ไอบีเอ็มประกาศแต่งตั้งนายธันวา เลาหศิริวงศ์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็ม ประกาศแต่งตั้งนายธันวา เลาหศิริวงศ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด แทนนางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ซึ่งขึ้นรับตำแหน่งรองประธานไอบีเอ็ม ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ประจำภูมิภาคอาเซียน มีผลตั้งแต่วันนี้
นายอองฮุนเมง ผู้จัดการทั่วไป ไอบีเอ็มภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “คุณธันวาเป็นผู้บริหารระดับสูงของไอบีเอ็มที่มีประสบการณ์ แรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นสูง มีความสามารถในการวางกลยุทธ์ด้านบริหารธุรกิจและทำงานใกล้ชิดกับลูกค้ามาโดยตลอด ผลงานที่น่าประทับใจมากมายที่คุณศุภจีทำไว้ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งผู้นำขององค์กรนี้ ได้ปูรากฐานที่มั่นคงให้กับธุรกิจของไอบีเอ็มในอนาคตเป็นอย่างดี หน้าที่ต่อจากนี้ไปของคุณธันวาคือการนำไอบีเอ็มก้าวต่อไปข้างหน้าควบคู่ไปกับการสร้างนวตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าของไอบีเอ็มประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน”
ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ คุณธันวาจะรับผิดชอบธุรกิจทั้งหมดของไอบีเอ็มในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงการขายและจัดจำหน่ายทั้งหมด เทคโนโลยี การบริหารจัดการ ธุรกิจโกลบอลไฟแนนซิ่ง และหน่วนงานด้านบริการ IBM Solution Delivery
นายธันวากล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสเป็นผู้นำองค์กรนี้ไปสู่อีกหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของไอบีเอ็ม ประเทศไทย ภาระกิจที่สำคัญยิ่ง คือ การได้มีส่วนช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จ”
เมื่อเดือนมีนาคม 2550 นายธันวา ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ และในไตรมาสที่ 2 นี้เองไอบีเอ็มสามารถครองอันดับหนึ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์โดยรวมของประเทศไทยตามรายงานของไอดีซี คุณธันวามีประสบการณ์มากมายจากการทำงานและเป็นผู้นำส่วนธุรกิจต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคตลอดระยะเวลา 18 ปีในไอบีเอ็ม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายขาย การตลาด ส่งเสริมการขาย การเงินและธุรการ รวมถึงการรับมอบภาระกิจไปทำงานในต่างประเทศ 2 ครั้งซึ่งช่วยให้สามารถเข้าใจการทำงานในหลากหลายวัฒนธรรมและความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันไป
“การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงทั้งสองตำแหน่งในวันนี้ พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของไอบีเอ็มในการสร้างบุคคลากรระดับมันสมองให้กับองค์กร ภาระกิจที่คุณธันวาและคุณศุภจีได้รับมอบหมายเป็นภาระกิจที่สำคัญยิ่งต่อการเติบโตของธุรกิจไอบีเอ็มในภูมิภาคอาเซียน” นายฮุนเมงกล่าวเสริม
ระยะเวลา 4 ปีครึ่งที่ผ่านมา คุณศุภจีเป็นกำลังสำคัญในการสร้างเสริมความแข็งแกร่งให้ไอบีเอ็มก้าวสู่ความเป็นองค์กรชั้นนำในประเทศ ด้วยเป้าหมายและการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นสู่การนำเสนอสิ่งที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นองค์การขนาดใหญ่หรือธุรกิจเอสเอ็มอี อีกทั้งยังสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรด้านการศึกษาในโครงการสำคัญต่างๆ ตัวอย่างเช่น ผลักดันการสร้างสรรนวตกรรมแห่งชาติ และ ริเริ่มระบบการศึกษาด้าน Service Science, Management and Engineering หรือ SSME เป็นต้น นอกจากนี้ ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่น่าทำงานด้วยจากนิตยสารอีคอมเมอร์สในปี 2549 และได้รับโวตให้เป็นหนึ่งในสิบองค์กรยอดนิยม ปี 2550 จากนิตยสารโพสิชั่นนีง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ