นอร์เทลขึ้นแท่นเป็นผู้นำระบบยูนิไฟด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ประเมินจากความพร้อมทั้งวิสัยทัศน์และศักยภาพในการปฏิบัติงาน

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 24, 2007 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
นอร์เทลได้รับการเลื่อนชั้นติดอันดับหนึ่งในกลุ่มผู้นำตามรายงาน “2007 Information Access Technology Magic Quadrant Report”1 ซึ่งเสนอโดย บริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ ผู้พัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นระบบการสืบค้นในองค์กร
รายงานของการ์ทเนอร์ชี้ว่า กลุ่มผู้นำเหล่านี้ล้วนเป็นผู้จำหน่ายระบบโซลูชั่น ยูนิไฟด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (UC) ครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้โดยตรง หรือมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง กลุ่มผู้จำหน่ายเหล่านี้ได้วางแผนพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์เข้ามาในตลาดใหญ่ๆ ของระบบ UC รวมทั้งยังใช้ระบบนี้ในการเสาะหาลูกค้ารายใหม่และแนะนำฟังก์ชั่นล่าสุดสู่กลุ่มลูกค้าเดิม
รายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า “ระบบ UC ได้เพิ่มศักยภาพในวิธีการสื่อสารให้แก่บุคคล กลุ่มคน และองค์กร ระบบ UC ช่วยขยายช่องทางการสื่อสารที่ทำงานประสานกันเป็นเท่าทวี ผ่านเทคโนโลยีหลัก ได้แก่ อินเตอร์เน็ต โปรโตคอล (IP)-PBX วอยซ์โอเวอร์ไอพี (VoIP) พรีเซ็นซ์ อีเมล์ ออดิโอ และการประชุมผ่านทางเว็บไซต์ ผ่านวิดีทัศน์ ตลอดจนการส่งข้อความเสียงหรือวอยซ์เมล ส่งข้อความด้วยระบบยูนิไฟด์ และระบบอินสแทนท์เมสเสจจิง (IM)
ระบบโซลูชั่น ยูนิไฟด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ของนอร์เทล เอื้อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การสื่อสารไร้ขีดจำกัดภายในองค์กรธุรกิจ เพียงนำข้อมูลภาพและเสียง รวมทั้งฐานข้อมูลต่างๆ มารวมไว้ในที่เดียวกัน ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หลักของนอร์เทล Communication Server (CS) 1000 ไปจนถึง Multimedia Communications Server (MCS) 5100 มัลติมีเดียล้ำยุครุ่นล่าสุดนอร์เทลได้มุ่งพัฒนาค้นหานวัตกรรมเครื่องมือการสื่อสารใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จนขึ้นเป็นผู้นำของระบบยูนิไฟด์ คอมมิวนิเคชั่น ในที่สุด
เมื่อเร็วๆ นี้ นอร์เทล และ ไมโครซอฟท์ ได้ฉลองขวบปีแห่งความสำเร็จในการร่วมมือกันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในระบบสื่อสาร (Innovative Communications Alliance) พลิกภาพลักษณ์ของธุรกิจสื่อสารด้วยการผสานคุณภาพเครือข่ายของนอร์เทลกับซอฟท์แวร์ที่เชื่อถือได้ของของไมโครซอฟท์ ซึ่งทุกวันนี้ หลายองค์กรธุรกิจต่างได้รับประโยชน์จากความร่วมมือดังกล่าว ทั้งยังจัดซื้อและกำลังให้ใบอนุญาตอีกกว่า 430,000 ราย เป็นการขยายขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ อันนำไปสู่ศักยภาพการผลิตที่เพิ่มขึ้น และลดต้นทุนการผลิต
มร.สตีฟ สแลทเทอรี่ ประธานกลุ่มธุรกิจ Enterprise Solutions ของนอร์เทล กล่าวว่า “เรามองตำแหน่งผู้นำของนอร์เทลที่ได้รับจากการ์ทเนอร์ว่าเป็นเสมือนคำยืนยันในศักยภาพของนอร์เทล ในการเป็นผู้บุกเบิกระบบโซลูชั่นที่เพิ่มความสามารถและความฉับไวให้แก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะใช้ในองค์กรธุรกิจหรือภายนอกก็ตาม”
“ธุรกิจวันนี้ต้องการวิธีการทำงานที่ง่ายและเชื่อถือได้ ทั้งการส่งข้อมูลภาพและเสียง รวมทั้งข้อมูลผ่านระบบ IP และบริการที่เกี่ยวเนื่องซึ่งทำให้ระบบยูนิไฟด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ก้าวล้ำมากขึ้น นอร์เทลและพันธมิตรได้แสดงให้เห็นถึงเส้นทางการพัฒนาระบบการสื่อสารที่กำลังส่งผลในวงการธุรกิจทั่วโลก ทั้งยังย้ำในความสำเร็จของนวัตกรรมที่นอร์เทลคิดค้นเพื่อนำไปสู่รอยต่อระหว่างการดำเนินธุรกิจและการสื่อสาร”
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Magic Quadrant ของยูนิไฟด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ปี 2550 ได้ที่ http://www.nortel.com/promotions/magic_quadrant_2007/index.html.
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่เสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษย์ สนับสนุนการค้าการพาณิชย์ระหว่างประเทศ รวมทั้งคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลที่สำคัญที่สุดของโลก ปัจจุบัน นอร์เทล ดำเนินธุรกิจกว่า150 ประเทศทั่วโลก คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ อาทิ ระบบบรอดแบนด์ครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นล้ำยุค และระบบบรอดแบนด์ไร้สาย ทั้งนี้ เพื่ออำนวยประโยชน์ให้แก่ผู้ให้บริการระบบสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ตลอดจนช่วยให้มนุษย์เอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดู www.nortel.com และอัพเดตข่าวสารจากนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
เกี่ยวกับ Magic Quadrant
Magic Quadrant จดลิขสิทธิ์เมื่อเดือนสิงหาคม 2550 โดยบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ และมีการนำกลับมาใช้ใหม่ โดยได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย Magic Quadrant เป็นการนำเสนอข้อมูลกราฟฟิคทางด้านการตลาดและระยะเวลาที่เจาะจง โดยชี้ให้เห็นการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์เกี่ยวกับวิธีการประเมินของผู้จำหน่ายในตลาดที่การ์ทเนอร์ระบุ การ์ทเนอร์ไม่รับรองผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ที่ระบุใน Magic Quadrant และไม่แนะนำผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกใช้ผู้จำหน่ายเฉพาะเพียงกลุ่ม "ผู้นำ" แต่ประการใดทั้งสิ้น Magic Quadrant เป็นเพียงเครื่องมือวิจัย ไม่ใช่เครื่องนำทางพิเศษในการปฏิบัติงาน การ์ทเนอร์ไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อการรับประกันใดๆ ที่แสดงหรือระบุโดยนัยที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยชิ้นนี้ รวมทั้งไม่เกี่ยวข้องกับการรับประกันใดๆ ในการซื้อขาย หรือความเหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะ
1 “Magic Quadrant for Unified Communications, 2007” เผยแพร่เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2550 โดย เบิร์น อีเลียต
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
กมลวรรณ ทันศรี / รุ่งนภา ชาญวิเศษ
เวเบอร์ แชนด์วิค
โทรศัพท์ : 02 343 6000 ต่อ 057/ 061
อีเมล์: kamonwan@webershandwick.com / rungnapa@webershandwick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ