แคนนอนเสริมทัพสินค้าใหม่ 5 รุ่นรุกคืบตลาดระบบการจัดการเอกสาร ชูกลยุทธ์โซลูชั่นครบวงจร

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
แคนนอนเปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น 5 รุ่นใหม่รวดเดียว ในมหกรรมงานแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบการจัดการเอกสารครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี “Business Can Be Simple” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันนี้ (25 ก.ย.) ถึงพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เผยครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตสูงถึง 20% สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 18% ได้สำเร็จก่อนเป้าหมายที่วางไว้
ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น iR2022i, iR2030, iR3025, iR5065 และ iRC5185i พร้อมด้วยโซลูชั่นระบบจัดการเอกสารอัจฉริยะ e-copy และ iW360? ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนรุกตลาดของแคนนอนตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องจนถึงปีหน้า โดยซีรี่ส์รุ่น iR2022i, iR2030, iR3025, จะเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าของแคนนอนไปสู่องค์กรและธุรกิจขนาดกลางและเล็กอย่างจริงจัง ขณะที่ซีรี่ส์ใหม่รุ่น iR5065 และ iRC5185i จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าของแคนนอนที่แข็งแกร่งมานาน
แคนนอนให้ความสำคัญในเรื่องการผสมผสานจุดเด่นในเรื่องของผลิตภัณฑ์ บริการหลังการขายและโซลูชั่นการจัดการทางด้านเอกสาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของลูกค้าดำเนินไปได้ง่ายขึ้น หรือที่เรียกว่า บิสสิเนส แคน บี ซิมเพิล (Business Can Be Simple) ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักที่จะทำให้แคนนอนก้าวขึ้นมาสู่ที่หนึ่งในใจผู้บริโภคในตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นทั้งขาวดำและสี ภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา แคนนอนมีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20% และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 18% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ก่อนหน้านี้แคนนอนเคยประกาศไว้ว่าจะทำให้ได้ภายในสิ้นปี 2550 (ข้อมูลอ้างอิง: บริษัทวิจัยไอดีซี) ดังนั้น การเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 18% ก่อนเวลาที่กำหนด จึงถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอย่างงดงามของแคนนอนในปีนี้”
การเปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นทั้ง 5 รุ่นนี้ จะช่วยเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และเพิ่มความได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด อาทิ กลุ่มลูกค้าราชการ กลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และ SME ได้ดียิ่งขึ้น
สำหรับจุดเด่นสำคัญของโซลูชั่น e-copy และ iW360? ระบบการจัดการเอกสารอัจฉริยะที่เปิดตัวครั้งนี้ จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องการจัดการเอกสารที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานง่ายที่สุด เพียงแค่กดปุ่ม ทำให้ลดขั้นตอนการทำงาน และประหยัดค่าใช้จ่าย คุ้มค่าการลงทุน และยังสามารถดูเอกสารก่อนการพิมพ์เพื่อลดข้อผิดพลาดในการพิมพ์ และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยให้เอกสาร เพื่อป้องกันการเข้าถึงเอกสารของผู้ใช้แต่ละราย โดยสามารถทำงานเชื่อมต่อกับระบบเครื่อข่ายคอมพิวเตอร์สำนักงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
ปัจจุบัน แคนนอนยังได้เพิ่มศักยภาพของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยให้การสนับสนุนการฝึกอบรมด้านเทคนิคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ตัวแทนจำหน่ายเหล่านี้ ยังสามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์ให้บริการหลังการขายอย่างสมบูรณ์แบบ เทียบเท่ากับบริการหลังการขายที่ได้รับจากทางแคนนอนโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้มีการปรับโฉมให้บริการหลังการขายเต็มรูปแบบ สำหรับสินค้าแคนนอนทุกผลิตภัณฑ์
“ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ในปีหน้า แคนนอนจะก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งของตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นสี และเป็นที่หนึ่งของตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นสีและขาวดำในปี 2552 โดยมีส่วนแบ่งตลาด 23% อาศัยจุดแข็งหลัก 4 ประการคือ เทคโนโลยีเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น โซลูชั่นระบบจัดการเอกสาร บริการหลังการขายสมบูรณ์แบบ และพนักงานขายที่มีความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า สามารถแก้ปัญหาระบบเอกสารอย่างมืออาชีพ และตอบสนองความต้องการของโลกธุรกิจปัจจุบัน ที่ต้องการมากกว่าแค่เครื่องถ่ายเอกสาร แต่ต้องเป็น Canon Multifunction Copier ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านบิสิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น (Business Imaging Solution Provider) อย่างสมบูรณ์แบบ” ร้อยเอกสุนทรกล่าวสรุป
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
นพพร ประวิทย์รัตน์ โทร 0 2344 9999 ต่อ 778 / nopporn@cmt.canon.co.th
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด จำกัด
โชติกา รุ่งชัยมงคล โทร 02 6518989 ต่อ 441, 442 / chotika@prassociates.net

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ