอร์มัลติคอร์ของเอเอ็มดีอาจไม่สามารถคลอดออกสู่ตลาดได้ตามกำหนดเวลา, โพรเซสเซอร์มัลติคอร์ที่ออกมาอาจมีสเปคไม่ตรงตามที่ได้ออกแบบไว้แต่เดิม, โพรเซสเซอร์มัลติคอร์อาจไม่เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคและ/หรือตลาด, อาจไม่สามารถผลิตได้ในปริมาณมากและอาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างที่คาดหวัง และอาจไม่ได้รับการสนับสนุนจากโครงข่ายของผู้ให้บริการโซลูชั่น เช่น ระบบปฏิบัติการ, แอพพลิเคชั่น และโปรแกรมซอฟต์แวร์ไลเซนซิ่ง
เราแนะนำให้นักลงทุนพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน จากรายงานที่บริษัทฯส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission) รวมไปถึงรายงานผลการดำเนินงานประจำปี แบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 28 ธันวาคม 2546, รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส แบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 27 มิถุนายน 2547
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ