เปิดวิถีชีวิตคนดัง ยึดหลักการทรงงานฯ บูรณาการสู่ความสำเร็จ “คิดทำ…ตามคำพ่อสอน” ไฮไลท์งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ปีนี้

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (ส.พ.จ.ท.) ร่วมเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมนี้ ร่วมเรียนรู้ 23 หลักการทรงงานที่นำไปสู่ความสำเร็จ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจัดนิทรรศการหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นไฮไลท์สำคัญภายในงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 (BookExpo Thailand 2007) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คิดทำตามคำพ่อสอน” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 ตุลาคม 2550 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ในเวลา 10.00 น. วันพุธที่ 17 ตุลาคมนี้ ณ เวทีฮอลล์เอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
สำหรับปีนี้ นอกจากภายในงานฯ จะจัดให้มีการแสดงและจำหน่ายหนังสือ รวมทั้งนิทรรศการ และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ต่างๆ เพื่อสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งมีรากฐานมาจากการอ่านหนังสือ บรรดาหนอนหนังสือและผู้ที่สนใจยังมีโอกาสพูดคุยกับคนดัง ตัวแทนคนรุ่นใหม่จากหลาก หลายวงการอย่าง โชค บูลกุล, ชาญชัย พินทุเสน, วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์, สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ, นนทรี นิมิบุตร, จอมขวัญ หลาวเพ็ชร และ เอส - คมกฤษ ตรีวิมล, บอล-วิทยา ทองอยู่ยง, ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม 3 ใน 6 ผู้กำกับหนุ่มไฟแรงจากภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน” ที่จะมาร่วมถ่ายทอด พูดคุยถึงการดำเนินชีวิตและการนำหลักการทรงงานฯ ใน 8 หมวด มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ ธรรมชาติ, เรียบง่าย, ทีมเวิร์ค, ความเพียร ฯลฯ
คุณโชค บูลกุล กรรมการบริหารธุรกิจกลุ่มฟาร์มโชคชัย เล่าให้ฟังว่า “การทำงานของผมยึดหลักเรียบง่าย ให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างมีความสมดุล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานของฟาร์มโชคชัย ที่ปัจจุบันนอกจากเป็นฟาร์มโคนม ยังขยายผลกลายเป็นธุรกิจท่องเที่ยว มีการจับจ่ายใช้สอย มีผลิตภัณฑ์นม มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว การขายผลิตภัณฑ์การเกษตร ธุรกิจเริ่มครบวงจรและเกื้อกูลกันมากขึ้น ซึ่งเป็นวิธีคิดที่เรามองเห็นการสร้างความแตกต่างและเน้นเป็นที่จดจำให้กับลูกค้าได้”
ด้านคุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ บรรณาธิการนิตยสารชื่อดัง กล่าวว่า “ถ้าเราพยายามมากขึ้นก็เหมือนเราสามารถเรียกศักยภาพของเราออกมาได้มากขึ้น ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าคนเรามีศักยภาพมากกว่าที่เราเชื่อว่าเรามี และคิดว่างานที่เกิดขึ้นจากความพยายามมันมีคุณค่า จากประสบการณ์การทำ
นิตยสาร A day ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากและหนักหนาสาหัสที่สุดในชีวิต แต่ในที่สุดผมก็มีโอกาสเห็นนิตยสาร A day วางแผง ผมเชื่อว่าความเพียรพยายามเป็นคุณสมบัติที่ดีที่ทุกคนควรจะมี”
ในขณะที่ คุณชาญชัย พินทุเสน ประธานกรรมการมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ ซึ่งทำงานเกี่ยวกับการปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนมายาวนาน รับอาสามาถ่ายทอดการดำเนินชีวิตโดยการนำหลักการทำงานในหมวด “ธรรมชาติ” มาเล่าสู่กันฟังว่า ปัจจุบันมนุษย์จะรักเทคโนโลยีมากกว่าธรรมชาติ ทั้งๆ ที่มนุษย์มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ร่วมกับธรรมชาติ แต่เป็นเพราะมนุษย์ โดยเฉพาะเด็กๆ ไม่มีโอกาสเรียนรู้จักธรรมชาติ ดังนั้นเราต้องปลูกจิตสำนึกให้พวกเขาเห็นว่าธรรมชาติให้ความสุขกับเขาได้ ให้เขาเห็นความสำคัญของธรรมชาติ เพื่อไม่ให้เขาทำลายธรรมชาติ”
สำหรับ 3 หนุ่ม เอส - คมกฤษ ตรีวิมล, บอล-วิทยา ทองอยู่ยง และปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดัง “แฟนฉัน” ซึ่งเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์ที่ทำให้เกิดการยอมรับในวงกว้าง ทั้งในแง่ของการวิจารณ์ รายได้ และการตอบรับจากผู้ชม ผลงานเรื่องนี้น่าจะเป็นตัวแทนของการทำงานเป็น “ทีมเวิร์ค” ที่ก่อให้เกิดความสำเร็จได้ชัดเจนที่สุดตัวอย่างหนึ่ง
ร่วมชมนิทรรศการหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมตัวอย่างพระราช- กรณียกิจส่วนพระองค์ที่หาชมได้ยาก พร้อมด้วยการจัดแสดงหนังสือพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ตีพิมพ์ในปัจจุบันหรือเคยตีพิมพ์ในหนังสือ/วารสารหายาก และกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้ต่างๆ ได้ภายใน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 (BookExpo Thailand 2007) ระหว่างวันที่ 17-28 ตุลาคม 2550 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. โดย ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ในวันพุธที่ 17 ตุลาคม 2550 เวลา 10.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2
นิลธรา มะเดชา, อัญชลี เชื้อน้อย, สุขกมล งามสม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ