สตาร์บัคส์ ฉลองครบ 100 สาขา ในประเทศไทย ด้วยการตอบแทนคืนสู่ชุมชนชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2007 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
พร้อมจัดกิจกรรม “Good Coffee Day” หนึ่งร้อยนาทีที่มีค่า เพื่อระดมทุนสร้างสถานพยาบาล ให้กับหมู่บ้านห้วยส้มป่อย จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ ที่ร้านสตาร์บัคส์ ทั่วประเทศ
บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยผู้บริหารระดับสูง มร.จิม เอลลิ่ง ประธาน สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ที่สองจากขวา) มร.จอห์น โคลเวอร์ ประธานสตาร์บัคส์ เอเชียแปซิฟิก (ที่สองจากซ้าย) และ มร.ฟีลิกซ์ ไมเคิล กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย(ขวาสุด) เฉลิมฉลองสตาร์บัคส์เปิดครบ 100 สาขา ในประเทศไทย เชิญชวนลูกค้าร่วมกิจกรรม “Good Coffee Day” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวไร่กาแฟไทยกับสตาร์บัคส์ ผ่านการร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้างสถานพยาบาลให้กับชุมชนชาวไร่กาแฟ หมู่บ้านห้วยส้มป่อย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในชุมชนชาวไร่ผู้ปลูกกาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ โดยลูกค้าจะได้รับกาแฟสตาร์บัคส์ขนาด 12 ออนซ์ แก้วโปรดฟรี ในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ระหว่างเวลา 13.00-14.40 น. เป็นเวลา 100 นาที ที่ร้านสตาร์บัคส์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ
นอกจากนี้ ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคมนี้ 10 เปอร์เซ็นต์ ของรายได้จากการจำหน่ายทัมเบลอร์ที่ออกแบบโดยพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) คนไทย และ 5 เปอร์เซ็นต์ จากการจำหน่ายกาแฟ สตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ จะนำไปพัฒนาชุมชนชาวไร่กาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ในชุมชนอื่นๆ ในประเทศไทยต่อไป
“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ทราบว่าลูกค้าในประเทศไทยได้ให้การต้อนรับสตาร์บัคส์อย่างอบอุ่น และเปิดโอกาสให้เราได้มอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่มีความพิเศษ กับลูกค้าชาวไทยตลอดระยะเวลาเก้าปี ที่สตาร์บัคส์ได้เปิดให้บริการในประเทศไทย” มร.โคลเวอร์ กล่าว
สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องและมีความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเสาะหาเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลกอย่างมีสำนึกรับผิดชอบ พร้อมมอบสิ่งดีๆ คืนกลับสู่ชุมชนที่เราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นแนวทางพื้นฐานในการดำเนินธุรกิจของสตาร์บัคส์ ซึ่งสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ประเทศไทย ได้เป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมในเรื่องนี้” มร.โคลเวอร์ กล่าวเพิ่มเติม
“ความสำเร็จของสตาร์บัคส์ในวันนี้ เกิดจากความมุมานะและทุ่มเทของพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) ทุกคนที่ได้ร่วมแบ่งปันความรักและความหลงใหลในกาแฟและทำให้ชุมชนของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น กับลูกค้าของเราในแต่ละวัน” มร.ไมเคิล กล่าว “เราขอถือโอกาสนี้ ยกย่องและขอบคุณพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) สตาร์บัคส์ทุกคน ในความตั้งใจและทุ่มเทของพวกเขา เช่นเดียวกับชาวไร่กาแฟในประเทศไทยที่ได้ปลูกกาแฟอาราบิก้าคุณภาพเยี่ยมให้กับกาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่สี่” มร.ไมเคิล กล่าวทิ้งท้าย
เมื่อครั้งที่สตาร์บัคส์ ได้เปิดให้บริการสาขาแรกที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ในปี 2541 สตาร์บัคส์ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ริเริ่มวัฒนธรรมร้านกาแฟสมัยใหม่ ที่มุ่งให้บริการอีกระดับที่สร้างความพิเศษในแต่ละวันให้กับลูกค้า และได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนต่างๆ ของคนไทยทั่วประเทศไทย จากวันนั้นถึงวันนี้ ลูกค้าสามารถสัมผัส ประสบการ์สตาร์บัคส์ อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน สมุย พัทย นครราชสีมา ขอนแก่น หนองคาย และล่าสุด อุบลราชธานี
เกี่ยวกับสตาร์บัคส์
สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์อีกระดับ ที่สร้างความพิเศษในแต่ละวัน ให้กับผู้คน และสังคม พร้อมมอบช่วงเวลาดีๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งตรงกับปรัชญาของสตาร์บัคส์ “one cup at a time”
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์สตาร์บัคส์นี้ได้ โดยคลิกไปที่ www.starbucks.com
เกี่ยวกับสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์
สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ เปิดดำเนินการในประเทศไทยสาขาแรกที่เซ็นทรัล ชิดลม เมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมดกว่า 100 สาขา ทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับลูกค้าในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ก็มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือ และการส่งออกม่วนใจ๋ เบลนด์ (เมล็ดกาแฟจากประเทศไทย) สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มพิเศษเฉพาะบุคคลเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญในด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ ให้กับลูกค้าทุกคน ด้วยการเตรียมเครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะบุคคล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ กรุณาคลิกไปที่ http://www.starbucks.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ