การบินไทยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารย้ายเคาน์เตอร์เช็คอินไปอาคาร 2 ที่ท่าอากาศยานเช็ค แล้ป ก๊อก

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2007 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารที่ฮ่องกงด้วยการย้ายเคาน์เตอร์เช็คอินไปที่อาคารผู้โดยสาร 2 แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นางวรรณพร วิบูลย์เจริญกิจจา กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายในการพัฒนาบริการด้านต่างๆเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารมาโดยตลอด สำหรับฝ่ายบริการภาคพื้นซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้บริการผู้โดยสารโดยตรงได้มีการปรับปรุงและพัฒนาบริการต่างๆ มาโดยตลอด ทั้งการปรับปรุงห้องรับรองพิเศษสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ และชั้นหนึ่ง และล่าสุดนำความทันสมัยของบริการทางอินเตอร์เน็ตมาพัฒนาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารในบริการใหม่ บริการอินเตอร์เน็ต เช็คอิน (i Check in) สำหรับสถานีต่างประเทศนั้นท่าอากาศยานเช็ค แล้ป ก๊อก ที่ฮ่องกง เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในการเดินทางเป็นอย่างมากของผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จึงมีความแออัดของผู้โดยสารที่มาใช้บริการของอาคารผู้โดยสาร 1 ดังนั้น การบินไทยจึงได้ย้ายเคาน์เตอร์เช็คอินของการบินไทยไปที่เคาน์เตอร์เช็คอินไปอาคาร 2 ของท่าอากาศยานเช็ค แล้ป ก๊อก ซึ่งการบินไทยเล็งเห็นแล้วว่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดความแออัดของผู้มาใช้บริการที่ท่าอากาศยานเดิมทั้งในการเช็คอิน ขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง
นายชุมพล จตุรานนท์ ผู้จัดการการบริการสนามบินฮ่องกง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับการย้ายบริการเคาน์เตอร์เช็คอินจากอาคารผู้โดยสาร 1 ไปเป็นอาคารผู้โดยสารอาคาร 2 เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นถึงการเพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวสำหรับผู้โดยสารของการบินไทย โดยการบินไทยได้จัดพื้นที่ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ดังนี้ พื้นที่เคาน์เตอร์เช็คอินของการบินไทยตั้งอยู่บริเวณเคาน์เตอร์แถว Q มีจำนวนทั้งสิ้น 14 เคาน์เตอร์ โดย เคาน์เตอร์ Q1 เป็นเคาน์เตอร์ให้บริการข้อมูลแก่ผู้โดยสาร และเคาน์เตอร์อื่นๆ ให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ชั้นรอยัล ซิลค์ คลาส ชั้นประหยัด Group เช็คอิน และ อินเตอร์เน็ต เช็คอิน โดยมีสำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารอยู่บริเวณด้านหน้าของแถว Q นอกจากนี้ อาคารผู้โดยสาร 24 เป็นอาคารที่เปิดใหม่และเปิดดำเนินการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา และมีจำนวนสายการบินมาใช้บริการน้อยกว่าทำให้เกิดความคล่องตัวในการเดินทาง อาทิ จำนวนคิวในการรอใช้บริการต่างๆ ของผู้โดยสาร รวมทั้งการรอตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) อีกด้วย โดยยังคงได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเชื่อมต่อจากในเมืองมาเพื่อขึ้นครื่องที่สนามบินเหมือนเดิม
นอกจากนี้ ผู้โดยสารการบินไทยที่มีบัตรโดยสารสำหรับเดินทางและได้สำรองที่นั่งแล้วสามารถใช้บริการแอร์พอร์ต เอ็กซ์เพรส (AIRPORT EXPRESS LINE) ทำการเช็คอินได้ที่ ฮ่องกง สเตชั่น (HONG KONG STATION) หรือเกาลูน สเตชั่น (KAOLOON STATION) โดยสามารถทำการเช็คอินและโหลดสัมภาระได้ล่วงหน้า 1 วัน ( อย่างน้อย 90 นาทีก่อนเวลาเที่ยวบินออก) เวลาที่ให้บริการ 06.00 น. -20.05 น. ทุกวัน เพื่อความสะดวกสบายและเมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึงที่อาคารผู้โดยสาร 2 ก็สามารถผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองที่คิวน้อยกว่าและใช้บริการรถใต้ดินเดินทางไปขึ้นเครื่องได้เลย
อนึ่ง พื้นที่ในบริเวณอาคาร 2 มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายอย่างครบวงจร อาทิ ร้านค้า ร้านอาหารนานาชาติ ห้างสรรพสินค้า และโรงภาพยนตร์ระบบ 4 Dimensions โดยในขณะนี้มีสายการบินชั้นนำต่างๆ ที่ให้บริการแก่ผู้โดยสาร ได้แก่ สายการบินเอมิเรตส์ โอเอซิส เจ็ต สตาร์ บางกอกแอร์เวย์ส และเสียมเรียบ แอร์ไลน์ส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ