เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ์ กับงานเดี่ยวครั้งแรก อัลบั้ม "PRESENT PERFECT" (เพรเซ่นท์ เพอร์เฟค)

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2005 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--สนามหลวง
คือความเป็นปัจจุบันที่สมบูรณ์ที่สุด คือความเป็นตัวตนของ เภา ซึ่งไม่ยึดติดอยู่กับอดีตที่ผ่านมา และไม่คาดหวังกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง แต่เลือกอยู่กับปัจจุบันที่ เภา ขอทำด้วยความรู้สึกเต็มที่เพียงพอและสมบูรณ์ ในแบบที่มันเป็น ด้วยเหตุนี้เนื้อหาแต่ละเพลง ในอัลบั้มจะให้แง่คิดในด้านบวกที่ เภาอยากจะสื่อผ่านเพลงแต่ละในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรัก หรือชีวิต รวมถึงการค้นหา และการเดินทาง ไม่ได้หวังเป็นเพลงอันดับหนึ่ง เพียงต้องการนำเสนอเรื่องราวเป็นชีวิต รวมถึงการค้นหา และการเดินทาง ไม่ได้หวังให้เป็นเพลงอันดับหนึ่ง เพียงต้องการนำเสนอเรื่องราวที่เป็นชีวิต และตัวตนของเภาจริงๆ
อย่างเพลง คนไม่มีปีก เป็นเพลงเร็ว ในจำนวนไม่กี่เพลงที่ตรงกับคาแรคเตอร์ของ เภา ที่สุด เรื่องของคนที่รู้ตัวว่าไม่ได้เกิดมามีพรสวรรค์ ไม่เก่งกาจ เลิศเลอเพอร์เฟค ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นนักร้อง แต่มีความฝันและพยายามทำฝันนั้นได้สำเร็จ หรือเพลง Re-Start ก็เป็นเรื่องราวของการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งก็คือตัว เภา ที่ถนัดในการเล่นกีตาร์แต่ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ในฐานะ "นักร้อง" ในอัลบั้มชุดนี้ ส่วนเพลงอื่นๆ นอกจากนี้ก็เกิดจากทีมเพลงได้มาพูดคุยกับ เภา แล้วแต่งออกมาเป็นเนื้อเพลง ฉะนั้นผู้ที่จะถ่ายทอดความรู้สึกของเพลงในอัลบั้มนี้ได้ดีที่สุดคงเป็นใครไม่ได้นอกจาก "เภา"
จากใจ "เภา"
"ตอนแรกก็ไม่คิดจะร้องเองหรอกครับ แต่เพลงทุกเพลงเป็นเรื่องของผมล้วนๆ แล้วสิ่งที่จะเติมเต็มให้มันสมบูรณ์ได้ก็คงเป็นตัวผม เพราะคนอื่นจะมาร้องแล้วอินได้เท่าผมคงไม่มี การร้องเพลงเป็นงานที่หนักมากครับ ใช้เวลาในการเตรียมตัวนานมาก ผมต้องเข้าคอร์สเรียนร้องเพลงประมาณ 5-6 เดือน อย่างเพลง "คนไม่มีปีก" เพลงเดียวก็ใช้เวลาอยู่ในห้องอัด 1 อาทิตย์เต็มๆ ผมล้มลุกคลุกคลานมาตลอด แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่คนที่ไม่ใช่นักร้องมาก่อนจะทำได้ครับ"
"อยากให้ทุกคนเปิดใจรับว่าไอ้นี่เป็นใครก็ไม่รู้ ไม่ได้เป็นบอดี้สแลมมาก่อน อย่าคาดหวังว่าผมจะเป็นอย่างไร ถือว่าเริ่มศูนย์เลยก็แล้วกัน เพราะการเป็นศิลปินเดี่ยวมันเป็นเรื่องใหม่จริงๆ ไม่อยากให้มองว่าผมออกเทปแข่งกับใคร ดนตรีไม่ใช่การแข่งขัน แต่ผมสู้กับตัวเองในเรื่องร้องเพลงให้มันดีขึ้นแย่แล้วนะ ไม่ต้องแข่งกับคนอื่นหรอก"
ประสานงานสื่อมวลชน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ "สนามหลวง"
โทร: 02-669-9969
แก้ว กุลชาติ 01-330-5544
อ้อย สาวิตรี 09-834-7650
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ