ซิสโก้ เอ็กซ์เพรส รถด่วนสายเทคโนโลยีระบบเครือข่ายคันแรกในเอเชีย เดินสายทั่วไทย เปิดตัวครั้งแรกในงาน “บางกอกฯ ไอซีที เอ็กซ์โป 2007”

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ เอ็กซ์เพรส รถด่วนสายเทคโนโลยีระบบเครือข่ายคันแรกในเอเชีย เดินสายทั่วไทย เปิดตัวครั้งแรกในงาน “บางกอกไอซีที เอ็กซ์โป 2007” ผนึกพันธมิตรทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศร่วมสะท้อนแนวคิด “คอนเน็คเต็ด ไลฟ์” เทคโนโลยีเครือข่าย เชื่อมทุกจังหวะชีวิต
ซิสโก้เปิดตัว Cisco Express-Network on Wheels (NoW) ซึ่งเป็นรถสาธิตเทคโนโลยีระบบเครือข่ายเคลื่อนที่ของซิสโก้ ที่มีต้นแบบจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ภายในตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุตที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการจากซิสโก้และคู่ค้า ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับภูมิภาค เช่น CNA, EMC, Emerson Network Power, Linksys, Panduit และ SingTel สำหรับพันธมิตรระดับประเทศที่ร่วมสนับสนุนครั้งนี้ ประกอบด้วย ระดับ Platinum ได้แก่ MFEC และ Synnex, ระดับ Gold ได้แก่ Shin Satellite และ NetOne และระดับ Silver คือ Nevotex
Cisco Express-NoW จะเริ่มออกเดินทางจากสิงคโปร์ไปสู่ 30 เมืองใหญ่ใน 6 ประเทศ ได้แก่ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และไต้หวัน Cisco Express-NoW ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อขยายขีดความสามารถของซิสโก้ เพื่อสะท้อนแนวทางของ “Cisco Connected Life — เชื่อมทุกจังหวะชีวิต” โดยนำเสนอโซลูชั่นส์ต่างๆ ให้กับธุรกิจเพื่อให้สามารถสะท้อนภาพการนำเทคโนโลยีมาใช้ประยุกต์ธุรกิจอย่างชาญฉลาด สำหรับประเทศไทยธุรกิจขนาดกลางและย่อม มีสัดส่วนประมาณ 50 เปอร์เซ็นของจีดีพีประเทศ
สำหรับกำหนดการครั้งนี้ Cisco Express-NoW จะอยู่ประเทศไทยเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน ถึง 21 ธันวาคม 2550 โดยมีกิจกรรมทั้งในกรุงเทพมหานคร และหัวเมืองต่างๆ ได้แก่ หาดใหญ่ ภูเก็ต ชลบุรี และขอนแก่น
นอกเหนือจากพนักงานของซิสโก้ บรรดาคู่ค้า ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจของซิสโก้แล้ว ยังมีนักศึกษาจากโครงการ Cisco Networking Academy ในแต่ละประเทศที่ Cisco Express-NoW เดินทางไปถึง เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้ง มีโอกาสได้เรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง สำหรับมหาวิทยาลัยที่ส่งนักศึกษาร่วมโครงการตามการเยือนในสถานที่ต่างๆ ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัย หาดใหญ่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ตและมหาวิทยาลัยขอนแก่น
Cisco Express-NoW มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมและอินเทอร์เน็ตไร้สาย รวมทั้งระบบสื่อสารที่รวดเร็วภายในตู้คอนเทนเนอร์ ดังนั้นจึงสามารถให้บริการสื่อสารในพื้นที่ต่างๆ ได้ อาทิ อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยในกรณีที่เกิดภัยธรรมชาติในพื้นที่ใกล้เคียง หรือ ใช้เป็นเครื่องมือเชื่อมโลกการศึกษาผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ชุมชนในที่ห่างไกลได้ ดังเช่น ทำกิจกรรมผ่าน EECV (Emergency / Education Communications Vehicle) ในปีที่ผ่านมา
“Cisco Express-NoW ช่วยให้เราเข้าถึงเมืองต่างๆ และกลุ่มผู้ใช้ที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสกับเทคโนโลยีของซิสโก้ อย่างไรก็ตาม เราต้องการให้ Cisco Express เป็นมากกว่าห้องจัดแสดงเทคโนโลยีแบบเคลื่อนที่ โดยเราคาดหวังที่จะให้ Cisco Express เข้าไปมีส่วนร่วมในชุมชนต่างๆ เรามองว่า Cisco Express เป็นพาหนะที่จะขยายขอบเขตเครือข่ายทางสังคมไปยังส่วนอื่นๆ ในภูมิภาคนี้” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ กล่าว
เส้นทางของ Cisco Express ในประเทศไทย จะจัดแสดงตามสถานที่ต่างๆ โดยเริ่มที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2007 ตั้งแต่วันที่ 15-20 พฤศจิกายน 2550 หลังจากนั้นจะเดินทางไปยังหัวเมืองต่างๆ โดยครั้งนี้ มุ่งไปอย่างภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอีสาน สำหรับครั้งต่อไปที่ Cisco Express จะกลับมาเยือน คือ เดือนมิถุนายน ปี 2551 กำหนดเส้นทางไปทางภาคเหนือ และอีสานตอนบน ดร. ธัชพล กล่าวเสริม
เทคโนโลยีใน Cisco Express-NoW ประกอบด้วยระบบสื่อสารแบบครบวงจร (Cisco Unified Communications) ระบบรักษาความปลอดภัย (Cisco Self-Defending Network) ระบบไร้สาย (Cisco Mobility Solutions) ระบบเครือข่าย (Network Systems) โซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center Solutions) โซลูชั่น CCRE (Cisco? Connected Real Estate) ระบบสื่อสารแบบติดตั้งรวดเร็ว (Cisco iComm) ผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นในตระกูล Cisco IPICS (IP Interoperability Collaboration System), SyPixx Networks นำเสนอซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับระบบวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่ายและ Cisco Digital Media System เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับการจัดการและการเผยแพร่สื่อดิจิตอลผ่านทางจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อบนเครือข่าย
คุณศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC กล่าวว่า “MFEC รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนโปรเจ็คใหญ่ระดับโลกอย่าง “Cisco Express” ในระดับ Platinum Sponsor พร้อมทำกิจกรรมตลาดร่วมกับ Cisco ในฐานะบริษัทพันธมิตร ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อ MFEC ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางด้านเทคโนโลยี อีกทั้งยังมีส่วนในการช่วยในการเสริมสร้างศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีระหว่างทั้งสองบริษัท ควบคู่ไปกับการขยายฐานการตลาดที่เพิ่มขึ้น”
คุณอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการ Cisco Express ว่า ยินดี และ เป็นเกียรติที่ซินเน็คฯ มีโอกาสสนับสนุนโครงการฯ ร่วมกับ Cisco System ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีมายาวนาน ครั้งนี้ ถือเป็น โอกาสดีของคนไทยทั่วทุกภาค ที่จะได้สัมผัสเทคโนโลยีอย่างใกล้ชิด ผ่านรถสาธิตเทคโนโลยีระบบเครือข่ายเคลื่อนที่ของซิสโก้ฯ มิติใหม่แห่งการเรียนรู้การแสดงนวัตกรรมการเชื่อมโยงระบบเครือข่าย ซึ่งมีเพียงแห่งเดียวที่ Cisco Express ที่ท่านควรหาชมอย่างยิ่ง
เส้นทางของ Cisco Express ในประเทศไทย จะจัดแสดงตามสถานที่ต่างๆ โดยเริ่มที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2007 ตั้งแต่วันที่ 15-20 พฤศจิกายน 2550 หลังจากนั้นจะเดินทางไปยังหัวเมืองต่างๆ ได้แก่
15-20 พฤศจิกายน กรุงเทพมหานคร
26-27 พฤศจิกายน หาดใหญ่
29-30 พฤศจิกายน ภูเก็ต
3 — 4 ธันวาคม ชลบุรี
11 — 13 ธันวาคม ขอนแก่น
17 — 21 ธันวาคม กรุงเทพมหานคร
องค์กรและบุคคลที่สนใจเข้าชม Cisco Express สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-9539411 หรือแวะชมที่เว็บไซต์ www.cisco.com/go/th/express
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ สุนิสา แก้วไทย
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ