กบข. กระตุ้นสมาชิกที่เกษียณปีนี้ ยื่นเรื่องขอรับเงินคืน

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2007 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--กบข.
สมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการในปี 2550 นี้ ที่ยังไม่ได้ขอรับเงินคืนจาก กบข. ขอให้ดำเนินการยื่นขอรับเงินคืนด้วย โดยสมาชิกจะได้รับเงินตามสิทธิทั้งจำนวนในคราวเดียว ภายในเวลา 7 วันทำการ หลัง กบข.ได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้องแล้ว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข. ) กระตุ้นสมาชิกที่เกษียณอายุราชการในปีนี้เพื่อดำเนินการยื่นแบบขอรับเงินคืนจาก กบข. จากตัวเลข ณ ปัจจุบันพบว่า กบข. ได้ดำเนินการจ่ายเงินคืนสมาชิกที่เกษียณอายุราชการในปีนี้แล้วจำนวนกว่า 7,400 ราย คิดเป็นจำนวนเงินกว่า 4,800 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปี 2550 มีสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการประมาณ 9,500 ราย คิดเป็นงบประมาณที่ต้องจ่ายคืนสูงถึง 6,000 ล้านบาทสำหรับสมาชิกบางท่านที่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืน กรุณาติดต่อส่วนราชการต้นสังกัดเพื่อยื่นเอกสารหลักฐานการขอรับเงินโดยด่วน พร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารก่อนนำส่งทุกครั้ง เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกได้ทันที ภายใน 7 วันทำการ
ทั้งนี้ จากที่ผ่านมาพบว่าสาเหตุที่สมาชิกบางรายได้รับเงินล่าช้า เนื่องมาจากการที่สมาชิกใช้แบบแบบฟอร์มไม่ถูกต้อง การจัดส่งหลักฐานไม่ครบ การกรอกข้อมูลไม่ถูกต้องครบถ้วน การแจ้งที่อยู่ไม่ถูกต้องหรือมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่โดยไม่แจ้งกลับมายัง กบข. รวมถึงการแจ้งเลขที่บัญชีไม่ถูกต้องหรือปิดบัญชีไปแล้วทำให้ กบข. ไม่สามารถโอนเงินได้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้สมาชิกและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนราชการในการตรวจสอบเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วนถูกต้อง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการส่งเอกสารหลับไปดำเนินการใหม่อีกครั้ง
หากสมาชิกต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการขอรับเงินคืนดังกล่าว ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือทาง member@gpf.or.th โดยทางเจ้าหน้าที่พร้อมและยินดีให้คำแนะนำในการกรอกแบบขอรับเงินแก่สมาชิกทุกคนเพื่อให้สมาชิกได้รับเงินคืนอย่างรวดเร็ว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ