จัดฉาย ‘The Alps’ รอบพิเศษ ฉลองปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 31, 2007 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท โฮลซิม ผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) และ โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ จัดฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “The Alps” รอบพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งจะจัดฉายขึ้นในระหว่างเดือนพฤศจิกายน — ธันวาคม ศกนี้ ณ โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์
คุณจันทนา สุขุมานนท์ รองประธานบริหาร ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนบริษัท โฮลซิม สวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ‘The Alps’ สร้างด้วยเงินทุนสนับสนุนจาก โฮลซิม สวิตเซอร์แลนด์ ร่วมกับการท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสื่อให้เห็นคุณค่า 3 ประการ คือ พละกำลัง (Strength) ความรู้ความสามารถ (Performance) และความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า (Passion) ซึ่งถือเป็นหัวใจของความสำเร็จของมนุษยชาติที่โฮลซิมและปูนซีเมนต์นครหลวงยึดเป็นแนวทางในการพัฒนาองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนการจัดฉายรอบพิเศษในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียนั้น เพื่อร่วมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยจะนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตและวัฒนธรรมระหว่างไทยและสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งดำเนินมากว่า 76 ปี นับตั้งแต่สถาปนาความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2474 เป็นต้นมา
ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ‘The Alps’ เป็นผลงานของ MacGillivray Freeman Films ผู้สร้าง Everest รวมถึงภาพยนต์สารคดีสั้นอย่าง Dolphins และ The Living Sea ที่เคยโด่งดังไปทั่วโลก สำหรับภาพยนต์เรื่องนี้กำกับโดย สตีเฟ่น จัดสัน อำนวยการสร้างโดย เกร็ก แมคกิลลิฟเรย์ ร่วมกับ มาร์ค เครนเซน ผู้ซึ่งเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 2 ครั้ง เขียนบทโดย สตีเฟ่น เวนาเบิลส์ ร่วมกับ สตีเฟ่น จัดสัน และบรรยายโดยนักแสดงเอก ไมเคิล แกมบอน ส่วนเพลงประกอบภาพยนต์เป็นผลงานของวงควีน
‘The Alps’ นำเสนอเรื่องราวชีวิตจริงเกี่ยวกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของนักปีนเขาระดับโลกนาม จอห์น ฮาร์ลิน ที่ 3 อันเกิดจากแรงบันดาลและความมุ่งมั่นที่จะปีนให้ถึงยอด Eiger ของเทือกเขาแอลป์ ความสูง 6,000 ฟุต จนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงและอันตรายที่สุดในยุโรป (The Mt. Everest of Europe) ซึ่งได้คร่าชีวิตบิดาของเขาไปเมื่อ 40 ปีก่อน พร้อมสอดแทรกให้ความรู้เกี่ยวกับทักษะการปีนเขา วัฒนธรรม วีถีชีวิตของผู้คน และทัศนียภาพที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจของเทือกเขาแอลป์สในประเทศสวิตเซอร์แลนด์
‘The Alps’ นับเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์สารคดี ด้วยเทคนิคการถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ในภูมิประเทศที่ท้าทาย กราฟิกที่ล้ำลึก การตัดต่อที่ยอดเยี่ยม และการสร้างสรรค์เพลงประกอบอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ภาพและบรรยากาศของการท้าทายธรรมชาติบนเทือกเขาแอลป์สที่สะกดทุกสายตาผู้ชมผ่านจอขนาดยักษ์เฉพาะในโรงภาพยนต์ IMAX ชั้นนำทั่วโลก
“ในฐานะหนึ่งในตัวแทนของภาคธุรกิจสวิสในประเทศไทย โฮลซิมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสวิตเซอร์แลนด์ นอกเหนือจากเทคนิคการถ่ายทำที่ทันสมัยและฉากหลังที่เปิดให้เห็นทัศนียภาพอันงดงามของประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้ว เชื่อว่าภาพยนต์สารคดีเรื่องเยี่ยมเรื่องนี้จะช่วยจุดประกายให้ผู้ชมเกิดแรงบันดาลใจในการเดินทางอย่างมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในแง่การเรียน การทำงาน การทำประโยชน์เพื่อสังคม หรือแม้กระทั่งการเดินทางท่องเที่ยว” คุณจันทนา กล่าว
‘The Alps’ ออกโรงฉายแล้วในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจะจัดฉายรอบเอเชี่ยนพรีเมียร์ในประเทศไทยในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2550 ที่โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ ชั้น 5 พารากอน ซินิเพล็กซ์ จากนั้นจะจัดฉายรอบพิเศษในระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคมนี้ และฉายจริงในวันที่ 4 มกราคม 2551
ค้นหาข้อมูลและภาพประกอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ‘The Alps’ ได้ที่ www.alpsfilm.com
เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง The Alps
The Alps เป็นเรื่องเกี่ยวกับ จอห์น ฮาร์ลิน ที่ 3 กับความพยายามในการปีนสู่ยอดเขา Eiger ในเทือกเขาแอลป์ส ซึ่งคร่าชีวิตบิดาของเขาไปเมื่อ 40 ปีก่อน ยอดเขาหินปูนซึ่งมีความสูงถึง 6,000 ฟุตนี้เป็นหนึ่งในยอดเขาที่ปีนยากที่สุดในยุโรป การเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ของฮาร์ลินมีผู้ร่วมทางเป็นนักปีนเขาชื่อดังคือ โรเบิร์ต และ แดเนียลา แจสเปอร์ The Alps เป็นภาพยนตร์สารคดีผจญภัยจาก MacGillivray Freeman Film ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Everest ถ่ายทำด้วยกล้องไอแมกซ์ในสภาพแวดล้อมอันน่าตื่นตะลึงและสุดท้าทาย โดย แสดงให้เห็นทั้งความงดงามของธรรมชาติแถบเทือกเขาแอลป์ส และจิตวิญญาณของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.alpsfilm.com
เกี่ยวกับโฮลซิม
โฮลซิม (Holcim) เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการผลิตและจำหน่ายปูนซีเมนต์ รวมทั้งวัสดุมวลรวม (หินย่อย กรวด และทราย) คอนกรีต และบริการที่เกี่ยวข้องอื่นๆ จากการเริ่มต้นธุรกิจในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปัจจุบันโฮลซิมเติบโตและก้าวเป็นกลุ่มธุรกิจชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมดังกล่าว ด้วยขอบข่ายธุรกิจที่ครอบคลุม 70 ประเทศทั่วโลก และว่าจ้างพนักงานทั่วโลกรวมกันราว 90,000 คน ในประเทศไทยโฮลซิมเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฮลซิมได้ที่ www.holcim.com
เกี่ยวกับสวิตเซอร์แลนด์
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตั้งอยู่ใจกลางทวีปยุโรป มีสภาพภูมิประเทศที่งดงามและความหลากหลายทั้งในด้านภาษาประจำชาติที่มีถึง 4 ภาษา และวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของประชาชนเชื้อสายต่างๆ เทือกเขาในสวิตเซอร์แลนด์ยังเป็นแหล่งผจญภัยสำหรับนักเดินป่า นักปั่นจักรยาน และผู้ที่รักธรรมชาติ เมืองต่างๆมีเสน่ห์และเอกลักลักษณ์เฉพาะตัวอันน่าประทับใจ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีระบบขนส่งมวลชนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของการท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ www.myswitzerland.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณ ฐาปนี นันทวิสัย / คุณพิมพ์ไพลิน ธีระลีลา
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382, 0-2610-2372

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ