“พรานโป้ง” พาเด็กๆ สัมผัสชีวิตหลานไมค์-ซูซูลิงสร้างชื่อพร้อมภารกิจใหม่ “ระบายสีไก่ฟ้า” ให้เหมือนจริง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
“พรานโป้ง” พาเด็กๆ สัมผัสชีวิตหลานไมค์-ซูซูลิงสร้างชื่อ พร้อมภารกิจใหม่ “ระบายสีไก่ฟ้า” ให้เหมือนจริง ที่ “สวนสัตว์ลพบุรี” พบกับความสนุกสนาน มัน ฮา ได้ ในรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” วันเสาร์ที่ 8 ก.ย. 50 นี้
เล่นเอาลิง ค่าง บ่าง ชะนีที่ “สวนสัตว์ลพบุรี” แอบหงอยเป็นแถบๆ เมื่อได้ลีลาความแสบซนของเด็กๆ ที่ 2 พิธีกร“พรานโป้ง” (ดีเจโป้ง — ณัฏฐพงษ์ แตงเกษม) และ “มิสเตอร์ทิงก้า” พามาร่วมเกมการแข่งขันในรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” ทางช่อง 3 ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2550 นี้ ก็แหม !!! ที่ จ. ลพบุรีน่ะขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีลิงแสนรู้อยู่เต็มไปหมด แต่เด็กๆ กลับซุกซนชนะเจ้าลิงทั้งหลายไปได้ แล้วอย่างนี้เกมการแข่งขันจะมันหยดขนาดไหน ต้องไปร่วมกันติดตามซะแล้ว
ราวบ่ายโมงอากาศกำลังร้อนระอุ แต่ถึงแดดจะร้อนแรงขนาดไหน ก็ยังแรงไม่สู้พลังความคึกคักของแก๊งค์เด็กที่มาแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ ทีม “Red ranger” (สีแดง) “น้องเบนซ์ — นภพรรษ นวลละม้าย” และ “น้องอู๋ — ณัฐชนน จรรยาบาวน” ส่วนทีม “Green fighter” (สีเขียว) “น้องเบบี้ — หทัยชนก ภูวกุล” และ “น้องมิว — พีรดนย์ จันทร์เทพ” หลังจาก “พรานโป้ง” และ “มิสเตอร์ทิงก้า” มอบหมายภารกิจให้เด็กๆ ทั้ง 2 ทีมก็ออกตะลุยค้นหาคำตอบกันอย่างมุ่งมั่น
ด้าน “มิว” และ “เบบี้” แห่งทีม “Green fighter” (สีเขียว) ต้องค้นหาว่า ลิงอูรังอูตังมีระยะเวลาตั้งท้องนานเท่าไหร่? ซึ่งทั้งคู่ก็เดินทางไปถึงที่พักของ “น้องจอย” และ “น้องแบม” ที่มีดีกรีเป็นถึงลิงอูรังอูตังรุ่นหลานของ “ไมค์” และ “ซูซู” ผู้โด่งดังแห่งสวนสัตว์ลพบุรีเลยทีเดียว ส่วน “อู๋” และ “เบนซ์” ที่ออกวิ่งไปด้วยอาการงงกับคำถามที่ว่า โห — นกของอูฐมีไว้เพื่ออะไร? ก็เล่นอ่านคำว่าโหนก เป็น โห — นก อย่างนี้วิ่งไปถามผู้ใหญ่ที่ไหนเขาก็มึนงงไปด้วยแน่ๆ ล่ะจ้า ทีมงานจึงอธิบายให้ “อู๋” และ “เบนซ์” เข้าใจว่าคำว่า “โหนก” อ่านออกเสียงยังไงกันแน่ บรรยากาศการแข่งขันสนุกสนานตื่นเต้นทั้ง 2 ทีมเร่งทำเวลาหาคำตอบกันจนมาถึงคำถามที่ให้ ตามหาสัตว์ในภาพว่าเป็นสัตว์อะไรเมื่อหาพบแล้วให้ระบายสีให้สวยงามเหมือนจริง ซึ่งทั้ง 2 ทีมเจอกับภาพของ “ไก่ฟ้าหลังขาว” และ “ไก่ฟ้าสีทอง” เมื่อวิ่งตามหาไก่ฟ้าตัวจริงเจอแล้วทั้ง 2 ทีมก็สวมมาดอาร์ตทิสรุ่นจิ๋วลงมือระบายสีไก่ฟ้าในภาพให้เหมือนกับไก่ฟ้าตัวจริงที่ยืนอยู่ในกรง หลังจากก้มๆ เงยๆ มองไก่ฟ้าในภาพสลับกับไก่ฟ้าในกรงอยู่หลายรอบงานฝีมือวิชาศิลปะของเด็กๆ เสร็จเรียบร้อยพร้อมอวดให้ “พรานโป้ง”, “มิสเตอร์ทิงก้า” และผู้ชมทางบ้านได้ชมกันแล้ว ว่าแต่จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร สวยงามขนาดไหนไปพิสูจน์กันได้วันเสาร์นี้จ้า
ติดตามธรรมชาติความสดใสน่ารักของเด็กๆ และเรียนรู้วิถีชิวิตของสัตว์นานาชนิดที่ “สวนสัตว์ลพบุรี” ให้ได้ในรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” ทางช่อง 3 วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2550 นี้ ตั้งแต่ เวลา 08.45 — 09.15 น. ทางช่อง 3

แท็ก สวนสัตว์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ