เทรนด์ ไมโคร ประกาศจับมือกับบริษัท อินเทอร์โก นำเสนอโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ MAC OS X ของแอปเปิล

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต และบริษัท อินเทอโก ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแม็ค โอเอส เอ็กซ์ (Mac OS X) ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกัน ทั้งนี้ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว บริษัท เทรนด์ ไมโคร ที่มีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลกจะนำเสนออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครือข่าย และโซลูชั่นจัดการจากศูนย์กลางให้กับกลุ่มลูกค้าซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการแม็ค โอเอส เอ็กซ์ ของบริษัท แอปเปิลได้ ซึ่งความร่วมมือด้านเทคโนโลยีในครั้งนี้จะขยายการป้องกันให้กับระบบเครือข่ายที่แตกต่างกันในองค์กรธุรกิจทุกขนาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายทอม มิลเลอร์ รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจองค์กร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า "สาเหตุที่กลุ่มลูกค้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครนั้น เพราะมั่นใจได้ว่าบริษัทฯ สามารถจัดหาโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนแพลตฟอร์มในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายได้ และในขณะนี้บริษัทฯ มีโซลูชั่นที่แข็งแกร่งสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแม็ค โอเอส เอ็กซ์ (Mac OS X) แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทฯ มีการคัดเลือกพันธมิตรหลายราย แต่บริษัท อินเทอโก ถือเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ และมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ความร่วมมือกันในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของบริษัทฯ ในการสร้างระบบพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และสามารถตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยเครือข่ายที่แตกต่างกันของกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี"
นายลอเรนท์ มาร์โต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท อินเทอโก กล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย รวมถึงการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งการร่วมเป็นพันธมิตรกับเทรนด์ ไมโครครั้งนี้ จะทำให้อินเทอโกสามารถขยายธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าผู้ใช้แม็ค โอเอส เอ็กซ์ ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วได้ โดยเราให้คำมั่นต่อกลุ่มลูกค้าของเทรนด์ ไมโคร และกลุ่มลูกค้าผู้ใช้เครื่องแมคอินทอชว่าบริษัทจะยังคงจัดหาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมรุ่นใหม่ และใช้งานง่าย อย่างเช่น Intego VirusBarrier X4 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ที่พร้อมนำเสนอสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง”
การเติบโตของเครื่องคอมพิวเตอร์แมคอินทอช ในตลาดองค์กรขนาดใหญ่นอกจากบริษัทแอปเปิลจะสร้างฐานที่เข้มแข็งในตลาดการศึกษา ธุรกิจสิ่งพิมพ์ และการออกแบบแล้ว คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแม็คบนเครื่องคอมพิวเตอร์แมคอินทอชก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในธุรกิจอื่นๆ ด้วย แต่เครื่องคอมพิวเตอร์แมคอินทอชก็มักจะเจอปัญหาเช่นเดียวกับเครื่องคอมพิวเตอร์เครือข่ายอื่นๆ คือ เสี่ยงต่อการติดไวรัส และมัลแวร์ และต้องการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ ซึ่งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของอินเทอร์โก ไม่ว่าจะเป็น VirusBarrier X4 (endpoint), VirusBarrier Server และ VirusBarrier Mail Gateway สามารถช่วยป้องกันไวรัสที่รู้จักทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์แบบ และช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถใช้ รีโมท แมเนจเม้นท์ คอนโซล (Remote Management Console) เพื่อบริหารจัดการกับซอฟต์แวร์ของอินเทอโกได้อย่างง่ายดาย
โซลูชั่นใหม่ล่าสุดจากบริษัท อินเทอโก
โซลูชั่นของอินเทอโก ประกอบด้วย Intego VirusBarrier X4, VirusBarrier Server, VirusBarrier Mail Gateway และ Remote Management Console มีวางจำหน่ายแล้วในอเมริกาเหนือผ่านทางตัวแทนจำหน่ายและพันธมิตรของบริษัท เทรนด์ ไมโคร และจะเปิดตัวในภูมิภาคอื่นๆ ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ