บาธรูมดีไซน์ เผยแผนก้าวกระโดด 5 ปี ขอขึ้นเป็นผู้นำนวัตกรรมห้องน้ำโลก พร้อมเปิดแนวรุกใหม่ตลาดสุขภัณฑ์ ส่ง ไอ-แพลนท์ สุขภัณฑ์ปลูกต้นไม้ได้ลงตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 31, 2007 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--เดอะ เรด คอมมูนิเคชั่น
ผู้นำตลาดอ่างน้ำวนอัจฉริยะ บาธรูมดีไซน์ เปิดแผนเชิงรุกหวังโตก้าวกระโดด หลังกวาดทุกรางวัลสำคัญทั้งไทยและเทศ เชื่อ 5 ปี สามารถพัฒนาศักยภาพขึ้นเป็นผู้นำนวัตกรรมห้องน้ำโลกได้ ชี้จุดเด่นอยู่ที่การผสมผสานเทคโนโลยีกับการออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างลงตัว ลูกค้าทุกกลุ่มให้การยอมรับ คู่แข่งตามยาก ไม่กลัวของเลียนแบบ พร้อมเปิดสองนวัตกรรมใหม่ ครั้งแรกในโลก ไอ-คริลิค (I-CRYLIC) อะคริลิคเรืองแสง และ ไอ-แพลนท์ (I-PLANT) สุขภัณฑ์ปลูกต้นไม้ได้ หวังเป็นหัวหอกรุกตลาดสุขภัณฑ์
นางสาวนิตยา จังสถิตย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด กล่าวถึงการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาองค์กรของ บาธรูมดีไซน์ ว่า เรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและได้รับการยอมรับว่ามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ผสมผสานเทคโนโลยีจนตอบสนองความต้องการทุกกลุ่มลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ซึ่งปี 2550 นับเป็นปีทองของบริษัทฯ เพราะสามารถสร้างผลงานคว้ารางวัลมาได้ในทุกเวทีประกวด ไม่ว่าจะเป็น IF Design Award รางวัลใหญ่ของวงการออกผลิตภัณฑ์ ครั้งแรกใน รอบ 54 ปีของทวีปเอเชีย, รางวัลนวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2007 จากสมาคมสถาปนิกสยาม และล่าสุดกับรางวัล PM Award ในสาขา ผู้ส่งออกดีเด่น (Best Exporter), ผู้ส่งออกที่มีตราสินค้าของตนเอง (Thai own Brand) และ ผู้ส่งออกที่มีการออกแบบสินค้าเป็นของตนเอง (Thai own Design) ถือเป็นครั้งแรกในกลุ่มธุรกิจสุขภัณฑ์ ที่สามารถชนะเลิศรางวัลทั้ง 3 สาขานี้ จากผลงานดังกล่าว ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่นว่าเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานโลกอย่างแท้จริง รวมถึงรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และรางวัลธรรมมาภิบาลดีเด่น จากสมาคมธนาคารแห่งประเทศไทย ที่แสดงถึงความพร้อมและเจตนารมณ์ของบริษัทในการพัฒนาและดูแลสังคมอย่างจริงจัง
ดังนั้นการพัฒนาองค์กรเพื่อก้าวไปสู่ระดับสากลมากขึ้น บริษัทฯ จะเน้นนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อโลกและสิ่งแวดล้อม หรือ GCR (GLOBAL CORPORATE RESPONSIBILITY) เป็นหลัก เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนทุกประเทศต้องช่วยกัน เราไม่ได้ทำตามกระแส เพราะภาพลักษณ์ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและโลก จะช่วยผลักดันให้ บาธรูมดีไซน์ ได้รับการยอมรับและก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมห้องน้ำของโลกได้ในระยะเวลา 5 ปี ขณะเดียวกันเรายังมุ่งตอบแทนสู่สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยไม่ได้มุ่งหวังผลกำไรเพียงอย่างอย่างเดียว แต่มองถึงความสุขของลูกค้าที่พอใจกับสินค้าและบริการของเรา และความสุขของพนักงานทุกคน ซึ่งจากนโยบายดังกล่าวเริ่มส่งผลให้เห็นเป็นรูปธรรมแล้ว โดยมีอัตราการขยายตัวของสินค้าส่งออกมากกว่า 30 % ในปีนี้
สำหรับตลาดสุขภัณฑ์นั้น บาธรูมดีไซน์ จะให้ความสำคัญในส่วนนี้มากขึ้น เนื่องจากยังมีช่องว่างของกลุ่มลูกค้าที่สนใจเรื่องไลฟสไตล์ในการดำเนินชีวิต หลงใหลในการออกแบบ และชอบเทคโนโลยีที่แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มลูกค้าของ บาธรูมดีไซน์ โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้น ใช้เวลากว่า 3 ปี เพราะต้องการฟังก์ชั่นการทำงานที่เหนือกว่าผู้ผลิตที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งจะทำให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มสินค้าประเภทสุขภัณฑ์ตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้
ด้าน นางสาว ลดาวัลย์ เบญจธนะฉัตร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด กล่าวถึง แนวโน้มของการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับปี 2008 ว่า ความต้องการของผู้บริโภคยังคงเน้นที่ประโยชน์การใช้งานของตัวผลิตภัณฑ์เป็นหลัก โดยพิจารณาจากความคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับ และการนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนร่วมในการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งมีการนำแนวความคิดเรื่องธรรมชาติ และสุขภาพมาผสมผสานมากขึ้น โดยในงาน บ้านและสวนแฟร์ ครั้งนี้ ทาง บาธรูมดีไซน์ ได้นำ 2 นวัตกรรมใหม่ตามแนวคิดดังกล่าวมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก ที่ประเทศไทย ประกอบด้วย ไอ-คริลิก (I-CRYLIC) อะคริลิคเรืองแสงที่สามารถแสดงสัญลักษณ์การทำงาน ด้วยแสงไฟเรืองแสงที่ส่องผ่านพื้นผิวของ ไอ-คริลิก ได้ ถือเป็นวัสดุชนิดใหม่ของโลก ซึ่งเป็นผลงานการคิดค้นและพัฒนาของฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ บาธรูมดีไซน์ โดยผลิตภัณฑ์แรกที่นำนวัตกรรม ไอ-คริลิก มาใช้คืออ่างน้ำวนอัจฉริยะระบบน้ำล้น อีเรเชอร์ ไอซ์ (ERASURE ICE) จากคุณสมบัติของอะคริลิคเรืองแสงทำให้ อีเรเชอร์ ไอซ์ สามารถแสดงสัญลักษณ์การทำงานได้โดยไม่ต้องอาศัยหน้าจอแสดงผลเหมือนอ่างน้ำวนรุ่นปกติ นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ ไอ-เทมป์ (I-TEMP) ที่แสดงอุณหภูมิของน้ำ (*C) ด้วยการเรืองแสงบริเวณขอบอ่างและระบบแสงสีใต้น้ำ (I-COLOR2) สามารถเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิของน้ำได้มากกว่า 256 เฉดสี จากสีฟ้าที่แสดงอุณหภูมิของน้ำเย็น จนถึงสีแดงเมื่ออุณหภูมิของน้ำร้อนเกิน 40*C สามารถสั่งการทางโทรศัพท์ (I-COMMAND) และให้ความผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมจาก มอยซ์เจอไรเซอร์ อโรมา (I-AROMA) ได้ โดยอ่างน้ำวนอัจฉริยะระบบน้ำล้น อีเรเชอร์ ไอซ์ มีราคาเริ่มต้นที่ 259,000 บาท
ส่วนประเภทสุขภัณฑ์นั้น บาธรูมดีไซน์ ได้ส่ง ไอ-แพลน (I-PLANT) สุขภัณฑ์ปลูกต้นไม้ได้ลงตลาด รับกระแสโลกร้อน ซึ่ง ไอ-แพลน จะมีความโดดเด่นด้านการออกแบบให้สามารถปลูกต้นไม้ได้ในตัว โดยอาศัยการหมุนเวียนน้ำสะอาดจากโถสุขภัณฑ์ ซึ่งทำหน้าที่คล้ายแจกันทำให้ต้นไม้เจริญเติบโตงอกงามได้ดี ช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องน้ำให้มีความสดชื่น มีชีวิตชีวามากขึ้น โดย ไอ-แพลนท์ จะมีทั้งหมด 4 รูปแบบ ราคาเริ่มต้นที่ 9,900 บาท ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์ที่นำมาเปิดตัวในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ คาดว่าน่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากกลุ่มลูกค้า เพราะมีรูปแบบและความโดดเด่นเฉพาะตัวเป็นอย่างมาก
นำเสนอข่าว บาธรูมดีไซน์ (Bathroom Design) โดยบริษัท เดอะ เรด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณกัมปนาท ถวัลย์กิจดำรงค์ (หนุ่ม) โทร. 081-991-3223

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ