เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ทุ่ม 80 ล้านบาท รุกธุรกิจกาแฟระดับพรีเมี่ยม ดึงแบรนด์ ‘เซกาเฟรโด’ จากอิตาลี เสริมภาพลักษณ์ผู้นำค้าปลีกอาหาร

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 17:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ทุ่มงบ 80 ล้านบาท รุกธุรกิจร้านกาแฟ ภายใต้แบรนด์ เซกาเฟรโด ซาเนตติ เอสเพรสโซ (Segafredo Zanetti Espresso) กาแฟพรีเมี่ยมแบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี เสริมภาพลักษณ์ผู้นำในธุรกิจค้าปลีกอาหารครบวงจร ชูจุดเด่นด้านคุณภาพสินค้าและแบรนด์ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์อันทันสมัย เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้ลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการดื่มกาแฟในสไตล์อิตาเลียน
นางสาวกรรณิการ์ วีระพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ เดลี่ กล่าวว่า “เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล มุ่งก้าวเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกอาหารระดับพรีเมี่ยมอย่างครบวงจร ล่าสุดได้คัดเลือกร้านกาแฟ เซกาเฟรโด ซาเนตติ เอสเพรสโซ ร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมชื่อดังจากอิตาลี มานำเสนอให้คอกาแฟในประเทศไทยได้ลิ้มลองรสชาติที่ไม่ซ้ำใครของกาแฟสไตล์อิตาลี ซึ่งมีชื่อเสียงและ ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากคอกาแฟทั่วโลก บริษัทฯเชื่อมั่นว่ากาแฟเซกาเฟรโด ซาเนตติ (Segafredo Zanetti) จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคในประเทศไทย”
“สำหรับการขยายธุรกิจครั้งนี้ บริษัทฯใช้งบลงทุน 80 ล้านบาท สำหรับการเปิดตัวร้านเซกาเฟรโด ซาเนตติ เอสเพรสโซ (Segafredo Zanetti Espresso) ในประเทศไทย โดยใช้กลยุทธ์การตลาดที่เน้นให้ความรู้แก่ผู้บริโภคในแง่คุณภาพสินค้าที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยและชอบสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่อยู่เสมอ”
“ในขณะนี้ ร้านเซกาเฟรโด ซาเนตติ เอสเพรสโซ (Segafredo Zanetti Espresso) ในประเทศไทย มีทั้งหมด 3 สาขา คือ สาขาเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์, สาขาทองหล่อ และสาขาสุขุมวิท 41 โดยภายในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 4 สาขา และจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นให้ได้ 15 สาขาทั่วประเทศ ภายในปี 2551” นางสาวกรรณิการ์ กล่าวเพิ่มเติม
เซกาเฟรโด ซาเนตติ (Segafredo Zanetti) เป็นธุรกิจหลักภายใต้กลุ่มธุรกิจ แมสซิโม ซาเนตติ เบเวอเรจ กรุ๊ป โดยก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นยุค 1970 ณ เมืองโบโลญ่า ประเทศอิตาลี เป็นกลุ่มธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจกาแฟพรีเมี่ยมแบบครบวงจร ประกอบด้วย ธุรกิจไร่กาแฟ โรงคั่วบดเมล็ดกาแฟ อุปกรณ์และ เครื่องผลิตกาแฟ และร้านกาแฟ ดังนั้น เซกาเฟรโด ซาเนตติ (Segafredo Zanetti) จึงให้ความใส่ใจใน รายละเอียดการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเพาะปลูกเมล็ดกาแฟ การเก็บเกี่ยว การคัดสรรเมล็ดกาแฟ การคั่วบดเมล็ด เทคนิคพิเศษในการปรุงกาแฟ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ดื่มกาแฟของ เซกาเฟรโด ซาเนตติ จะได้สัมผัสกลิ่นหอมและลิ้มรสกาแฟคุณภาพเยี่ยมในสไตล์อิตาเลียนอย่างแท้จริง
เซกาเฟรโด ซาเนตติ (Segafredo Zanetti) มีโรงงานคั่วเมล็ดกาแฟทั้งสิ้น 10 แห่ง ในประเทศต่างๆ คือ อิตาลี ออสเตรีย ฝรั่งเศส เนเธอแลนด์ โปแลนด์ บราซิล ฟินแลนด์ และสหรัฐอเมริกา ซึ่งสามารถผลิตกาแฟคุณภาพได้มากถึง 130,000 ตันต่อปี และควบคุมการบรรจุในถุงสูญญากาศเพื่อรักษาคุณภาพของเมล็ดกาแฟคั่วบด กาแฟคั่วของเซกาเฟรโด ซาเนตติ จึงหอมกรุ่น พร้อมให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกับกาแฟมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก
เซกาเฟรโด ซาเนตติ (Segafredo Zanetti) เป็นที่ยอมรับของผู้ชื่นชอบกาแฟทั่วโลก โดยปัจจุบันมีร้านกาแฟมากกว่า 600 ร้านกระจายอยู่ตามเมืองต่างๆ เช่น ซูริค ลอนดอน ปารีส ไมอามี ซานฟรานซิสโก ซิดนีย์ โตเกียว ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ รวมถึงกรุงเทพฯ เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมการดื่มกาแฟแบบอิตาเลียนแท้ๆ ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยในการประกอบการธุรกิจร้านกาแฟ เซกาเฟรโด ซาเนตติ เอสเพรสโซ (Segafredo Zanetti Espresso) และผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เซกาเฟรโด ซาเนตติ (Segafredo Zanetti) อาทิ กาแฟคั่วบด ชา และเครื่องทำกาแฟชนิดต่างๆ เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
สิทธิ วัฒนายากร โทรศัพท์ 0-2610-2384
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด
สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
โทรศัพท์ 0-2937-1700 ต่อ 817
E-mail: kisukiet@tops.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ