บิ๊กซี ฉลอง 12 ปี รุกกิจกรรมการตลาดพร้อมกิจกรรมเพื่อสังคม

ข่าวทั่วไป Friday June 10, 2005 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ฉลองครบรอบ 12 ปี คืนกำไรแก่ลูกค้า มอบสิทธิพิเศษต่างๆ ทั้งส่วนลด ซื้อสินค้าและส่วนเพิ่มมูลค่าเงิน เตรียมเปิดโทรศัพท์สายด่วนภายในพื้นที่ขายเพื่อบริการลูกค้า พร้อมจัด กิจกรรมเพื่อสังคม ส่งเสริมให้ชุมชนไทยและสังคมไทยดีขึ้น
นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่บิ๊กซีได้เปิดดำเนินงานมาครบรอบ 12 ปี จึงได้จัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าที่ให้การสนับสนุนบิ๊กซีมาโดยตลอด โดยมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าทั้งส่วนลดใน การซื้อสินค้าและส่วนเพิ่มมูลค่าเงินสำหรับการซื้อสินค้าต่างๆ นอกจากนี้ บิ๊กซีเตรียมเปิดตัวบริการใหม่โทรศัพท์สายด่วนในพื้นที่ขายสินค้าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า พร้อมจัดกิจกรรมฉลองความสำเร็จในปีที่ 12 แก่พนักงานบิ๊กซีในทุกสาขาทั่วประเทศอีกด้วย
"เรามุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินกลยุทธ์ความเป็นผู้นำด้านราคา นำเสนอสินค้าที่หลากหลายในราคาถูกชัวร์ การจัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศ สนุกสนานในการจับจ่ายใช้สอย รวมทั้งการพัฒนาปรับปรุงสาขาให้มีความทันสมัยและบริการใหม่ๆ พร้อม รองรับลูกค้าอยู่เสมอ เรามั่นใจว่า บิ๊กซี จะยังคงเป็นศูนย์กลางในการดำเนินกิจกรรมร่วมกันของครอบครัวต่อไป" นางสาวปริยานุช กล่าว
แคมเปญคืนกำไรแก่ลูกค้า มอบ 3 สิทธิพิเศษ
โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2548 ลูกค้าบิ๊กซีจะได้รับ 3 สิทธิพิเศษตามแคมเปญ “ฉลองครบรอบ 12 ปี มอบสิ่งดีดีให้คุณ” ดังนี้ 1) เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 500 บาทที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาใดก็ได้ จะได้รับคูปองมูลค่า 25 บาทฟรีสำหรับใช้ในการชื้อสินค้าในครั้งต่อไปมูลค่า 200 บาทขึ้นไป 2) สำหรับลูกค้าที่มีบัตรบิ๊กซีจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่ม ได้รับส่วนลดทันที 12% เมื่อซื้อสินค้าที่มีป้าย “ลูกค้าบัตรบิ๊กซีรับสิทธิพิเศษเพิ่ม” ซึ่งมีสินค้าร่วมรายการกว่า 130 รายการ โดยจ่ายผ่านบัตรบิ๊กซี และ 3) “อิ่มอร่อย เพิ่มค่า ซื้อ 50 บาท เพิ่มค่าเป็น 60 บาท” เมื่อซื้อคูปองอาหารหรือบัตรศูนย์อาหารมูลค่า 50 บาทจะเพิ่มค่าเป็น 60 บาททันทีที่ ศูนย์อาหารบิ๊กซี ทุกสาขา ยกเว้นสาขาวงศ์สว่าง หัวหมาก แฟชั่นไอส์แลนด์ สำโรง และพัทยาเหนือ
นอกเหนือจาก 3 สิทธิพิเศษข้างต้นแล้ว พบกับ “มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า” ด้วยอัตราผ่อนพิเศษ 0% นานกว่าใครที่บิ๊กซีทุกสาขา เมื่อผ่อนสินค้าผ่าน “บัตรสินเชื่อนักช้อป” ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเป็นประจำสามารถจับจ่ายสินค้าอย่างสะดวกและคล่องตัว และยังช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดและลดค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าที่ร่วมรายการในแคมเปญนี้ โดยอัตราผ่อนเริ่มต้นที่ 0% และเลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 48 เดือน พร้อมข้อเสนอพิเศษอื่นๆ อีกมากมายด้วย
ในการฉลองครบรอบ 12 ปีนี้ บิ๊กซีได้จัดกิจกรรมประกวด “หนูน้อยบิ๊กซี” ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 410,000 บาท ผู้เข้าประกวดต้องแสดงความสามารถและแต่งกายตามแนวคิด “บิ๊กซีฉลองครบรอบ 12 ปี” ซึ่งผู้เข้าประกวดจะได้รับของสมนาคุณทุกคน โดยแต่ละสาขาจะรับสมัครคุณหนูอายุไม่เกิน 12 ปีตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม และตัดสินการประกวดในวันที่ 3 กรกฎาคม โดยในวันนั้นลูกค้าบิ๊กซีจะได้ร่วมตัดเค้กวันเกิดขนาดยักษ์พร้อมรับเครื่องดื่มฟรีที่บิ๊กซีทั้ง 41 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งพบกับขบวนแฟนซีและพี่หมีบิ๊กกี้ ตลอดจน กิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดช่วงการฉลองนี้
เปิดบริการใหม่ ประทับใจลูกค้า พร้อมจัดงานขอบคุณพนักงาน
นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังเตรียมเปิดตัวบริการใหม่สำหรับลูกค้า “สายด่วน พร้อมบริการ” บริการนำร่องในการรุกขยายตลาดควบคู่กับการให้บริการสร้างความพึงพอใจและประทับใจให้แก่ลูกค้าเพื่อเติมเต็มการบริการที่รอบด้าน โดยจะติดตั้งโทรศัพท์สายด่วนภายในพื้นที่ขายเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการบริการหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าในแผนกต่างๆ สามารถใช้โทรศัพท์ภายในโทรแจ้งทีมสายด่วนบิ๊กซีซึ่งเมื่อได้รับโทรศัพท์จากลูกค้าจะมาพบลูกค้าเพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวก ณ จุด “สายด่วน พร้อมบริการ” ภายในพื้นที่ขายในเวลาอันรวดเร็ว
นางสาวปริยานุช กล่าวต่อไปว่า จากความสำเร็จของบิ๊กซีในวันนี้ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพนักงาน บิ๊กซีที่มุ่งมั่นในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอด 12 ปี ที่ผ่านมา บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณพนักงานบิ๊กซีทุกคนที่เอาใจใส่และทุ่มเทในการทำงานด้วยกันมาอย่างเต็มที่เพื่อมอบสิ่งดีดีและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า บริษัทฯ จึงเตรียมจัดงานขอบคุณพนักงานบิ๊กซี ทั้ง 41 สาขาในเดือนกรกฎาคมนี้ และมีการจัด กิจกรรมให้กับพนักงาน รวมทั้งมอบของรางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่พนักงานที่มีอายุการทำงานที่บิ๊กซี ติดต่อกัน 10 ปี เพื่อแสดงความขอบคุณต่อพนักงานดังกล่าว
กิจกรรมมูลนิธิบิ๊กซีเพื่อสังคมไทย
นอกจากกิจกรรมทางการตลาดแล้ว บิ๊กซียังรุกทำกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านมูลนิธิบิ๊กซีอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในด้านต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนและสังคมไทย ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทย สำหรับกิจกรรมหลักที่มูลนิธิฯ ได้ดำเนิน ต่อเนื่อง คือ การสร้างอาคารเรียนบิ๊กซีให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนอาคารเรียนทั่วประเทศ ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกนี้ มูลนิธิบิ๊กซีได้ส่งมอบ “อาคารเรียนบิ๊กซี” พร้อมมอบชุดหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนโดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแก่โรงเรียนปรีดารามวิทยาคม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และโรงเรียนดอนทองวิทยา อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบอาคารเรียนบิ๊กซีแก่โรงเรียนในจังหวัดเชียงราย ขอนแก่น และจังหวัดอื่นๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง รวมเป็น 6 หลังในปีนี้
“มูลนิธิบิ๊กซีมุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุนเยาวชนไทยด้านการศึกษา เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อจะได้เติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพของชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป ดังนั้นมูลนิธิบิ๊กซีจึงมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศจำนวน 2,050 ทุนเป็นเงินกว่า 6 ล้านบาทเป็นประจำทุกปี” นางสาวปริยานุช กล่าว
มูลนิธิบิ๊กซียังให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติและได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 11.74 ล้านบาท โดยทูลเกล้าถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกาสภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นสึนามิ ถวายพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เพื่อจัดสร้างบ้านน็อคดาวน์ผ่านโครงการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยากให้กับ ผู้ประสบภัย จัดสร้างอาคารเรียนให้กับโรงเรียนบ้านทับละมุ จังหวัดพังงา สร้างสนามกีฬาพร้อมมอบอุปกรณ์แก่โรงเรียนบ้านกมลา และโรงเรียนบ้านในทอน จังหวัดภูเก็ต มอบทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้าในจังหวัดภูเก็ตและพังงา มอบเงินช่วยเหลือซ่อมแซมเรือแก่สมาคมเรือ จังหวัดระนอง ตลอดจนบริจาคเงินและอุปกรณ์สิ่งของ ที่จำเป็นให้แก่โรงเรียนและองค์กรสาธารณกุศลต่างๆ
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ภายใต้ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่ง จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก”เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 41 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
วราพร สมบูรณ์วรรณะ หรือสาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ