ผู้ว่าฯกทม. ปล่อยแถวสายตรวจเทศกิจจักรยานยนต์ ตรวจจุดเสี่ยงภัย

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--กทม.
บริเวณลานคนเมืองศาลาว่าการกทม. : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยขบวนรถสายตรวจเทศกิจจักรยานยนต์กรุงเทพมหานคร จำนวน 233 คัน เพื่อออกปฏิบัติภารกิจในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ออกตรวจจุดเสี่ยงภัยในบริเวณต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาการจราจร และช่วยดูแลจัดระเบียบสังคม อาทิ ตู้เกมส์ออนไลน์ มิให้เยาวชนมั่วสุมจนเกิดปัญหาสังคมด้วย โดยสายตรวจเทศกิจจักรยานยนต์นี้จะทำงานประสานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระจายไปอยู่ในพื้นที่เขตต่างๆ ตามความเหมาะสม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทเสียสละ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ว่าจะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจซึ่งปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ในการตรวจตราพื้นที่ต่างๆ สร้างความมั่นใจ ดูแลทุกข์ สุข โดยจะมีการกำหนดตาราง เส้นทางการทำงาน เพื่อให้ประชาชนมีความอุ่นใจ
นอกจากนั้นกรุงเทพมหานครจะดำเนินการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เทศกิจเพื่อให้มีสมรรถภาพ มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยในอนาคตจะขยายสายตรวจเทศกิจฯ เพื่อให้มีความถี่ในการออกตรวจ และคลอบคลุมพื้นที่มากขึ้น โดยขอให้พี่น้องประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งผิดปกติขอให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่เพื่อเร่งตรวจสอบ และแก้ไขเพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบ เรียบร้อยโดยเร็ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ