บ๊อชเดินหน้าโชว์นวัตกรรม CCTV อัจฉริยะ

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อชโชว์นวัตกรรม CCTV อัจฉริยะ เผยโดดเด่นด้วยระบบวิเคราะห์เหตุน่าสงสัย และให้สัญญาณภาพที่คมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมประสิทธิภาพในการจดจำใบหน้าและยังมีระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติผ่านอีเมล์ หรือ SMS ได้
นายมานพ หอมสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยถึงคุณสมบัติพิเศษ และความโดดเด่นของโทรทัศน์วงจรปิดและอุปกรณ์เชื่อมระบบของบ๊อช ว่า บ๊อชเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ระบบโทรทัศน์วงจรปิด (Bosch CCTV Systems) ที่มีสินค้าและอุปกรณ์กล้องวงจรปิดครบทั้งระบบ สามารถเปลี่ยนชุดอุปกรณ์กล้อง(หากถูกทำลาย)ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องถอดออกทั้งชุด และไม่ต้องเดินสายควบคุมใหม่ และที่สำคัญอุปกรณ์กล้องวงจรปิดของ บ๊อชยังสามารถรองรับการขยายและพัฒนาเทคโนโลยี่ใหม่ๆ ในอนาคตได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ชุดใหม่ เพียงนำ Firmware ใหม่ไป Upgrade กล้องเดิมได้เลย
นอกจากนี้ระบบกล้องวงจรปิดดังกล่าวถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดของบ๊อช ซึ่งทำงานภายใต้ระบบการวิเคราะห์สัญญาณภาพและแจ้งเตือนอัตโนมัติ เรียกว่าระบบ Video Content Analysis (VCA) หรือ ระบบโทรทัศน์วงจรปิดอัจฉริยะ ที่ไม่เพียงแค่ทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาให้กับผู้ควบคุมระบบเท่านั้น แต่ยังสามารถทำหน้าที่เตือนภัยล่วงหน้าให้กับผู้ควบคุมระบบเมื่อเกิดเหตุการณ์ต้องสงสัยขึ้น เพื่อให้ผู้คุมระบบสามารถหาทางป้องกันเหตุเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นได้ รวมถึงประสิทธิภาพการตรวจจับของกล้องแม้ในเวลากลางคืน ก็สามารถให้ภาพที่คมชัดได้
สำหรับความพิเศษและการทำงานของระบบ VCA จะมีโปรแกรมในการวิเคราะห์เหตุการณ์น่าสงสัย หรือ พฤติกรรมผิดปกติ เช่น กรณีที่มีกระเป๋าหรือกล่องวัตถุวางทิ้งไว้ในจุดอ่อนไหวนานเกินเวลาที่กำหนด, การส่งสัญญาณเตือนหากทรัพย์สินที่มีค่าสูงถูกเคลื่อนย้ายออกจากจุดที่เคยอยู่เดิม , การแจ้งเตือนหากมีผู้บุกรุกเข้ามาในเขตหวงห้าม และหากใช้ร่วมกับกล้องโทรทัศน์วงจรปิดชนิดหมุนได้รอบตัว จะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลต้องสงสัยได้โดยอัตโนมัติ แม้จะไม่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในห้องควบคุม พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเหตุการณ์ผ่านทาง E-mail หรือ SMS ก็ได้ และยังสามารถจดจำหน้าบุคคลต้องห้ามที่เข้ามาในบริเวณพื้นที่ที่กำหนด
นอกจากนี้ระบบดังกล่าวยังช่วยตรวจสอบและแจ้งเตือนพฤติกรรมผิดปกติ เช่น บุคคลต้องสงสัยกำลังวิ่งในกลุ่มคนที่เดินด้วยความเร็วปกติ หรือบุคคลที่เดินสวนทาง(เช่น เดินเข้าที่ประตูทางออก) รถที่วิ่งย้อนศรหรือใช้ความเร็วเกินกว่าที่กำหนด การตรวจจับสิ่งผิดปกติอื่นๆ เช่น คนขับนำรถบัสไปจอดในที่จอดรถแท็กซี่ หรือที่จอดรถผู้โดยสาร หรือในที่ห้ามจอด บุคคลต้องสงสัยยืน หรือวนเวียน(สังเกตการณ์) ในจุดอ่อนไหวนานจนน่าสงสัยพฤติกรรมที่ส่อเจตนาร้าย โดยวิเคราะห์จากทิศทางการเคลื่อนไหวที่แตกต่างจากผู้โดยสารทั่วไป แจ้งเตือนเมื่อมีพฤติกรรมคุกคาม เช่น พ่นสีใส่กล้อง ขว้าง ทำลาย หรือเปลี่ยนทิศทางของกล้องโทรทัศน์วงจรปิด และการวางวัตถุต้องสงสัยบนพื้นถนน หรือในจุดที่ต้องมีการสัญจรเป็นประจำ เป็นต้น
“ ในอนาคต คุณสมบัติเพิ่มเติมที่บ๊อชกำลังเร่งพัฒนาได้แก่ การกำหนดเงื่อนไขมากกว่าหนึ่งเงื่อนไขในพื้นที่เดียวกัน การจับพฤติกรรมผิดปกติที่มีลักษณะเฉพาะในกลุ่มคนขนาดใหญ่ การระบุตัวตนอัตโนมัติที่ชัดเจนมากขึ้น เช่น ชนิดของรถ สี ทะเบียนรถและข้อมูลประกอบอื่นๆ การนับจำนวนคน รถ เพื่อป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ เช่นคนร้ายซ่อนตัวในห้องน้ำ การระบุความสัมพันธ์ของวัตถุ เช่นผู้ชายใส่เสื้อสีแดง วางกระเป๋าสีดำ และจะแจ้งเตือนเมื่อเงื่อนไขผิดไปจากเดิม และ เทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบเพื่อรองรับการวิเคราะห์ภาพแบบ 3 มิติ ซึ่งจะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ และน่าจะมีส่วนช่วยหน่วยงานต่าง ๆ ในด้านของการเตือนภัยล่วงหน้าได้เป็นอย่างดี” นายมานพกล่าว
ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท บ๊อช
กลุ่มบริษัทบ๊อช เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ และ เทคโนโลยีอุตสาหการ , เทคโนโลยีสินค้าอุปโภคบริโภคและเทคโนโลยีด้านการก่อสร้าง โดยในปี พ.ศ. 2549 กลุ่มบริษัทบ๊อช มียอดขายรวมทั่วโลกถึง 43.7 พันล้านยูโร และมีพนักงานรวมทั้งสิ้นกว่า 260,000 คน
กลุ่มบริษัทบ๊อช ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2429 (กว่า 120 ปีที่ผ่านมา) ณ เมือง สตุ๊ดการ์ด ประเทศเยอรมนี โดยผู้ก่อตั้งคือ มร. โรเบิร์ต บ๊อช โดยมีจุดเริ่มต้นจากการเป็นศูนย์บริการผู้เชี่ยวชาญทางแมคคานิคและวิศวกรรมไฟฟ้า ในปัจจุบัน กลุ่มบริษัทบ๊อช ประกอบด้วยสำนักงานใหญ่คือ Robert Bosch GmbH ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมนี และ สำนักงานสาขาอีกกว่า 300 สาขา ทั่วโลกในกว่า 50 ประเทศ เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในอนาคต กลุ่มบริษัทบ๊อช ใช้งบประมาณมากกว่า 3 พันล้านยูโรในแต่ละปี ทางด้านการค้นคว้าและวิจัย โดยในปี พ.ศ. 2549 กลุ่มบริษัทบ๊อช ได้ทำการยื่นขอจดทะเบียนสิทธิบัตรใหม่เป็นจำนวนกว่า 3,000 รายการทั่วโลก
ความเหนือชั้นของ บ๊อช อยู่ที่โครงสร้างการบริหารงานที่มีความอิสระและคล่องตัว ซึ่งทำให้เกิดความได้เปรียบในด้านการลงทุนรูปแบบใหม่ ๆ ในอนาคต ขณะเดียวกัน บ๊อช เองยังให้ความสำคัญทางด้านการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ โดยดูได้จากการที่ หุ้น 92% ของ Robert Bosch GmbH ถูกถือโดยกองทุนเพื่อช่วยเหลือสังคมในชื่อ Robert Bosch Stiftung ส่วนโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทจะอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ Robert Bosch Industrietreuhand KG.
** รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bosch.com
เกี่ยวกับ โรเบิร์ต บ๊อช ประเทศไทย
บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เป็นบริษัทสาขาของ กลุ่มบริษัท บ๊อช ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2534 ทำหน้าที่ทางด้านการตลาดและกระจายสินค้าของ Bosch ที่เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ , เครื่องมือไฟฟ้า, ผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงระบบเครื่องเสียงติดรถยนต์ในนาม Blaupunkt.
กลุ่มบริษัท บ๊อช ได้สร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ด้วยการก่อตั้งโรงงานในปี พ.ศ. 2539 ในนาม บริษัท บ๊อช ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด โดยแบ่งการผลิตออกเป็น 2 ส่วนคือ ระบบเบรก และ ระบบเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ปัจจุบันโรงงานตั้งอยู่ที่ นิคมอุตสาหกรรม อมตะ ซิตี้ จังหวัด ระยอง
สำหรับผลประกอบการของบ๊อชในประเทศไทย สำหรับปี พ.ศ. 2549 มีมูลค่ารวมกว่า 4,800 ล้านบาท และมีพนักงานรวมทั้งสิ้นจำนวน 580 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ