สายการบินเอทิฮัดมุ่งขยายเส้นทางการบินสู่นครต่างๆในอินเดีย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 3, 2007 08:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เตรียมขยายเส้นทางการบินจากอาบูดาบี สู่อีก 8 เมืองสำคัญในอินเดีย
มร.เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด ใช้เวลาสองวันในนครนิวเดลีเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อพบกับ มร.พราฟัล พาเทล รัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือน และเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของรัฐบาล เพื่อพูดคุยถึงการขยายเส้นทางบินในอนาคต ระหว่างนครต่างๆของอินเดียและเมืองหลวงของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ในปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัดถูกจำกัดด้วยข้อตกลงทวิภาคีระหว่างรัฐบาลของทั้งสองฝ่าย โดยสามารถให้บริการเส้นทางการบินจากอาบูดาบี สู่อินเดียได้เพียง 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
ระหว่างการเดินทางเยือนอินเดียในครั้งนี้ มร.โฮแกนได้เปิดเผย 8 เมืองในอินเดียที่สายการบินเอทิฮัดต้องการจะเปิดเส้นทางการบินจากอาบูดาบี ได้แก่ บังกาลอร์ เชินไน ไฮเดอราบัด กาลิคัต อาเมดาบัด อัมมฤติสา ชัยปุระ และกัลกัตตา
“ในขณะนี้ ความต้องการเดินทางระหว่างอาบูดาบีและอินเดียมีจำนวนมาก และความต้องการนั้นยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและอสังหาริมทรัพย์ของอาบูดาบีที่มีอย่างต่อเนื่อง”
“การเปิดเสรีทางตลาดการบิน ทำให้เกิดผลดีมากต่อผู้บริโภคและเศรษฐกิจในภูมิภาค ผมหวังว่าสายการบินเอทิฮัดจะได้มีโอกาสเชื่อมโยงกับเมืองที่กำลังเติบโตเหล่านี้ของอินเดีย
ในขณะนี้ สายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินจากอาบูดาบีไปยังมุมไบ เมืองศูนย์กลางการค้าขายและ นิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดียทุกวัน รวมถึงยังมีเที่ยวบินจากอาบูดาบีไปยังเตรุวันนันธะปุรัม สัปดาห์ละสามเที่ยวบิน และเที่ยวบินไปยังโคชิ สัปดาห์ละสี่เที่ยวบินอีกด้วย เส้นทางสู่เคราลาทั้งสองนี้ จะได้ขยายเพิ่มเติมเป็นเที่ยวบินรายวันในเดือนตุลาคม ซึ่งจะทำให้จำนวนเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด จากอาบูดาบีไปยังอินเดียมีจำนวน 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ตามจำนวนที่จำกัดไว้
นอกจากนั้น ในระหว่างการเยือนอินเดีย มร.โฮแกนยังได้เข้าพบ ฯพณฯ อับดุลลาห์ อิบราฮิม อัล เชไฮ เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำประเทศอินเดีย และผู้แทนอาวุโสด้านการท่องเที่ยวและการค้าของอินเดียอีกด้วย
อาบูดาบีและอินเดียมีความสัมพันธ์ทางการค้าที่แข็งแกร่งและมั่นคงเสมอมา โดยมูลค่าการส่งออกจากอินเดียไปยังอาบูดาบีในปี 2549 มีจำนวนถึง 239 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2548 กว่า 48 เปอร์เซ็นต์ และ 137 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบจากปี2545
สินค้าในกลุ่มที่ไม่ใช่น้ำมัน ซึ่งส่งออกจากอาบูดาบีไปยังอินเดียในปี 2549 มีมูลค่าทั้งสิ้น 149 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเพิ่มขึ้นถึง 114 เปอร์เซ็นต์จากปี 2548 และ 782 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2545
ปัจจุบัน มีบริษัทอินเดียกว่า 655 แห่งที่จดทะเบียนในอาบูดาบี และชาวอินเดียกว่า 400,000 คน ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / ภาริสา ฉายากุล
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114
อีเมล์ noo@tqpr.com, samui@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ