เสิร์ฟคาเวียร์ให้ผิวสำคัญไฉน

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เชื่อหรือไม่ว่าคาเวียร์ หรือไข่ปลาปรุงรส จากปลาสเตอร์เจียนแห่งทะเลแคสเปียนนั้น เต็มไปด้วยวิตามินและเกลือแร่กว่า 40 ชนิด เป็นโภชนาการชั้นเยี่ยม สำหรับผิวพรรณ ล่าสุด อาวียองซ์ ผลิตภัณฑ์ความงามระดับพรีเมียม ของยูนิลีเวอร์ฯ ได้จัด “คาเวียร์เวิร์คชอป” ให้แก่ผู้ร่วมธุรกิจอาวียองซ์ที่เป็นสกินโปร-แอดไวเซอร์ เพื่อให้คำแนะนำที่ถูกต้องแก่กลุ่มผู้บริโภค รวมทั้งให้ความรู้และทัศนคติต่างๆ เกี่ยวกับกิจวัตร ความงามแนววิชาการ โดยใช้หลักการด้านวิทยาศาสตร์ให้เห็นเหตุและผล กับการวิเคราะห์สภาพโครงสร้าง ตาข่ายผิวด้วยกล้องไมโครสโคป โดยมี พัชรินทร์ ลักษณพรหม หัวหน้าแผนกฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง ยูนิลีเวอร์ฯ เป็นวิทยากร ณ สถาบันธุรกิจยูนิลีเวอร์ ชั้น 12 อาคารไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า
ภายในเวิร์คชอป ได้ให้ความรู้เรื่องคุณค่าคาเวียร์ และสารสกัดคาเวียร์ที่มีความจำเป็นต่อผิว ซึ่งมีอยู่ในผลิตภัณฑ์อาวียองซ์ รีซิเลียนท์ คอมเพล็กซ์ อัลติเมท สมูทติ้ง คาเวียร์ ครีม และ อายครีม โดยย้ำว่าคาเวียร์มิได้เป็นเพียงอาหารมีระดับแห่งราชสำนักหรือมหาเศรษฐีเท่านั้น แต่ภายในสารสกัดคาเวียร์ยังมีคุณค่าโภชนาการที่สำคัญต่อผิว อาทิ น้ำ 53-57% โปรตีน 23-26% กรดไขมันที่มีประโยชน์สูง ไม่ว่าจะเป็น กรดไอโลอิค ปาล์มิติก ดีเอชเอ อีพีเอ ซีลิเนียม โซเดียม โปแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แคลเซียม วิตามินเอ, บี, ดี และอี รวมถึงมารีน ดีเอ็นเอ ที่ประกอบด้วยฟอสโฟไลปิดและกรดอะมิโน ที่จำเป็นอย่างมากต่อการสร้างดีเอ็นเอ แหล่งอาหารเพื่อการซ่อมแซมถึงระดับเซลล์ผิว โดยดีเอ็นเอในร่างกาย ซึ่งเป็นตัวบรรจุข้อมูลที่กำหนดลักษณะต่างๆ ของเซลล์ ที่มีอยู่ถึง 3 พันล้านคู่ ถูกทำลายถึง 500,000 ครั้งต่อวัน ซึ่งเป็นสาเหตุให้สภาพผิวเกิด ความเสื่อม เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพผิว อาทิ รอยแดง กระ แห้งกร้าน จุดดำด่าง เส้นริ้ว รูขุมขนกว้าง รอยแตกของเส้นเลือดฝอย ริ้วรอย เป็นต้น จึงควรเสิร์ฟคาเวียร์ให้กับผิว จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดี เปล่งปลั่ง เป็นการให้อาหารซึมเข้าสู่ผิวโดยตรงจากภายนอก ควบคู่ไปกับการดูแลเรื่องอาหารการกิน เพราะสารอาหารจะช่วยบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอกได้อีกด้วย
นอกจากนี้ ยังได้เน้นเรื่องความชำนาญของการใช้กล้องวิเคราะห์สภาพผิว แม้บริการความสวยความงามโดยทั่วไป จะมีการใช้กล้องวิเคราะห์ผิวกันมาก แต่ส่วนใหญ่เป็นการตรวจสอบสภาพผิว เพื่อแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ให้บริการ เรื่องการตรวจสอบสภาพผิวก่อนและหลังการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ดังนั้น การวิเคราะห์สภาพผิวด้วยกล้องไมโครสโคปที่มีกำลังขยายตั้งแต่ 12- 100 เท่านี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ท้าทาย เป็นการเชิญชวนแบบทันใจ โดยผ่านเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ โดยผู้ทดลองจะสัมผัสและเห็นได้ถึงความแตกต่างของโครงสร้างตาข่ายผิว ด้วยขั้นตอน เริ่มต้นจาก ทำความสะอาดผิวบริเวณหลังมือหรือข้างแก้ม ด้วยสำลีชุบโทนเน่อร์เล็กน้อย ใช้กล้องวิเคราะห์ผิว ซูมที่บริเวณผิวบนหลังมือ หรือในตำแหน่งที่ทำความสะอาดไว้ดูโครงสร้างตาข่ายผิว และถ่ายภาพผิวไว้ เป็นภาพก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ ตักครีมคาเวียร์เล็กน้อยประมาณปลายช้อนทาลงบนผิวที่เลือกไว้ โดยลูบไล้ให้ทั่ว จนสัมผัสถึงความนุ่มลื่น จากนั้นใช้กล้องซูมบริเวณผิวตำแหน่งที่ทาครีม พร้อมถ่ายภาพ เพื่อเปรียบเทียบ สภาพผิว ก่อนและหลังใช้ผลิตภัณฑ์
อย่าลืมว่า ต้องพักผ่อนให้เพียงพอและรับประทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ถูกหลักตามโภชนาการ เพราะสารอาหารจะช่วยบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอกได้อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ