“เป๊ก” สวมบทพ่อค้า “ขายลองกองช่วยชาติ” เหวอ..ถูกยามไล่!! ซึ้งหัวอกคนขาย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เป็นนักร้องอยู่ดีๆ “เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร” เจ้าของอัลบั้ม “I’m in love” ก็ต้องฉีกแนวมารับบทพ่อค้าหนุ่มสุดหล่อ “ขายลองกองช่วยชาติ” ซะอย่างนั้น แต่อาชีพพ่อค้าของ “เป๊ก” ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะระหว่างที่กำลังขายดิบขายดีอยู่นั้นยามของหมู่บ้านก็เดินมาไล่จน “เป๊ก” ออกอาการเหวอไปเล็กน้อยแต่ก็ยังใจดีสู้เสือขายต่อไปแต่ย้ายทำเลไปปักหลักกันที่ริมถนนใหญ่ข้างป้ายรถเมล์ย่านสุขาภิบาล 3 ทำเอาคนแถวนั้นแตกตื่น แต่พอรู้ว่าเป็น “เป๊ก” ก็แห่มาต่อแถวซื้อกันยาวเหยียด ซึ่งเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อตอนที่หนุ่ม “เป๊ก” ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ “รถโรงเรียน” ที่จะออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. นี้เวลา13.00 น.ทางช่อง5
โดย “เป๊ก” เล่าให้ฟังอย่างอารมณ์ดีว่า “รู้ซึ้งถึงหัวอกของพ่อค้าแม่ค้าเลยครับว่าเหนื่อยและต้องใช้ความสามารถในการขายขนาดไหน คือวันนั้นเป๊กต้องไปทำกิจกรรมของรายการรถโรงเรียน แล้วตอนนี้หลายหน่วยงานกำลังรณรงค์ให้ช่วยกันซื้อลองกองช่วยชาติ ผมก็เลยได้ความคิดว่าอยากขายลองกองแล้วนำเงินที่ได้มาสมทบทุนช่วยเหลือโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าโรงเรียนเก่าของเป๊ก ผมกับน้องๆ ที่โรงเรียนก็ขึ้นรถกะบะขนลองกอง 50 กิโล เร่ขายไล่ไปตาม ถ. สุขาภิบาล 3 ตั้งแต่โรงเรียนไปจนถึงหมู่บ้านละแวกนั้น ระหว่างทางก็มีพี่ๆ น้องๆ ใจดีเข้ามาช่วยซื้อตลอด จนจะเลี้ยวรถเข้าไปในหมู่บ้านยามก็กันไว้ไม่ให้เข้าไป ซึ่งคนในหมู่บ้านก็โบกไม้โบกมือเรียกให้หยุดเพราะจะซื้อ แต่ทำยังไงยามก็ไม่ให้เข้า บอกเหตุผลว่ากลัวเราเข้าไปทำความวุ่นวายผมก็อึ้งๆ ไป สุดท้ายผมเลยต้องย้ายไปขายที่ริมถนนข้างๆ ป้ายรถเมล์ ได้ผลครับขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยเพราะใครผ่านไปผ่านมาก็ช่วยอุดหนุน เหนื่อยครับ มือลอกด้วยเพราะถูกยางลองกอง
กัดมือแต่ก็สนุกมากๆ ที่สำคัญอิ่มใจด้วยที่มีส่วนช่วยชาวใต้ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกันครับ ก็อยากจะฝากไปถึงคนไทยทุกคนว่าเราโชคดีที่เมืองไทยมีผลไม้ให้ทานตลอดทั้งปี และลองกองก็เป็นของดีที่มีขายทั้งในประเทศและนอกประเทศ แต่เพราะปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ขนส่งลองกองยากลำบากขึ้นตอนนี้มีลองกองค้างอยู่ถึง 8 หมื่นตัน เป๊กมีโอกาสช่วยเหลือได้ก็ทำถึงจะเป็นเพียงจุดเล็ก แต่จากจุดเล็กๆ นี้แหละ ถ้ารวมกันหลายๆ จุด ทุกๆ คนช่วยกันก็จะกลายเป็นจุดใหญ่ และมีพลังครับ”
ส่วนภาพบรรยากาศจะออกอากาศให้ชมกันในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. นี้ เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5 แฟนเพลงหนุ่ม “เป๊ก” พลาดไม่ได้เด็ดขาด
ประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ 0-2669-8326-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ