การท่องเที่ยวฮ่องกงเพิ่มโปรแกรมทัวร์ธรรมชาติเอาใจนักท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 2, 2007 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--การท่องเที่ยวฮ่องกง
การท่องเที่ยวฮ่องกงเพิ่มทัวร์ธรรมชาติใหม่อีก 3 รายการรับอากาศเย็น พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่หลากหลายขึ้น ได้แก่ ทัวร์พื้นที่ชุ่มน้ำที่ลอง วัลเล่ย์ และ ไม โป และโปรแกรมทัวร์เกาะแก่งต่างๆ ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเขตนิวเทอร์ริทอรี่ ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวฮ่องกงและพันธมิตรบริษัททัวร์
มร. แอนโทนี่ เลา ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงการสนับสนุนให้พันธมิตรบริษัททัวร์ เปิดตัวโปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ใหม่ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมอันมีสีสันในชนบทของฮ่องกงว่า “เพื่อพัฒนาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิดเพื่อนำเสนอทัวร์เชิงนิเวศน์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดภายใต้โปรแกรมทัวร์ธรรมชาตินี้”
มร. เลา ยังกล่าวเสริมด้วยว่า “จากผลการสำรวจ โปรแกรมทัวร์ธรรมชาติได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว โดยวัดเป็นคะแนนความนิยมได้สูงถึง 7.9 (จากคะแนนเต็ม 10) และจากข้อมูลทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้น เพราะทุกคนที่ร่วมการสำรวจนี้ยืนยันว่าจะแนะนำโปรแกรมทัวร์เหล่านี้ให้ครอบครัวและเพื่อนต่อไป ชี้ให้เห็นว่าการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์มีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้อีกมาก”
รายการทัวร์ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่นี้ดำเนินการโดยบริษัททัวร์ในฮ่องกงและกลุ่มอนุรักษ์นิยมต่างๆ โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงทำหน้าที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ได้แก่ โปรแกรมทัวร์พื้นที่ชุ่มน้ำในลอง วัลเล่ย์ ซึ่งดำเนินการโดยสมาคมอนุรักษ์นิยม (Conservancy Association) และพันธมิตรบริษัททัวร์ เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงามของพื้นที่ชุ่มน้ำขนาดใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้ตื่นตาตื่นใจกับฝูงนกอพยพหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว อาทิ หมู่บ้านฮักกาและป่าฮวงจุ้ย พร้อมชมนาข้าวผืนใหญ่ที่สุดของฮ่องกง สำหรับโปรแกรมทัวร์พื้นที่ชุ่มน้ำในไม โป ที่ดำเนินการโดยกองทุนสัตว์ป่าโลกฮ่องกง (WWF Hong Kong) จะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมป่าโกงกางที่ใหญ่ที่สุด รวมไปถึงเหล่านกหายากต่างๆ ด้วย
ในระยะเวลา 6 เดือนของการเปิดตัวช่วงทดลอง ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โปรแกรมทัวร์เกาะแก่งต่างๆ ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเขตนิวเทอร์ริทอรี่ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว โดยมีบริษัททราเวย์ ทัวร์ เป็นผู้รับผิดชอบในการปรับปรุงโปรแกรมดังกล่าว ก่อนแนะนำสู่ตลาดอีกครั้ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในสถานที่ที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ Kat O และ Lai Chai Wo (โปรดดูรายละเอียดจากเอกสารที่แนบมา)
ทัวร์ธรรมชาตินี้เปิดให้ทดลองโปรแกรมเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน พ.ศ. 2549 และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีอย่างหลากหลายได้ทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ พร้อมจัดโปรแกรมนำทัวร์ที่แตกต่างกันตลอดทั้งปีเพื่อให้สอดคล้องกับฤดูกาล โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงมุ่งหวังว่าโปรแกรมที่จัดขึ้นในธีมต่างๆนี้ จะช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ของฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ