สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดการประชุมวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ประจำปี ๒๕๔๘

ข่าวทั่วไป Monday July 4, 2005 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๔ กรกฎาคม ๒๕๔๘) เวลา ๐๙.๐๐ น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดการประชุมวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ประจำปี ๒๕๔๘ เรื่อง "การนำความเป็นเลิศทางการแพทย์และเวชปฏิบัติมาพัฒนาคุณภาพชีวิต" (Excellent Medical Practice for Best Quality of life) ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเรือเอก พีรศักดิ์ วัชรมูล รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ เฝ้า ฯ รับ - ส่งเสด็จ
การจัดการประชุมวิชาการในครั้งนี้ จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ ๔ ถึงวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๔๘ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ ๕๐ พรรษา ในปี ๒๕๔๘ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดประชุมวิชาการดังนี้
- ฟื้นฟูความรู้ทางวิชาการแพทย์ ในแง่หลักการพื้นฐานทั้งทฤษฎีและความรู้ภาคปฏิบัติจากประสบการณ์เพื่อนำไปประยุกต์ปฏิบัติแก่ แพทย์ พยาบาล นักศึกษา ข้าราชการ และตลอดจนบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้อง
- เสนอและเผยแพร่ผลการวิจัย การเปลี่ยนแปลง ตลอดจนความก้าวหน้าใหม่ ๆ ทางการแพทย์
- เพื่อการศึกษาต่อเนื่องระหว่างคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลและศิษย์เก่าศิริราช
- เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ปัญหา ประสบการณ์ระหว่างแพทย์ที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนแพทย์ และแพทย์ที่ปฏิบัติงานอยู่นอกโรงเรียนแพทย์ทั่วประเทศ
- เพื่อผดุงคุณธรรมอันดีของแพทย์ไทยและบุคลากรทางการแพทย์
(ที่มา : ข่าว ยก.ทร.ที่ ย.๔๔/๐๖/๔๘ มวว. ๒๔๑๔๑๕ มิ.ย.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ