เซ็นรีเทลรุกตลาดค้าปลีกรูปแบบใหม่ ชู Market Park แนว Community Mall เจาะกลุ่มลูกค้าเน้นสะดวก

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น
เซ็นทรัลรีเทล เผยกลยุทธ์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ ทุ่มเงินทุนกว่า 150 ล้านบาทต่อแห่ง สร้างคอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าชุมชนรอบกรุงเทพฯ ที่เน้นสะดวก หลีกปัญหารถติดในห้างใหญ่ ลั่นตั้งเป้าเปิด 3 แห่งต่อปี
นายลิขิต ฟ้าปโยชนม์ รองกรรมการผู้จัดใหญ่อาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ กล่าวว่า “โครงการ Market Park Udomsuk เป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกของบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในรูปแบบ Lifestyle Community Mall เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะผู้พักอาศัยในเขตกรุงเทพรอบนอก หรือตามหมู่บ้านจัดสรรต่างๆที่ต้องการความสะดวกสบายความคล่องตัวในการจับจ่ายสินค้า โดยไม่ต้องเผชิญปัญหาจราจรติดขัดในช่วงเย็นหลังเลิกงาน หรือความไม่สะดวกในการหาที่จอดรถในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งต้องใช้เวลานาน หรือปัญหาที่จอดรถอยู่ไกลจากร้านค้าที่ต้องการซื้อสินค้า “
สถาปัตยกรรมของโครงการโดยรวมจะอิงแบบ Green Architecture ส่วนประกอบของอาคารจะมีวัสดุจากไม้ หลังคาโปร่งโล่ง แสงแดดส่องได้ทั้งบริเวณอาคาร นอกจากนี้ยังมีกระถางต้นไม้ปลูกอยู่ตามทางเดิน และม้านั่งตามจุดต่างๆให้ลูกค้าได้นั่งพัก การตกแต่งโดยรวมจะเน้นความร่มรื่นของต้นไม้ น้ำพุ และความกลมกลืนเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด เพื่อสร้างความรู้สึกเพลินเพลิด ผ่อนคลายและใกล้ชิดเป็นกันเองแก่ลูกค้าที่มาช้อปปิ้งซึ่งจะเป็นเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน ประกอบกับลานจอดรถที่สะดวกสบายคล่องตัวที่ลูกค้าสามารถจอดได้หน้าร้านค้า ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถมาจับจ่ายสินค้าได้ทุกวัน โดยได้รวบรวมร้านค้า สินค้า-บริการที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ตลอดจนร้านอาหารที่หลากหลายทั้งแบบ Open Seating และ Enclosed restaurant ไว้ภายในอาคาร 2 ชั้น
พื้นที่ของโครงการทั้งหมดมีประมาณ 5,000 ตารางเมตร โดย ชั้น 1 มีพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย Tops Market (1,500 ตารางเมตร), อินเตอร์ฟาสฟู้ดส์, B2S Magazine Corner, ร้านกาแฟ, เบเกอร์รี่, ร้านหนังสือ, ซาลอน,ร้านแว่นตา,ร้านขายยา, อุปกรณ์มือถือ, ซักแห้ง , Specialty store ส่วนชั้น 2 พื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร เน้นร้านอาหารทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น และร้านอาหารชื่อดัง รวมทั้งมีบริการ Service banking ธนาคารต่างๆ , คลินิก,เด้นทอลคลินิก, ร้านเสริมความงาม,สปา, สถาบันเสริมทักษะ, โรงเรียนภาษา เป็นต้น
โครงการ Market Park Udomsuk มีพื้นที่ประมาณ 4.5 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 103 (ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 )ครอบคลุมพื้นที่กลุ่มเป้าหมายในรัศมี 3-5 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ถนนสุขุมวิท 103, ถนนบางนา-ตราด, ถนนศรีนครินทร์ และถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ร่วมถึงแนวเส้นถนนสุขุมวิท 103 ที่จะตัดผ่านไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ดังกล่าวมีประชากรที่อาศัยในเขตประเวศราว 53,889 คนรวมบ้านเรือนจำนวนประมาณ 21,498 ครัวเรือน ซึ่งมีหมู่บ้านขนาดใหญ่ที่ชื่อเสียงมากมายอยู่ล้อมรอบโครงการฯ อย่าง ลดาวัลย์, นันทวัน, ณุศาศิริ, Plus City Park, บ้านริมสวน, เสรี วิลล่า, มัณฑนา, บ้านสวนสวย, สวนหลวง โฮมเพลส ฯลฯ ทั้งยังมีแนวโน้มการขยายตัวของโครงการหมู่บ้านจัดสรรอีกจำนวนมาก จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า ตั้งแต่ปี 2544-2548 มีบ้านสร้างใหม่กว่า 4,600 หลัง โดยเฉพาะบริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติมีบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์เกิดขึ้น 40-100 หลัง/โครงการ เป็น 3-12 ล้านบาท/หลัง
กลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นกลุ่มคนทำงาน กลุ่มครอบครัวใหม่ที่มีขนาดเล็ก-กลาง ส่วนใหญ่จะพักอาศัย 2-4 คน/ครัวเรือน และมีระดับรายได้ปานกลาง-สูงมีฐานะมั่นคง และเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็น Daily use เน้นแหล่งช้อปปิ้งใกล้บ้านและความคล่องตัวในการหาที่จอดรถเป็นหลัก หรือลูกค้าสามารถเดินมา หรือขี่จักรยานมาซื้อของได้ หรืออาจจะแวะซื้อของระหว่างที่วิ่งออกกำลังกายได้ ซึ่งเป็นการช่วยประหยัดพลังงานได้อีกทางหนึ่ง
Market Park Udomsuk คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการภายในกลางปีหน้า ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเปิดไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์ปีละ 3 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วรรณา ธรรมร่มดี/ประภาพร นามวงศ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
โทร. 02 309 5000 ต่อ 5238-9 มือถือ 085 911 2133 - 4

แท็ก community   เซ็นทรัล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ