โครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ปรับอัตราดอกเบี้ยตามประกาศธนาคาร

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--กบข.
กบข. แจงโครงการบ้าน ธอส.-กบข.เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ปรับอัตราดอกเบี้ยใหม่ตามประกาศธนาคาร
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยโครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการว่า ล่าสุดธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ โดยสมาชิกสามารถเลือกได้ว่าจะใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี หรืออัตราดอกเบี้ยประเภทลอยตัวพิเศษ
สำหรับอัตราดอกเบี้ยประเภทคงที่ 3 ปีแรก อยู่ที่ร้อยละ 5.50 หลังจากนั้นในปีที่ 4 เป็นต้นไป ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดีหรือ MRR - 1.00 ตลอดอายุสัญญา
ส่วนอัตราดอกเบี้ยประเภทลอยตัวพิเศษนั้น ธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดีหรือ MRR - 2.25 ปีที่ 2 คิดอัตราดอกเบี้ย MRR - 1.50 และปีที่ 3 เป็นต้นไปจนตลอดอายุสัญญา อัตราดอกเบี้ย MRR-1.25
ทั้งนี้ หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในโครงการดังกล่าวนั้นยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าธนาคารพาณิชย์ทั่วไป โดยยังคงเปิดโอกาสให้สมาชิก กบข. และข้าราชการที่ไม่ใช่สมาชิก กบข.สามารถใช้บริการสินเชื่อโครงการดังกล่าวได้ สำหรับวงเงินการให้สินเชื่อธนาคารกำหนดวงเงินสูงสุดไว้ไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน หรือที่ไม่เกิน 65 เท่าของเงินเดือน ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 30 ปี สมาชิกสนใจสามารถยื่นเอกสารเพื่อแสดงสิทธิได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ
สำหรับข้าราชการและสมาชิกที่ผู้สนใจสามารถยื่นเอกสารใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2550 และจะต้องดำเนินการทำนิติกรรมและจดจำนองหลักทรัพย์ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2551 ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการดังกล่าวสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกกบข. โทร.1179 กด 6 หรือทางเว็บไซต์ กบข.ที่ www.gpf.or.th หรือที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส.หมายเลข 02-645-9000 กด 9
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ