ธนาคารทหารไทยเน้นส่งเสริมธุรกิจเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 31, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทยเน้นส่งเสริมธุรกิจเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รับเป็นแม่งานเผยแพร่เทคโนโลยีชั้นนำจากเดนมาร์กสู่ผู้ประกอบการไทย
นายไกรทิพย์ ไกรฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ธนาคารในฐานะที่เป็นศูนย์ประสานงานโครงการความร่วมมือทางธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-เดนมาร์ก (Thai-Danish Partnership Facility Programme) ธนาคารจึงได้จัดงานนิทรรศการและสัมมนาร่วมกับสถานทูตเดนมาร์ก ในหัวข้อ “ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างไทยและเดนมาร์ก - เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ใช้งานได้“ (Thai-Danish Business Partnerships — Green Technologies at Work) ขึ้นในวันที่ 1พฤศจิกายน 2550 ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา ลาดพร้าว
ทั้งนี้ ธนาคารมุ่งเน้นให้การสัมมนาดังกล่าวเป็นการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานจากประเทศเดนมาร์กแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มโรงงานอาหารแปรรูป อาหารทะเลแช่แข็ง โรงแป้งมัน โรงแรม โรงพยาบาล บริษัทสถาปนิก และก่อสร้างบ้านจัดสรร ชุมชนและเทศบาลต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวนกว่า 250 ราย เทคโนโลยีต่างๆ ดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม และสภาพแวดล้อมภูมิอากาศของประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ และคำแนะนำปรึกษาเพื่อนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้ในกิจการเพื่อลดตุ้นทุนด้านพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม และเสริมศักยภาพเพื่อการแข่งขันในตลาดไทยและตลาดโลกได้
รัฐบาลเดนมาร์กได้ให้การสนับสนุนธุรกิจไทยที่ต้องการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม การเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน และการใช้พลังงานหมุนเวียน มาเป็นเวลา 10 ปี และนับแต่ปี 2549 เป็นต้นมาตามโครงการความร่วมมือดังกล่าว ซึ่งธนาคารทหารไทยได้ร่วมกับที่ปรึกษาโครงการในการเผยแพร่โครงการ สรรหาและจับคู่ธุรกิจไทย-เดนมาร์กไปแล้วจำนวน 10 ราย โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลเดนมาร์กเป็นเงินจำนวน 160 ล้านบาท โดยมีเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น บ้านประหยัดพลังงาน เครื่องปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ การจัดการและคัดแยกขยะมูลฝอย เป็นต้น
นายไกรทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานได้มีบูธการแสดงเทคโนโลยีอันทันสมัยจำนวน 10 เทคโนโลยี รวมทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน พร้อมทั้งยังมีบริการข้อมูลหลักเกณฑ์เกี่ยวกับเงินสนับสนุนการลงทุนด้านการอนุรักษ์พลังงาน เช่น เงินทุนเพื่อการปรับเปลี่ยนมาใช้เครื่องมือเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพในการอนุรักษ์พลังงาน บริการพัฒนาโครงการซื้อ-ขายคาร์บอนเครดิตโดยสถานทูตเดนมาร์ก และอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมาก ซึ่งปัจจุบันนี้ ธนาคารทหารไทยมุ่งเน้นการสนับสนุนธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งด้านบริการทางการเงิน การให้ความรู้ทางด้านการจัดการและด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มอัตราการทำกำไรและขีดความสามารถในการแข่งขันแล้ว ยังมีส่วนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมและบรรเทาวิกฤตการณ์โลกร้อนที่ประชาคมโลกกำลังช่วยกันรณรงค์อยู่ในขณะนี้อีกด้วย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 474 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 109 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,745 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 749,568,760,115 บาท (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 242 3255/ 02 2423260 / 085 813 3020

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ