สะพานลอยต่างระดับ ๕ แยกลาดพร้าวเปิดใช้งานได้แล้ว

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2005 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ขณะนี้สะพานลอยต่างระดับ ๕ แยกลาดพร้าว ได้เปิดให้ใช้งานได้แล้ว ซึ่งจะทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าว มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น โดยกรุงเทพมหานครได้จัดพิมพ์ใบปลิว เพื่ออธิบายทิศทางการจราจรหลังเปิดใช้สะพานลอยดังกล่าว แจกจ่ายให้กับพนักงานบริษัทในย่านดังกล่าว และผู้ขับขี่ที่ผ่านไปมา จะได้ไม่เกิดความสับสนหรือหลงทางในเส้นทางดังกล่าว จำนวน ๒๐,๐๐๐ แผ่น ซึ่งจะทำให้การจราจรบริเวณ ๕ แยกลาดพร้าว มีความคล่องตัวมากขึ้น และกรุงเทพมหานครจะให้ผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวังและขับขี่ ไม่เกิน ๔๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะทิศทางของสะพานมีการโค้งเบี่ยงไปตามลักษณะกายภาพของเขตทาง ทั้งนี้ หลังจากเปิดใช้งานแล้วการจราจรในบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตจะไม่ติดสัญญาณไฟแดงเลย ส่วนรถ ในแนวถนนพหลโยธินขาเข้าและออก รวมทั้งถนนลาดพร้าวขาเข้าจะติดสัญญาณไฟแดงกลางทางแยก ๒ จุด คือ หน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น และหน้าสวนสาธารณะจตุจักร ซึ่งจะใช้เวลาไม่นานเหมือนที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครยังมีงานก่อสร้างและปรับผิวจราจรในบริเวณดังกล่าว อีก ๒ จุดคือ
๑. ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ถึง ซอยวิภาวดี ๒๒ ระยะทาง ๘๐๐ เมตร ซึ่งขณะนี้กำลังวางท่อระบายน้ำสี่เหลี่ยมบนคูระบายน้ำ ก่อนจะปรับด้านบนทำผิวจราจร คาดว่า จะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม ๒๕๔๘
๒. การปรับระดับพื้นผิวถนนพหลโยธินหน้าสวนสาธารณะจตุจักร รวมทั้งจะรื้อสายไฟฟ้า ลงใต้ดินทั้งหมด แต่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง เนื่องจากต้องรอให้การไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการรื้อย้ายทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน ๒๕๔๙
(ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ ประจำวันที่ ๑๘ พ.ย.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ