มหกรรมปั้นทรายนานาชาติ ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมฉลองปีมหามงคล 80 พรรษา ยิ่งใหญ่อลังการ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในวันที่ 28 พ.ย. 50 เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2007 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--พีอาร์ 360 องศา
เอ็ดดูเทนเม้นท์ เพลนเน็ท ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท จัดอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี “มหกรรมปั้นทรายโลก” ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมฉลองปีมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ระดมนักปั้นระดับโลกกว่า 70 คน ร่วมโชว์ประติมากรรมทรายสุดยอดความมหัศจรรย์กว่า 80 ผลงาน บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ตลอด 6 เดือนเต็ม มั่นใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วมชมงานกว่า 1 แสนคนต่อเดือน
นายสมชาย กิติพราภรณ์ ผู้บริหาร บริษัท เอ็นดูเทนเม้นท์ เพลนเน็ท จำกัด ผู้จัดงานมหกรรมปั้นทรายนานาชาติ เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบประมาณ 40 ล้านบาทในการจัดมหกรรมปั้นทรายนานาชาติ งานแสดงประติมากรรมทรายในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นครั้งแรกในเมืองไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้ชมประติมากรรมทรายจากนักปั้นทรายนานาชาติที่เข้าร่วมปั้นกว่า 70 คน จาก นานาประเทศ อาทิ ฮอลแลนด์ เบลเยี่ยม เช็คโกสโลวาเกีย ไอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และไทย
โดยประติมากรรมทรายที่ถูกปั้นขึ้นบนพื้นที่กว่า 14 ไร่จะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่
โซนแรก เป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รวมถึงพระราชกรณียกิจ อาทิ พระนารายณ์ทรงครุฑ ล้อมรอบด้วยทวยเทพ,กังหันชัยพัฒนา , เขื่อนภูมิพลและโครงการฝนหลวง เป็นต้น โดยเป็นฝีมือการปั้นของช่างปั้นทุกประเทศที่เข้าร่วมในงานมหกรรมครั้งนี้ ซึ่ง นำเสนอผลงานรวม 8 รูป
โซนที่ 2 เป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทย ด้วยระบบแสง สี เสียง ภายในโซนจึงจัดเป็นเต๊นท์มืด ประกอบไปด้วยประติมากรรมทราย 11 รูปหลัก อาทิ ยักษ์ 2 ตนและวัดพระแก้ว จตุคามรามเทพ สมเด็จพระนเรศวรกระทำยุทธหัตถี พระอภัยมณีและสุนทรภู่ เป็นต้น
โซน 3 เป็นการนำเสนอสถาปัตยกรรมนานาชาติ ใน 13 ประเทศ อาทิ หอไอเฟิล และนักวาดภาพ ประเทศฝรั่งเศส ทหารองค์รักษ์และหอนาฬิกาบิ๊กเบน ประเทศอังกฤษ รูปั้นเทพีเสรีภาพและวิวเมืองแมนฮัตตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา นักเต้นฟลามิงโกและนักสู้วัวกระทิง ประเทศสเปน พิระมิดกับ
สฟิงซ์และสุสานตุตันคาเมน ประเทศอียิปต์ กำแพงเมืองจีน มังกรและรูปปั้นหินกองทัพราชวงศ์ชิง ประเทศจีน เป็นต้น
“ การจัดงานครั้งนี้นับเป็นการจัดแสดงประติมากรรมทรายในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกและจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งที่ผ่านมานั้นการจัดงานมหกรรมปั้นทราย เป็นที่นิยมในประเทศแถบยุโรป โดยเคยจัดขึ้นมาแล้วที่ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม ฮอลแลนด์ เยอรมนี อังกฤษ ฯลฯ การจัดในประเทศไทยครั้งนี้สิ่งสำคัญคือเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นอย่างดี เพราะมีประติมากรรมทรายที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำที่เคยจัดมาก่อน โดยประติมากรรมทรายกว่า 80 รูป ใช้ทรายทั้งหมดมากกว่า 40,000 ตัน
ประติมากรรมปั้นทรายเป็นงานฝีมือที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อน และชำนาญเฉพาะตัวสูง ทำให้ยากแก่การจัดการ และการจัดงานมหกรรมปั้นทรายแต่ละครั้งจึงเกิดขึ้นยากและต้องใช้ระยะเวลานาน โดยการปั้นทรายในครั้งนี้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาและคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 3 พฤศจิกายน พร้อมให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป นอกจากนี้ในบริเวณการจัดมหกรรมยังมีเวทีการปั้นทรายสำหรับเด็ก เวทีการแสดง ซุ้มเกม ซุ้มถ่ายภาพ ร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่ม โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศสนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 100,000 คนต่อเดือน
สำหรับงานมหกรรมปั้นทรายนานาชาติ มีขึ้นบนพื้นที่กว่า 14 ไร่ ตั้งอยู่ห่างจากวัดวัดโสธรวรารามวรวิหาร ( วัดลวงพ่อโสธร ) ประมาณ 800 เมตร ติดคาร์ฟู จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจะเริ่มเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป วันธรรมดาเริ่มเปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 10.00 — 18.00 น. ส่วนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ผู้สนใจเข้าชมเสียค่าบัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่ 70 บาท เด็ก 30 บาท หรือสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaisandcity.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณจีรนันท์ มีผา โทร.086-392-5335

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ