“อัสซุส” ร่วมกับ “อินเทล” เฟ้นหานักวางแผนงานการตลาดรุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ ASUS & Intel UMaC: University Marketing Challenge

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ อิงค์
“อัสซุส” ร่วมกับ “อินเทล” เฟ้นหานักวางแผนงานการตลาดรุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ ASUS & Intel UMaC: University Marketing Challenge
ชวนนิสิตนักศึกษารุ่นใหม่ประลองความคิด เขียนแผนงานการตลาดระยะสั้น
“อัสซุส” เดินหน้าจัดกิจกรรมเชิงวิชาการ หวังสร้างนักการตลาดคลื่นลูกใหม่ในระดับอุดมศึกษาที่มีแนวความคิด ในด้านการจัดการและการวางแผนทางการตลาดที่สร้างสรรค์ และสามารถแสดงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เติบโต และพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง
เช่นเดียวกับ “อินเทล” ที่ต้องการจะสรรสร้างกิจกรรมที่มีประโยชน์ ให้โอกาสในการฝึกทักษะแก่ นักการตลาดรุ่นใหม่ พร้อมทั้งได้รับทราบความเคลื่อนไหวด้านเทคโนโลยีในตลาดปัจจุบัน และนี่เป็นที่มาของโครงการ ASUS & Intel UMaC: University Marketing Challenge
นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยแผนการทำการตลาดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้นแม้จะมีความหลากหลาย แต่ล้วนมาจากแนว ความคิดที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นเราจึงต้องการที่จะเปิดมุมมองใหม่ๆ ของการวางกลยุทธ์ทางการตลาดของสินค้าสายไอทีให้มีความหลากหลายมากขึ้น อีกทั้งเยาวชนรุ่นใหม่ในปัจจุบันมีความกล้าคิดกล้าแสดงออกสูง เราเชื่อ ว่า โครงการนี้สามารถเป็นเวทีให้ว่าที่นักวางแผนการตลาดรุ่นใหม่อย่างแน่นอน”
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ”อินเทลนับเป็นแบรนด์ระดับโลกแบรนด์หนึ่งที่ประสบความสำเร็จด้านการตลาดในวงการไอที เราสนใจแนวคิดใหม่ๆ เพื่อเสริมความแกร่งให้แบรนด์ของเราอยู่เสมอ อินเทลจึงมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่จะเปิดโอกาสแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ของไทยได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ทางการตลาด เพราะนอกจากโครงการนี้จะเป็นเสมือนเวทีในการประลองความคิดและฝึกทักษะแก่นักการตลาดรุ่นใหม่แล้ว ยังเอื้อให้นักศึกษาได้ทำความเข้าใจกับการทำงานของเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ในโน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดของอินเทล ภายใต้แบรนด์ อินเทล เซนทริโน ดูโอ โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยีอีกด้วย”
นางสาวกิตติธิดา ประกาศสุขการ ผู้จัดการโครงการ UMaC กล่าวว่า “สำหรับรูปแบบและกฎกติกาพื้นฐานของการแข่งขันนั้นก็คือ ผู้สมัครจะต้องเป็นนิสิตนักศึกษา อายุระหว่าง 18 — 25 ปี และต้องสมัครเป็นทีม ทีมละ 3 คน ซึ่งสมาชิกในทีมจะต้องอยู่ในสังกัดมหาวิทยาลัยเดียวกันด้วย ผลงานสามารถนำเสนอแบบภาษา ไทยหรือภาษาอังกฤษ โดยในรอบแรกจะทำการคัดเลือกผลงานของทีมผู้สมัครจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการตลาดโดยเฉพาะ ให้เหลือเพียง 10 ผลงาน ซึ่งจะเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และได้มีโอกาสนำเสนอแผนการตลาดของเองต่อหน้าคณะกรรมการ เพื่อค้นหาทีมชนะเลิศ จะมีเพียง 3 ทีมเท่านั้นที่จะเป็นผู้ได้รับรางวัล”
เริ่มเปิดรับสมัครและส่งผลงานตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน ถึง 12 ตุลาคม 2550 ประกาศรายชื่อ 10 ทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 19 ตุลาคม 2550 ผ่านทางเว็บไซด์ การตัดสินรอบสุดท้าย ทีมที่เข้ารอบจะต้องมาทำการนำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการ ในวันที่ 24 ตุลาคม 2550 ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ สอบถามข้อมูลได้ที่สถานที่ที่มีการจัดกิจกรรม หรือทางwww.umac2007.com หรือโทร. 0-2472-7590
เกี่ยวกับอัสซุส
บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ อิงค์ (TSE:2357) เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นประเภท 3c ซึ่งประกอบไปด้วย โน้ตบุ๊ก เมนบอร์ด กราฟิกการ์ด ออปติคอลดิสก์ไดร์ฟ อุปกรณ์เพื่อการติดต่อสื่อสาร คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ไร้สาย โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เน็ตเวิร์คชั้นนำ ที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 8 ปีติดต่อกัน นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นถึง 1,706 รางวัลใน พ.ศ. 2548 ซึ่งหมายถึง 4 รางวัลต่อวัน บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ อิงค์ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม เมนบอร์ด และกราฟิกการ์ด และเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊กอันดับ 4 ของโลก
เกี่ยวกับอินเทล
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่ม สิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
เจ้าหน้าที่โครงการ ASUS & Intel UMaC: University Marketing Challenge คุณชยาภรณ์ ทรัพย์ทวีวัง
โทรศัพท์: 02-472-7590 โทรสาร: 02-472-5574 อีเมล์: chayaporn@minddeal.com
หรือ ทีมประชาสัมพันธ์โครงการ “UMaC” คุณถนอม จิตธรรมเสถียร และ คุณนาขวัญ เก้าเอี้ยน
โทรศัพท์ 085-157-2713, 086-536-0306 โทรสาร 0-2559-0650 อีเมล์: thanom_j@pmb.co.th; nakhun_k@pmb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ